Tin tức

Philippines mở cửa đón khách đã tiêm phòng, bạn đã sẵn sàng chưa?

  • Thứ Bảy, 12 Tháng 03 2022 10:48
  • Lượt xem: 1.519

Philippines đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài sau gần hai năm đóng cửa vì dịch COVID-19, như một nỗ lực thúc đẩy du lịch và các ngành công nghiệp liên quan.

Theo hãng tin AP, từ 10/2, du khách đến từ 157 quốc gia trong trường hợp đã tiêm chủng đầy đủ và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được nhập cảnh vào Philippines và không phải tuân thủ quy định cách ly sau khi đến.

Chính phủ nước này cũng bỏ hệ thống phân loại nguy cơ trước đó quy định cấm du khách đến từ những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm cao.

“Chúng tôi đang bắt đầu một chương mới trên con đường phục hồi”, Bộ trưởng Du lịch Berna Romulo-Puyat phát biểu ngày 10/2. Bà cho biết việc mở cửa lại biên giới sẽ tái tạo thêm nhiều việc làm và doanh thu cho cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch.

Đứng tại sảnh đến ở sân bay Philippines, du khách người Anh Ian Collins cho hay mình quay trở lại đây sau 2 năm vì thực sự yêu mến quốc gia này và muốn gặp những người bạn Philippines của mình. Trong khi đó, hành khách người Malaysia Shaun James Stickney chia sẻ đại dịch đã chia cách anh và người yêu sống tại Philippines suốt 2 năm. Anh đã đáp chuyến bay đầu tiên tới Manila ngay sau khi Philippines mở cửa để hội ngộ với người yêu.

Lực lượng Tuần duyên Philippines hướng dẫn du khách khi tới sân bay Manila ngày 10/2/202

Philippines là một trong những quốc gia áp dụng lệnh phong tỏa kéo dài nhất thế giới nhằm kiểm soát đại dịch đã gây ra suy thoái kinh tế tồi tệ nhất cho quốc gia Đông Nam Á này kể từ những năm 1940 và đẩy tỷ lệ thất nghiệp và nạn đói lên mức kỷ lục.

Theo thống kê của chính phủ, trên một triệu người Philippines đã mất việc làm trong các doanh nghiệp ngành du lịch chỉ trong năm đại dịch. Các điểm du lịch, bao gồm các bãi biển nổi tiếng và khu nghỉ dưỡng trên đảo trở thành các “thị trấn ma” trong thời kì đỉnh dịch. Bên cạnh đó, những vụ thiên tai như núi lửa phun trào và bão cũng khiến thiệt hại thêm trầm trọng.

Trước đó, chính phủ Philippines dự kiến mở cửa lại biên giới đón khách nước ngoài từ ngày 1/12/2021 song kế hoạch đã phải tạm hoãn vì số ca mắc COVID-19 tăng mạnh do sự xuất hiện của biến thể omicron. Trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, số ca mắc mới mỗi ngày đã tăng xấp xỉ gần 1.000 ca khi người dân tụ tập mua sắm và ăn uống bất chấp cảnh báo của chính quyền. Đến giữa tháng 1/2022, số ca mắc mới trong ngày chạm đỉnh, vượt 39.000 ca, sau đó dần hạ xuống. Trong ngày 10/2, Philippines ghi nhận thêm 4.575 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại quốc gia lên 3.627.575 ca. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 110 triệu dân Philippines có trên 60 triệu người hoàn thành tiêm đủ hai mũi vaccine và 8,2 triệu người được tiêm mũi tăng cường. 

Nguồn: Bảo Hà/Báo Tin tức

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc