Tin tức

Xu hướng mới trong du học Mỹ, Canada

  • Thứ Năm, 19 Tháng 03 2020 01:37
  • Lượt xem: 728

Xu hướng mới trong du học Mỹ, Canada hiện nay hướng đến các khối ngành kỹ thuật, khoa học máy tính và ngành kinh tế - xã hội không còn được ưa chuộng như trước đây

 

Cố vấn giáo dục người Việt đầu tiên của Viện Giáo dục quốc tế Mỹ, bà Trần Phương Hoa, Giám đốc điều hành Tổ chức Giáo dục Summit, vừa cung cấp thông tin mới về du học Mỹ và Canada. Theo bà Hoa, hơn 1.000 trường tại Mỹ không bắt buộc học sinh phải nộp SAT (Scholastic Assessment Test), cho thấy tầm quan trọng bài kiểm tra SAT của Mỹ đối với sinh viên quốc tế đang giảm. Ngoài ra, các chính sách xin visa của chính phủ Canada cũng đang nới lỏng, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam du học tại 2 quốc gia này.

"Nhưng hội đồng tuyển sinh Mỹ mong muốn tìm kiếm thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL trên 100 điểm và IELTS trên 6.5 điểm, bao gồm cả học sinh trường quốc tế tại Việt Nam hoặc trung học tại Mỹ. Trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, hội đồng tuyển sinh đặc biệt chú trọng vào nói" - bà Hoa cho biết.

Xu hướng mới trong du học Mỹ và Canada - Ảnh 1.

                                                        Du học sinh ở Mỹ và Canada quay về Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm cho phụ huynh học sinh

Gần đây, các trường hay nhìn vào điểm TOEFL và IELTS để dự đoán học sinh học ở trường mình có thành công hay không. Có những trường sẽ đưa ra yêu cầu điểm nói, viết không dưới 22-24 điểm. Hầu hết các trường sẽ đánh giá việc giao tiếp của học sinh trước khi quyết định có nhận vào trường hay không.

Hỗ trợ tài chính cho du học sinh Việt Nam tại Mỹ cũng đang có xu hướng giảm. Vì Việt Nam đã vào nhóm nước có thu nhập trung bình, nên hội đồng tuyển sinh Mỹ quyết định chuyển bớt hỗ trợ tài chính từ Việt Nam sang nước khó khăn hơn như ở châu Phi hoặc nước nghèo tại Đông Âu.

Tại Mỹ, lượng du học sinh Việt Nam đã đạt trên 30.000 người (tính đến tháng 3-2019), tăng liên tục trong 18 năm. Tại Canada, lượng du học sinh Việt Nam lên trên 20.000 người, tăng ngoạn mục từ con số khoảng 5.000 vào năm 2016.

                                                                                          Nguồn: Nguyễn Thuận

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand
  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc