Du học Canada

Du học Canada tại hệ thống trường công lập Saanich – 3 trường phổ thông, hàng trăm cơ hội!

  • Thứ Năm, 30 Tháng 09 2021 16:36
  • Lượt xem: 667

    Học trung học là khoảng thời gian quan trọng để tạo tiền đề cho cuộc đời. Do đó, một nền giáo dục đẳng cấp thế giới tọa lạc tại vị trí đầy cảm hứng kết hợp với những trải nghiệm tuyệt vời là khởi nguồn cho những thành công vượt bậc trong tương lai của mỗi học sinh. Saanich là hệ thống trường công lập uy tín tại Canada – nơi học sinh quốc tế theo học chắc chắn sẽ có một tuổi trẻ đáng nhớ.

I. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG CÔNG LẬP SAANICH

1. Giới thiệu chung

Saanich School District là Quận Trường tại vùng Saanich của tỉnh British Columbia, với 3 trường THCS và 3 trường THPT có chương trình cho sinh viên quốc tế. 3 trường THPT là Parkland, Stelly’s, và Claremont, và 3 trường THCS là Bayside, Royal Oak, và North Saanich. Các trường này đều tọa lạc tại tỉnh British Columbia xinh đẹp gần thủ phủ Victoria và Sidney by the Sea, với nhiều chương trình học đa dạng. Học sinh được tiếp cận nguồn học thuật tuyệt vời và các khóa học tùy chọn khác. Học sinh có thể chọn tham gia các lớp học về ngôn ngữ, âm nhạc, nghệ thuật, làm mộc, công nghệ thông tin, đại số, vật lý, hóa học, nhảy, thể dục, và kịch.

Với 3 trường trung học đẳng cấp Thế giới, tất cả đều hỗ trợ Chương trình học sinh quốc tế Saanich (SISP). Mỗi trường đều cung cấp chương trình học thuật được quản lý chặt chẽ như nhau kết hợp cùng các hoạt động và chương trình đặc biệt về thể thao, nghệ thuật, giáo dục ngoài trời và các nghiên cứu tổng hợp.

Tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp trên Đảo Nam Vancouver, trong khu vực Greater Victoria, sinh viên được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống thành phố và ngoại ô. Có thể dễ dàng đi đến thành phố Victoria, các thị trấn và làng mạc cổ kính bên bờ biển cũng như thiên nhiên ngoạn mục. Khu vực an toàn này có tỷ lệ tội phạm thấp, tỷ lệ người nói tiếng Anh cao và khí hậu ôn hòa nhất của Canada, tạo ra một nơi lý tưởng để học hỏi và phát triển. Trường Saanich cũng như SISP là con đường giúp bạn phát triển về mặt học tập và xã hội trong suốt những năm trung học.

2. Saanich – nơi lý tưởng cho quãng đời học sinh

Rộng khoảng 300 km vuông, Saanich là nơi có những phong cảnh đa dạng, hấp dẫn mang dáng dấp của cả thành phố lẫn thôn quê. Thành phố Victoria sành điệu ở ngay bên cạnh, và thêm vài phút đi đường thì bạn đã có thể hòa mình vào thiên nhiên kì diệu. Được bao quanh bởi đại dương, Saanich có một bờ biển dài với rất nhiều bãi tắm đẹp. Thành phố còn có nhiều hồ, các công viên tự nhiên và trung tâm văn hóa và giải trí, là nơi lí tưởng cho các hoạt động như thả bộ, đi bộ đường dài, bơi lội, chèo thuyền và câu cá. Vancouver – thành phố lớn nhất British Columbia cách trường Saanich chỉ 15 phút bay ngắn hoặc 2,5 tiếng đi xe buýt/ phà.

Website chính thức: https://www.sd63.bc.ca/

II. CÁC TRƯỜNG THPT TRONG HỆ THỐNG TRƯỜNG SAANICH

Quận Trường Saanich (Saanich School Board) có 3 trường trung học (từ lớp 9-12), mỗi trường đều có chương trình học sinh quốc tế. Tiêu chuẩn giáo dục và chương trình giảng dạy của mỗi trường là giống nhau. Quận Trường Saanich cung cấp cho tất cả học sinh, kể cả học sinh quốc tế cơ hội tham gia vào những chương trình học thuật chuyên ngành để thúc đẩy sự phát triển kĩ năng. Những chương trình học thuật này cho phép học sinh theo đuổi sự những lĩnh vực xuất sắc nhất và đạt những điểm số cao nhất để tốt nghiệp. Mỗi trường có những chương trình học thuật khác nhau và số lượng những hoạt động đặc trưng. Tham gia vào những hoạt động này là sự trải nghiệm sâu sắc của mỗi học sinh, với một khoản lệ phí thêm vào nhưng cực kì đáng giá.

1. Claremont Secondary (www.claremont.sd6.bc.ca)

  • Là một trường học lớn, với khoảng 1,100 học sinh từ lớp 9-12 và gần trung tâm thành phố Victoria nhất (15 phút lái xe).
  • Nằm trên tuyến đường xe bus công cộng, dễ dàng đi đến các khu vực dân cư và buôn bán.
  • Có truyền thống lâu đời về học thuật, nghệ thuật, thể thao và các hoạt động ngoại khóa;
  • Chương trình nâng cao: Giải tích, hóa học, sinh học, vật lý, tiếng Tây Ban Nha
  • Các chương trình tự chọn: báo chí, công nghệ máy tính, nhiếp ảnh, sáng tác, diễn xuất, giáo dục công nghệ.

2. Stelly’s Secondary (www.stellys.sd63.bc.ca)

  • Là một trường học lớn, với khoảng 1,000 học sinh và nằm trên một tuyến đường xe bus công cộng 20 phút lái xe từ Victoria.
  • Được biết đến là một trường học chu đáo, đáng tin cậy, là nơi học sinh được đối xử tôn trọng và công bằng; là nơi mà “mỗi học sinh có thể tìm thấy vị trí của mình”.
  • Chương trình học thuật, thể thao, ngoại khóa có chất lượng xuất sắc: tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật, tiếng Pháp, các lớp nghệ thuật đồ họa và trực quan, nhạc kịch, ban nhạc, hợp xướng, khiêu vũ.
  • Chương trình Giáo viên tư vấn: cho phép các học sinh tiếp xúc hàng ngày với các giáo viên và học sinh cùng tuổi trong các năm học tại Stelly

3. Parkland Secondary (www.parkland.sd63.bc.ca)

  • Là trường trung học nhỏ nhất tại Học khu với 700 học sinh từ lớp 9-12.
  • Nằm trong thị trấn ven biểncủa Sidney, Parkland, cách thành phố Victoria 30 phút lái xe.
  • Là trụ sở chính của chương trình học sinh quốc tế Saanich.

III. NHỮNG THUẬN LỢI KHI CHỌN HỌC TẠI SAANICH SCHOOL DISTRICT

1. Chất lượng giảng dạy tốt và môi trường học lý tưởng

Saanich là hệ thống trường công lập chuẩn quốc tế, học sinh tốt nghiệp có lợi thế lớn khi nhập học các trường Đại học lớn nhất Canada. Trường cung cấp các khóa học nâng cao, chú trọng vào: Global Education, Marine Studites, Outdoor Education, Performing Arts.

Tọa lạc tại khu vực có thời tiết ôn hòa nhất tại Canada, với lượng mưa ít, nơi đây được ví như Carlifornia của Canada.

2. Saanich School District có bộ phận riêng để hỗ trợ học sinh quốc tế

Chương trình trọn năm hoặc từng học kỳ

Học sinh hoàn toàn hòa nhập với học sinh Canada trong các lớp chính khóa lẫn các môn tự chọn để trải nghiệm văn hóa và thói quen học tập của học sinh đến từ khắp nơi trên Thế giới.

Chương trình “BC Graduation”

Học sinh học tại Saanich tối thiểu 2 năm và tối đa 4 năm để hoàn thành các yêu cầu tốt nghiệp để được cấp Chứng chỉ tốt nghiệp của Chính phủ tỉnh bang Britich Columbia

SISP (Saanich International Student Program) - chương trình hỗ trợ tuyển sinh học sinh quốc tế tại Saanich

  • Năm bắt đầu tuyển sinh: 2001
  • Các khóa học: Trọn năm học, 1 học kì, ngắn hạn
  • Chương trình chuyên biệt: Xếp lớp nâng cao, Tú tài quốc tế
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp
  • Thời gian nhập học: Tháng 2 & Tháng 9
  • Thời hạn hồ sơ: xét tuyển liên tục

3. Cơ hội vào đại học dễ dàng

Sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông tại Saanich, các em sinh viên sẽ được hỗ trợ để ứng tuyển vào các trường đại học tại Canada. Trong đó, trường sẽ đảm bảo việc sinh viên hoàn thành chương trình với chứng chỉ Dogwood và GPA 80% được chấp nhận học tiếp lên đại học Victoria, British Columbia.

4. Dịch vụ hỗ trợ học sinh

Điều phối viên homestay của SISP cung cấp dịch vụ hỗ trợ và giám sát học sinh theo giờ hành chính ở trường (2 buổi mỗi tuần) và liên lạc thường xuyên với chủ nhà trọ.

Mỗi trường đều có một người hỗ trợ được chỉ định, người này làm việc qua email và điện thoại trực tiếp trong giờ hành chính. Vào buổi tối, cuối tuần và ngày lễ, học sinh và gia đình bản xứ có thể liên hệ với ban quản lý Chương trình Homestay bằng cách gọi điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của SISP. Sự an toàn của học sinh tại Saanich luôn được bảo đảm.

IV. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI HỆ THỐNG TRƯỜNG SAANICH

1. Chương trình THPT cấp bằng của tỉnh bang

Chương trình THPT Saanich dành cho sinh viên quốc tế là chương trình trung học bao gồm 3 trường THPT Công lập Parkland, Stelly’s và Claremont tại Vancouver Island, Canada. Chương trình dành cho các sinh viên từ lớp 9-12 từ rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Chính vì Saanich cung cấp chương trình học công lập, nên học sinh sẽ được tham gia học tập với đa phần bạn bè là người Canada, giúp các em tiếp cận văn hóa, hòa nhập cuộc sống cũng như cải thiện vốn ngoại ngữ của mình một cách nhanh chóng. Đồng thời, phương pháp giảng dạy của các trường đều tập trung giúp học sinh thực hành ngay trên lớp với cơ sở vật chất phục vụ toàn diện. Tất cả các môn học, từ hóa học, âm nhạc, lắp máy, may mặc,…học sinh đều được thực hành ngay sau khi học lý thuyết.

Cũng giống như các trường phổ thông công lập tại Canada, Saanich cung cấp những môn học bắt buộc, môn học tự chọn và các hoạt động ngoại khóa vô cùng bổ ích như cắm trại, leo núi, tham gia chương trình nhạc kịch, . Cơ sở đào tạo của trường nằm trong những tòa nhà hiện đại, cơ sở vật chất khang trang phục vụ nhu cầu học tập và vui chơi của sinh viên.

2. Chương trình Đào tạo nâng cao (APP)

Các trường trung học trong hệ thống trường Saanich cũng cung cấp các khóa học nâng cao bổ sung APP với các môn học tự chọn, dựa trên khung tiêu chuẩn quản lý chất lượng Bộ giáo dục British Columbia (BC). Học sinh quốc tế tốt nghiệp trung học ở Saanich sẽ tốt nghiệp với tư cách là công dân toàn cầu, với kiến thức, năng lực và kỹ năng mà họ sẽ cần để chuyển tiếp thành công vào Cao đẳng, Đại học hoặc tham gia vào lực lượng lao động toàn cầu.

  • Tất cả các môn đều được giảng dạy bởi giáo viên có chứng nhận giảng dạy AP cấp bởi Bộ giáo dục Tỉnh Bang B.C.
  • Hỗ trợ học sinh lớp 12 chuyển tiếp lên các trường Cao đẳng, Đại học theo nguyện vọng
  • Hướng dẫn sau giờ học và hỗ trợ tập cho học sinh lớp ELL

3. Chương trình Tú tài quốc tế (IB)

Chương trình đào tạo cấp bằng tú tài quốc tế (hay còn gọi là bằng tốt nghiệp THPT quốc tế) kéo dài trong 2 năm với mục đích trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho học sinh trong độ tuổi từ 16 đến 19 để đủ điều kiện nộp hồ sơ vào các khóa học hệ cử nhân ở các trường đại học trên khắp thế giới.

Bằng tú tài quốc tế được công nhận bởi hầu hết các trường Cao đẳng/ Đại học trên toàn Thế giới. Một số trường Đại học cho phép sinh viên được miễn giảm nhiều môn học khi sở hữu tấm bằng Tú tài quốc tế, từ đó thời gian học và học phí đại học có thể giảm đáng kể.

Tại Saanich, học sinh hoàn thành lớp 10 sẽ bước vào chương trình Tú tài quốc tế trong 2 năm tiếp theo.

 Điều kiện nhập học & chi phí

  • Học sinh quốc tế từ 13-18 tuổi
  • Thành tích học tập từ trung bình khá trở lên
  • Tự tin, tư duy tốt
  • Điều kiện sức khỏe tốt
  • Trình độ tiếng anh không bắt buộc
  • Điều kiện tài chính đáp ứng đủ chi trả chi phí học tập

Chi phí du học: ~ 26,550 CAD/ năm

>> Du học Canada từ bậc phổ thông, được hay mất?

>> Du học phổ thông Canada: Cách rút ngắn lộ trình đến các trường Đại học uy tín

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc