Tin tức

Nhiều trường học Mỹ đưa chữ viết tay vào chương trình giảng dạy

  • Thứ Năm, 09 Tháng 03 2017 14:12
  • Lượt xem: 1.308

Chữ viết tay đang dần trở lại các trường học trên khắp nước Mỹ sau một thế hệ học sinh chỉ biết đến đánh máy và nhắn tin.

Chữ viết tay đang dần trở lại các trường học trên khắp nước Mỹ sau một thế hệ học sinh chỉ biết đến đánh máy và nhắn tin.

Năm 2016, bang Alabama và Louisana thông qua các luật yêu cầu đưa chương trình dạy chữ viết tay vào những trường công lập. Hiện, khoảng 14 bang yêu cầu việc này.

Theo AP, năm ngoái, 1,1 triệu học sinh tại các trường ở thành phố New York, nơi có hệ thống trường công lớn nhất ở Mỹ, ủng hộ việc dạy viết chữ.

"Việc này có thể không cần thiết song em nghĩ thật tuyệt khi làm như vậy", Emily Ma, một học sinh 17 tuổi, chia sẻ. Em chưa từng được dạy viết tại trường và phải tự học.

Nhieu truong hoc My dua chu viet tay vao chuong trinh giang day hinh anh 1
Công nghệ phát triển khiến thế hệ trẻ quên cách viết chữ

Những người ủng hộ cho rằng dạy chữ viết tay sẽ giúp người học ghi chú nhanh và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, họ cũng có thể đọc những văn bản viết tay như bức thư của bà. Ngoài ra, đó cũng là kỹ năng sống hữu dụng, đặc biệt khi ký tên.

Đại biểu Quốc hội Nicole Malliotakis của thành phố New York nói bà từng gặp thanh niên 18 tuổi trong sự kiện đăng ký cử tri chỉ biết dùng con dấu.

"Tôi nói với cậu ấy phải ký vào đây. Chàng trai trả lời con dấu là chữ ký và cậu ấy chưa bao giờ ký tay", Malliotakis nói.

Đồng tình với quan ngại của Malliotakis, Carmen Farina, người phụ trách các trường học tại thành phố New York, đã phát cuốn cẩm nang dạy viết chữ hồi tháng 9 năm ngoái và khuyến khích các trường sử dụng.

Cẩm nang trích dẫn nghiên cứu cho thấy thông thạo viết chữ rất hữu dụng đối với học sinh, đặc biệt là chính tả và xây dựng câu.

Thành viên đảng Cộng hòa cũng lưu ý rằng học sinh không thể đọc chữ viết tay sẽ không bao giờ có thể đọc những tài liệu lịch sử.

“Nếu một học sinh Mỹ không thể đọc Tuyên ngôn Độc lập thì thật đáng buồn”, bà nói.

Rất khó xác định chính xác từ khi nào chữ viết tay không còn thông dụng. Song các chuyên gia ước tính tình trạng này diễn ra một thời gian dài trước năm 2010, khi hầu hết bang thông qua tiêu chuẩn về chương trình giáo dục chung, trong đó không đề cập về dạy chữ viết tay.

Tuy rất có lợi, một số người cho rằng đưa chữ viết tay vào chương trình giảng dạy bắt buộc là không cần thiết.

“Tôi nghĩ học sinh sẽ hưởng lợi nhiều từ việc học piano song không nghĩ các trường nên yêu cầu tất cả học sinh phải học piano”, Anne Trubek, tác giả của cuốn “Lịch sử và tương lai bất định của chữ viết tay”, nhận định.

Trong khi đó, tại trường tiểu học Ps 166 Henry Gradstein, Hiệu trưởng Jessica Geller cho hay trường chưa bao giờ ra một quyết định chính thức trong nhiều năm về việc bỏ dạy viết.

Nhiều học sinh lớp 3 của trường tỏ vẻ vui mừng sau khi tham gia vào lớp học viết chữ. Những đứa trẻ 8 tuổi loay hoay tập những nét nguệch ngoạc dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Norzim Lama cho biết cậu thực sự thích chữ viết hơn chữ in “bởi chúng có vẻ lạ mắt”. Trong khi đó, Camille Santos cho hay chữ viết thật sự hơi giống hình vẽ tượng trưng.

Araceli Lazaro bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng mọi người nên học cách viết chữ”.

Nguồn: Kim Ngân, News.zing.vn

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand