Du học Mỹ

Du học Mỹ tại trường cao đẳng cộng đồng Lane

  • Thứ Hai, 08 Tháng 07 2019 15:49
  • Lượt xem: 2.714

Lane là trường Cao đẳng Cộng đồng có số lượng chương trình thực tập dành cho sinh viên nhiều thứ 2 tại Mỹ với hơn 800 nhà tuyển dụng nhận sinh viên hàng năm. Là trường cao đẳng cộng đồng lớn thứ ba ở Oregon, Lane cũng là trường được nhiều phụ huynh và học sinh ở Việt Nam biết đến với mức chi khi học thấp với cơ hội học chuyển tiếp và thực tập lớn. 

1. Giới thiệu về cao đẳng cộng đồng Lane

Thành phố Eugene bang Oregon

Cao đẳng cộng đồng Lane tọa lạc tại Eugene, thành phố lớn thứ hai của bang Oregon. Oregon nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và đa dạng bậc nhất nước Mỹ. Oregon đủ sắc màu với những bãi biển lộng gió, những núi lửa của dãy Cascade phủ tuyết hùng vĩ, những cánh rừng rậm xanh quanh năm và những hoang mạc đồi cát bất tận. Không khí trong lành, thời tiết ôn hòa lý tưởng quanh năm và cộng đồng dân cư an toàn khiến cho Oregon trở thành một trong những nơi đáng sống nhất tại Mỹ.

Điều đăc biệt là bang Oregon là một trong 5 bang ở Mỹ có chính sách miễn thuế khi mua sắm nên chi phí sống ở đây rất vừa phải so với các tiểu bang khác của nước Mỹ. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và chính sách miễn thuế, hàng năm Oregon là điểm đến của nhiều khách du lịch trong cũng như ngoài nước.

Với hệ thống trường học được công nhận bởi các tổ chức quốc gia và khu vực, dù bạn tìm kiếm một môi trường học tập nhỏ, thân mật hay thích một trường đại học nghiên cứu lớn, bạn sẽ luôn tìm được lựa chọn phù hợp cho mình. Về đại học, Oregon có nhiều trường nổi tiếng với xếp hạng cao trên toàn nước Mỹ nên đây thực sự là môi trường học tập lý tưởng.

>>>Giải đáp thắc mắc thường gặp du học Mỹ

Trường cao đẳng cộng đồng Lane

Lane được thành lập vào năm 1964 với sự bỏ phiếu của các công dân địa phương, và trường đại học chính thức mở cửa vào năm 1968. Trường này là người kế nhiệm Trường dạy nghề kỹ thuật Eugene được thành lập năm 1938.

Lane là trường cao đẳng cộng đồng lớn thứ ba ở Oregon với tổng số sinh viên đăng ký hàng năm trên 36.000 sinh viên. Khoảng một nửa số học sinh theo học các lớp học để nhận tín chỉ tại trường Lane được ghi danh học toàn thời gian, nửa còn lại đi học bán thời gian. Lane cũng cung cấp các khóa học không tín dụng tập trung vào các lợi ích đa dạng.

Hơn nữa Lane đã được kiểm định cấp khu vực (cấp kiểm định cao nhất của Mỹ) bởi Hội đồng các trường cao đẳng & đại học vùng Tây Bắc và được công nhận trên toàn quốc về việc không ngừng đổi mới trong chương trình đào tạo. Lane chú trọng vào việc đào tạo linh hoạt và thực tế. Sinh viên tại Lane được khuyến khích tham gia các lớp Danh dự nếu thấy có khả năng học tốt hơn các bạn khác, được học một số môn tại đại học nếu thấy phù hợp và đặc biệt được hưởng nhiều chương trình thực tập do trường tổ chức. Đây là điểm tạo ra sự khác biệt của Lane so với các trường Cao đẳng Cộng đồng khác.

2. Tại sao Cao đẳng cộng đồng Lane thu hút sinh viên theo học?

Thứ nhất, tính thực hành cao gắn với doanh nghiệp. Lane là trường Cao đẳng Cộng đồng có số lượng chương trình thực tập dành cho sinh viên nhiều thứ 2 tại Mỹ với hơn 800 nhà tuyển dụng nhận sinh viên hàng năm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có nhiều cơ hội tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tiễn và có cơ hội xin việc cao hơn sau khi tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp tại Lane, sinh viên có thể thực tập hưởng lương thêm 1 năm theo diện OPT và thêm 17 tháng làm việc diện các ngành nghề trong nhóm ưu tiên STEM.

Thứ hai, luôn luôn đổi mới trong đào tạo. Trường là thành viên Hiệp hội các trường Cao đẳng cộng đồng vì sự đổi mới (League for Innovation). Đây là điểm khác biệt nhà trường luôn hướng tới để giúp sinh viên tăng khả năng cạnh tranh trên và hội nhập thị trường việc làm cũng như chuyển tiếp lên Đại học. Do đó, sinh viên tốt nghiệp tại Lane có tỉ lệ việc làm cao hoặc chuyển tiếp vào các Đại học lớn.

Thứ ba, trường có khóa học danh dự. Đây là chương trình học chỉ dành cho sinh viên học lực khá giỏi nhằm mục tiêu chuyển tiếp vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ hoặc xin học bổng. Chương trình danh dự được coi như điểm nhấn hồ sơ quan trọng cho mục tiêu đó.

Thứ tư, chi phí tiết kiệm. Học phí tại Lane (9,000usd/năm) tương đối thấp so với nhiều trường Cao đẳng cộng đồng khác cùng với chi phí sinh hoạt “dễ chịu” tại bang Oregon khiến Lane luôn là 1 trong những lựa chọn của những sinh viên đang cân nhắc về chi phí. Điều đặc biệt dành cho các sinh viên muốn học tại Đại học Oregon nổi tiếng (University of Oregon), trong thời gianh học tại Lane, bạn được phép đăng kí học thêm song song nhiều môn tại đại học Oregon để tích lũy tín chỉ năm 3 Đại học với mức học phí của sinh viên bản địa. Điều này giúp bạn chỉ phải trả học phí năm 4 tại Đại học Oregon với học phí sinh viên quốc tế (thường gấp 3 lần sinh viên bản địa).

Thứ năm, trường có khu kí túc hiện đại dành riêng cho sinh viên quốc tế. Nghe có vẻ rất đỗi bình thường nhưng thực tế Lane là 1 trong số ít Cao đẳng cộng đồng có khu kí túc xá riêng cho sinh viên quốc tế. Điều này khiến các phụ huynh cho con đi học xa cảm thấy rất yên tâm vì có môi trường sinh hoạt, học tập an toàn, cơ sở vật chất sinh hoạt hiện đại.

Thứ sáu, nhiều chuyên ngành thế mạnh đặc biệt. Lane có hàng trăm chương trình đào tạo khác nhau nhưng có những chuyên ngành đào tạo nghề đặc biệt được công nhận cấp Quốc gia trong các lĩnh vực như Hàng không (Bằng lái máy bay), Phát triển bền vững, Nghệ thuật ẩm thực và Quản lý nhà hàng khách sạn.

Thứ bảy, chương trình chuyển tiếp 2+2 lên các trường Đại học hệ 4 năm. Với hơn 10 trường Đại học đối tác thân thiết công nhận chương trình chuyển tiếp 2+2 với hơn 50 chuyên ngành như Kinh doanh, Kỹ sư, Khoa học máy tính, Nghệ thuật, Báo chí, Quốc tế học, Tài chính và Giáo dục.

3. Vậy điều gì tạo ra sự khác biệt cho Lane?

  • Cung cấp Chương trình Danh dự dành cho các sinh viên khá, giỏi
  • Cung cấp số lượng chương trình thực tập bậc cao đẳng cộng đồng nhiều thứ hai ở Hoa Kỳ, giúp sinh viên có cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học đối tác hàng đầu với kinh nghiệm làm việc trong sơ yếu lý lịch.
  • Nhà ở thân thiện với môi trường, nơi sinh viên sống cùng nhau trong những cộng đồng đa văn hóa và bền vững
  • Lớp học sĩ số thấp do các giảng viên đẳng cấp quốc gia giảng dạy. Sinh viên không phải học cùng trợ giảng.
  • Lane là thành viên của tổ chức League for Innovation danh tiếng
  • Các trải nghiệm du học dành cho những sinh viên muốn học một kỳ hay một năm ở Mỹ để trau dồi tiếng Anh hay khám phá văn hóa Mỹ.
  • Dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho sinh viên quốc tế thông qua văn phòng Chương trình Quốc tế, bao gồm, đón tiễn ở sân bay, buổi định hướng, đăng ký, tư vấn các vấn đề về nhập cư, nhà ở, và các hoạt động cho sinh viên như đi tham quan các điểm du lịch ở địa phương, trong khu vực và trên toàn bang.


4. Chương trình đào tạo của trường

Chương trình chuyển tiếp 2+2 cho phép sinh viên hoàn thành các môn học chuyển tiếp cấp cử nhân, hay nói cách khác là hoàn thành bằng chuyển tiếp hệ hai năm rồi chuyển lên các trường đại học trên khắp Hoa Kỳ. Sinh viên trường Lane có thể hoàn thành các môn học đại cương theo yêu cầu của bằng cử nhân trong những lớp học sĩ số thấp hơn, đóng học phí thấp hơn, và được tương tác trực tiếp với các giảng viên tuyệt vời trong trường. Học phí của Lane khoảng 9.000 USD mỗi năm, giúp sinh viên tiết kiệm trung bình 15.000 USD mỗi năm so với mức học phí tại các trường đại học thông thường ở Oregon.

Với chương trình này sinh viên có thể chuyển tiếp lên University of Oregon và tất cả các trường đại học công của bang Oregon với 50 chuyên ngành phố biến nhất là trong các lĩnh vực như Kinh doanh, Đào tạo kỹ sư, Khoa học máy tính, Nghệ thuật, Báo chí, Quốc tế học, Tài chính và Giáo dục.·         

Sau khi hoàn tất 2 năm đầu đại học sinh viên có thể chuyển tiếp lên các trường đại học công lập của bang Oregon như Oregon State University, University of Oregon (trường đại học này tọa lạc ngay trong thành phố Eugene và cũng là trường sinh viên chọn chuyển tiếp nhiều nhất), Portland State University, Southern, Western, and Eastern Oregon Universities

Hoặc sinh viên có thể chuyển tiếp lên các trường đại học hàng đầu ở các bang khác như: University of Washington, Stanford University, University of Southern California, University of Wisconsin, Texas A & M University, Georgetown University…

 Khi đăng kí học tại Lane, sinh viên cũng có thể yêu cầu thư chấp thuận nhập học có điều kiện của các trường đại học như: University of Oregon, Pacific University, University of Washington – Bothell, Montana State University – Bozeman, Southern Oregon University, Kansas State University, City University of Seattle, Wright State University.

Chương trình Anh ngữ Quốc tế của Lane giúp sinh viên trên toàn thế giới có cơ hội trau dồi khả năng Anh ngữ khi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ và làm quen với các bạn sinh viên Hoa Kỳ tại một trường cao đẳng. Hãy đến học các chương trình hè 8 tuần, chương trình Anh ngữ chuyên sâu từ 3 tháng đến 1 năm, và tham gia các chương trình đàm thoại bàn tròn, hoạt động xã hội “Trò chuyện qua tách cà phê” hàng tuần và các hoạt động giải trí hay văn hóa hàng tháng. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình Anh ngữ Quốc tế sẽ được nhận vào hầu hết các chương trình học lấy tín chỉ mà không cần điểm TOEFL hay IELTS.

Các chương trình cấp bằng Cao đẳng hay Chứng chỉ của Lane cấp bằng hệ hai năm hay chứng chỉ nghề một năm cho các chương trình như Kinh doanh, Quản lý Năng lượng, Công nghệ Máy tính, Hàng không, Nghệ thuật Ẩm thực, Quản lý Khách sạn, Giáo dục Mầm non và nhiều ngành khác. Chương trình Nghệ thuật Ẩm thực và Khách sạn được kiểm định bởi Ủy ban Kiểm định về Ẩm thực Hoa Kỳ (ACFFAC) và Ủy ban Kiểm định Chương trình Quản lý Khách sạn (ACPHA). Chương trình Nghệ thuật Ẩm thực của chúng tôi được công nhận là Chương trình Kiểu mẫu!

Chương trình đào tạo kĩ thuật và đào tạo nghề: Với 40 chương trình đào tạo tại Lane đều được chứng nhận và đạt các giải thưởng cấp quốc gia và quốc tế. Tất cả các chương trình này đều có thực tập cho nên sẽ giúp sinh viên cải thiện hồ sơ của mình và tăng khả năng cạnh tranh khi xin việc theo chương trình OPT. Các chương trình nghề được công nhận trên toàn quốc trong các ngành Hàng không, Tính bền vững, Nghệ thuật Ẩm thực, và Khách sạn.

Chi phí: ước tính 18.600 USD/năm:

- Học phí: 9,000 USD/ năm

- Sinh hoạt phí: 8,500 USD/năm

- Bảo hiểm sức khỏe: 1,100 USD

Mức chi phí này dựa trên nhu cầu của các sinh viên học kết hợp các khóa tiếng Anh ESL và các lớp học lấy tín chỉ. Sinh hoạt phí được ước lượng cho việc ở tại căn hộ sinh viên Titan Court của Lane và đi lại bằng xe bus. Đây chỉ là số liệu tham khảo, số liệu thực tế sẽ khác nhau tùy vào nhu cầu và cách chi tiêu của từng sinh viên

Xem thêm tại trang web của trường để cập nhật chương trình đào tạo và học phí mới nhất!

>>>Du học Mỹ: Lựa chọn ngành và bang học phù hợp cho bạn

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Mỹ TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline:  0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc