Tin tức

Muốn định cư tại Úc phải tránh những nghề này

  • Thứ Hai, 14 Tháng 11 2016 15:37
  • Lượt xem: 1.519

 Theo thông tin mới nhất, hơn 50 nghề danh sách tay nghề định cư tại Úc sẽ bị rút ngắn lại để kết thúc việc cấp VISA làm việc tại nước Úc cho một số nhóm ngành nghề người lao động ngoài nước.

 Cụ thể, có hơn 50 nghề có thể bị loại bỏ khỏi danh sách tay nghề định cư Úc ( SOL ), trong đó có 41 nghề thuộc lĩnh vực y tế và các nhóm nghề còn lại rơi vào các chuyên viên , kỹ sư, nhân viên kế toán thuế, luật sư… Nếu được xét duyệt, có khả năng là việc này sẽ có tác động không nhỏ đến những người dân thuộc nhóm nghề đang có ý định định cư tại Úc.

 Theo báo The Australian, Bộ Y tế đang tiến hành thúc đẩy với Chính phủ về việc loại bỏ 41 công việc trong SOL, bao gồm: GP- bác sĩ gia đình, surgeons - bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ gây mê. Theo Bộ Y tế, sự thay đổi này sẽ giúp tạo ra sự cân bằng khi số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành y khoa hoàn toàn có thể lấp đầy các vị trí tương đương, nhất là ở vùng nông thôn.

    

 Danh sách những ngành nghề mà Bộ Giáo Dục & Đào Tạo Úc xét vào diện loại bỏ:

 Những nghề bị đưa vào diện có thể bị loại bỏ cho thấy dấu hiện rõ ràng của sự dư thừa nguồn cung của thị trường lao động.

 Những ngành nhiều du học sinh người Việt theo học vẫn nằm trong Danh sách Tay nghề định cư SOL năm nay như:

- Y tá ( nurse pratictioner, registered nurse )

- Một số chuyên ngành IT Úc vẫn cần ( ICT business analyst, systems analyst, developer programmer, software engineer, computer network & systems engineer, telecommunications engineer, telecommunicatons network engineer …)

   Nguồn tin: Internet

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand