Tin tức

Hướng đi mới cho du học Canada khi chế độ định cư tạm ngưng ở bang Ontario

  • Thứ Năm, 10 Tháng 11 2016 16:48
  • Lượt xem: 1.513

 Thông tin về việc tạm ngưng chế độ định cư được chính thức ban ra ở bang Ontario, một bang lớn nhất nhì Canada đã khiến nhiều người rơi vào cảnh khủng hoảng.

>>> Đảo Cape Breton, Nova Scotia – Lý do nào khiến hàng trăm nghìn người Mỹ muốn định cư?

>>> Trường Đại học Cape Breton – miền đất hứa của việc làm lương cao, định cư dễ dàng

>>> Du học Canada: 3 chuyên ngành HOT hàng đầu tại trường ĐH Cape Breton

I.   Về việc tạm ngưng chế độ định cư ở bang Ontario

 Ngày 9 tháng 05 năm 2016, chính phủ Canada đã ra thông báo tạm ngưng chế độ định cư ở bang Ontario bởi lý do quá tải. Việc này vô hình trung gây nhiều trở ngại cho sinh viên quốc tế theo học tại các trường thuộc bang này với mong muốn thông qua chương trình Đề cử bang nhằm được hưởng chế độ định cư về sau.

II.  Hướng đi mới

  Tuy nhiên tại các bang thuộc miền Đông Canada, nơi chương trình Đề cử bang vẫn hoạt động tốt, nhất là tỉnh bang Nova Scotia, một bang khát nhân lực trầm trọng. Đấy là lý do chương trình Đề cử bang tại Nova Scotia yêu cầu thoáng hơn nhiều so với các bang đông dân.

  Cùng với chương trình Định cư cấp tốc (Express Entry), ứng viên một khi thông qua chương trình Đề cử bang xem như đã cầm chắc cơ hội đậu chương trình Định cư cấp tốc. Chính phủ Canada đang muốn thu hút sinh viên quốc tế đến với các bang đang cần nguồn lực, thay vì các bang đông dân tại Canada nơi mà chương trình Đề cử bang có thể đóng lại bất cứ lúc nào một khi lượng hồ sơ vượt xa nhu cầu.

III.  Lý do chọn bang Nova Scotia

Bang Nova Scotia

  Việc lựa chọn học tập và nghiên cứu tại bang Nova Scotia sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho việc định cư tại Canada.

  Sinh viên Việt đang theo học hoặc khi vừa tốt nghiệp với kinh nghiệm việc làm còn hạn chế, phần nhiều cũng chỉ thích hợp với các công việc phổ thông. Tuy nhiên tại các thành phố lớn, sinh viên Việt Nam rất khó để cạnh tranh với người bản xứ cũng như dân nhập cư có kinh nghiệm trong vấn đề việc làm. Trong khi đó tại các thành phố vừa và nhỏ ở khu vực miền đông Canada như bang Nova Scotia, nơi chủ yếu là dân bản xứ sinh sống, với khá ít di dân, nên công việc phổ thông đang thiếu nhân lực trầm trọng, dễ dàng kiếm việc làm.

IV.    Chương trình thực tập có lương tại bang Nova Scotia

   Để có được cơ hội việc làm cũng như đáp ứng được yêu cầu của chương trình Đề cử bang, ngoài các tiêu chí bằng cấp lẫn trình độ ngoại ngữ ra, còn có yêu cầu về kinh nghiệm việc làm. Do vậy bang Nova Scotia đã hỗ trợ chương trình học có thực tập cho sinh viên quốc tế khi theo học tại đây.

  Hơn nữa bang Nova Scotia có nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến đây theo học để sau này có thể bổ sung vào nguồn lực thiếu hụt tại đây.


Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc