Tin tức

Sinh viên nước ngoài bị trục xuất vì làm thêm quá giờ tại Anh

  • Thứ Năm, 08 Tháng 11 2012 13:53
  • Lượt xem: 2.901

Cơ quan biên giới Anh (UKBA) mới đây đã trục xuất 23 sinh viên nước ngoài vì đã làm thêm quá giờ theo quy định cho Tập đoàn kinh doanh siêu thị Tesco của nước này. Vì vậy các bạn du học sinh Việt Nam nhớ cẩn thận nhé.

Tesco cũng đã phải nộp phạt 115.000 bảng (184.000 USD) cho các nhà chức trách vì vụ việc này.
 
Các nhân viên của UKBA phát hiện ra hành vi vi phạm của Tesco khi đột kích vào tòa nhà Tesco.com ở Croydon phía Nam thủ đô London hồi tháng 7 vừa qua.
 
UKBA đã bắt giữ hơn 30 sinh viên nước ngoài đang làm việc tại đây do vi phạm các điều khoản của visa về thời gian tối đa mà các sinh viên nước ngoài được phép làm thêm khi đang theo học tại Anh. 
 
Anh: Sinh viên nước ngoài bị trục xuất vì làm thêm 1
Các cuộc điều tra sau đó cho thấy những sinh viên này đã làm việc từ 50-70 giờ/tuần trong thời gian của năm học, trong khi visa chỉ cho phép các sinh viên này làm việc tối đa 20 giờ/tuần. UKBA sau đó đã trục xuất 23 sinh viên vi phạm, còn hơn 10 sinh viên khác không đủ bằng chứng buộc tội.
 
UKBA đã quyết định không rút giấy phép của Tesco bởi vì cơ quan này muốn làm việc với tập đoàn này để giải quyết ổn thỏa vụ việc.
 
Trong một thông cáo đưa ra ngày 6/11, UKBA khẳng định làm việc bất hợp pháp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng và cơ quan này sẽ sẵn sàng hành động nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự như của Tesco.
 
Theo cơ quan này, trách nhiệm pháp lý của tất cả những chủ sở hữu lao động là đảm bảo cho những người lao động có quyền được làm việc ở Anh.
 
Trong khi đó, một phát ngôn viên của Tesco cho biết tập đoàn này đã hợp tác đầy đủ với UKBA trong cuộc điều tra này, đồng thời Tesco cũng đang tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo không có sự việc tương tự nào xảy ra trong tương lai.
 
Tesco hiện là nhà bán lẻ lớn thứ ba thế giới, sau Wal-Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp), với gần 300.000 nhân viên và hơn 2.500 siêu thị ở Anh.
 
 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc