Du học Singapore

Du học Singapore ngành kỹ thuật sẽ mang lại cho bạn những gì?

  • Thứ Năm, 08 Tháng 11 2018 15:37
  • Lượt xem: 3.621

Theo thời gian, Singapore đang dần trở thành một trung tâm giáo dục nổi tiếng thế giới, trong đó có lĩnh vực kĩ thuật với một số trường tên tuổi. Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm đã đem đến những chương trình học chất lượng tốt nhất. Hiện nay Singapore đang là điểm đến hấp dẫn đối với du học sinh quốc tế muốn theo học các khóa đại học cũng như sau đại học. 

Ngành công nghiệp Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình để trở thành ngành chủ đạo của nền kinh tế. Do đó, Kỹ thuật trở thành nhóm ngành đào tạo mũi nhọn ở các trường Đại học, Cao đẳng trong nước, hứa hẹn một thập kỷ tới sẽ chiếm vị trí đỉnh cao trong thị trường tuyển dụng. Con đường thông minh nhất để đi đến thành công trong lĩnh vực này với mức lương như mong muốn là du học ngành kỹ thuật ở những nền kinh tế phát triển như Singapore.

Kỹ thuật là gì?

Kỹ thuật không đơn giản chỉ là “chế tạo mọi thứ”. Ban đầu, mục đích của ngành khoa học này là giúp giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những sản phẩm không chỉ thu hút về mặt thẩm mỹ mà còn có thể giúp cuộc sống con người dễ dàng, thuận tiện hơn.

Có rất nhiều hướng đi khác nhau trong lĩnh vực này, từ hàng không cho đến tàu hỏa, tàu vũ trụ, hay điện thoại di động cho đến máy tính bảng, máy giặt cho đến lò vi sóng…

Những chuyên ngành nào tôi có thể theo học?

Khoa học vũ trụ (Aerospace Engineering)

Cơ khí Y sinh (Biomedical Engineering)

Cơ khí Hóa chất và Vật liệu (Chemical and Materials Engineering)

Kỹ thuật xây dựng (Civil Engineering)

Điện (Electrical Engineering)

Cơ điện tử (Electronic Engineering)

Công nghệ môi trường (Environmental Engineering)

Kỹ thuật và công nghệ(General Engineering and Technology)

Sản xuất (Manufacturing and Production)

Kỹ thuật hàng hải (Marine Engineering)

Cơ (Mechanical Engineering)

Luyện kim/Sản xuất kim loại (Metallurgy)

Khai khoáng và vận hành dầu khí (Mining and Oil & Gas Operations)

Kỹ thuật điện và năng lượng (Power and Energy Engineering)

Kiểm tra chất lượng (Quality Control)

Kết cấu công trình (Structural Engineering)

Viễn thông (Telecommunications)

Kỹ thuật vận tải (Vehicle Engineering)

Học Kỹ thuật ra trường, làm gì, ở đâu?

Có rất nhiều hướng đi cho sinh viên theo đuổi lĩnh vực này. Nhiều sinh viên ra trường thường định hướng cho mình theo lĩnh vực Công nghệ thông tin, Xây dựng hay các công việc cần tính kỹ thuật cao như Cơ khí, Kỹ sư bảo trì… Chẳng hạn, công việc của một kỹ sư cơ khí là sử dụng những hiểu biết về kỹ thuật của mình để tìm ra các phương án phát triển sản phẩm, máy móc của công ty. Có thể tóm gọn các lĩnh vực mà ngành Kỹ thuật và Công nghệ bao gồm: Kỹ thuật điện, điện tử và hàng hải, Công nghệ thép, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng, Công nghệ xe động cơ, Thiết kế công nghệ công nghiệp…

Sở hữu một tấm bằng Kỹ sư, ngoài việc theo đuổi chức danh này, bạn cũng có thể chuyển sang các công việc khác như thiết kế, sản xuất và thử nghiệm các sản phẩm mới. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi nhớ một điều là các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao khả năng phân tích và suy nghĩ logic của những sinh viên tốt nghiệp Kỹ sư – điều này cho phép bạn chuyển nghề trong lĩnh vực Kỹ sư một cách dễ dàng. Những “lãnh địa” ngoài kỹ sư như hậu cần, quản lý vận hành và quản lý chuỗi cung ứng cũng là những phương án mà bạn có khả năng theo đuổi.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điện, điện tử có thể đảm nhận các vị trí như: chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì mạng lưới điện tai các công ty điện lực, nhà máy điện, trạm biến áp, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, các khu dân cư, các tòa nhà, cao ốc văn phòng…; nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao; làm việc cho Tổng công ty Bưu chính viễn thông, Tổng cục điện tử Việt Nam và các công ty trực thuộc; hoặc có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học và nghiên cứu sinh để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và có thể tham gia giảng dạy tai các trường đại học, cao đẳng,...

Tại sao nên học Kỹ thuật?

Kỹ thuật là nhóm ngành thuộc STEM, có vai trò thiết yếu trong sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nữa trong đời sống. Các sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật thường có cơ hội tìm việc làm trong nhiều lĩnh vực, có trách nhiệm thiết kế sản phẩm cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Hơn nữa, sở hữu tấm bằng Kỹ sư còn có thể giúp bạn có nhiều cơ hội xin visa ở lại làm việc tại nước sở tại sau tốt nghiệp. 

Tại sao nên học chuyên ngành Kỹ thuật ở Singapore ?

Khu vực châu Á đang có nhu cầu ngày càng tăng cao trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật, nhằm hỗ trợ cho các ngành công nghiệp điện, năng lượng và hóa học, điện tử. Tuy nhiên, kỹ thuật điện tử vẫn là lĩnh vực phát triển hơn cả. Trong năm 2011, 65% các nghiên cứu và quỹ phát triển của nước này đều tập trung vào lĩnh vực điện tử.

Rất nhiều công ty quốc tế như GP, Sony và AU Optronics đều cho sản xuất linh kiện điện tử ở Singapore và đây cũng là nhà cung cấp ổ cứng của 40% sản phẩm toàn cầu.

Với sự phát triển này, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có tay nghề, đặc biệt ở các vị trí thiết kế vi mạch, kỹ sư phát triển quy trình và kỹ sư thử nghiệm là rất lớn.

Ngoài ra, các trường Đại học và chính phủ Singapore cũng có rất nhiều chương trình hỗ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nhân lực trong lĩnh vực này. Trong năm 2010, Hội đồng Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) và Đại học công nghệ Nanyang đã cho ra mắt chương trình VIRTUS với mục đích đào tạo ít nhất 100 sinh viên bậc Cử nhân (cho đến năm 2014) có định hướng phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế vi mạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều học bổng kỹ sư điện tử tại các trường Đại học Singapore.

Xu hướng ngành Kỹ thuật ở Singapore

Theo thời gian, Singapore đang dần trở thành một trung tâm giáo dục nổi tiếng thế giới, trong đó có lĩnh vực kĩ thuật với một số trường tên tuổi. Đội ngũ cán bộ giáo viên được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm đã đem đến những chương trình học chất lượng tốt nhất. Hiện nay Singapore đang là điểm đến hấp dẫn đối với du học sinh quốc tế muốn theo học các khóa đại học cũng như sau đại học. Nơi đây trở thành biểu tượng của nền giáo dục quốc tế với xu hướng toàn cầu hóa và tiếp cận thực tế. Nhiều trường có tên trong danh sách các trường tốt nhất trên thế giới, điều này được chứng minh qua các thế hệ sinh viên rất thành công sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, không khí trong lành tại đảo quốc thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, môi trường đa văn hóa mang đến cho du học sinh những trải nghiệm học tập hoàn toàn mới mẻ. Bên cạnh đó, chính phủ Singapore luôn chủ động cải cách giáo dục và đưa ra các chính sách hộ trợ ngành này.

Mức lương, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Tại Singapore

Lương của chuyên viên kĩ thuật tại Singapore (Nguồn: Payscale)

Lương của kĩ sư cơ khí tại Singapore (Nguồn: Payscale)

 

Lương của kĩ sư điện tại Singapore (Nguồn: Payscale)

Tại Việt Nam

 

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM (Falmi), mức lương phổ biến cho các ngành kỹ thuật – công nghệ các doanh nghiệp đưa ra khi tuyển dụng trung bình từ 4 – 6 triệu đồng/tháng đối với lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật, và trên 6 triệu đồng/tháng đối với lao động có trình độ cao đẳng, đại học. Mức lương khởi điểm này khá cao so với các nhóm ngành khác. Đây là điều tất yếu sau nhiều quý liền nhu cầu nhân lực các ngành kỹ thuật – công nghệ ở mức cao nhưng nguồn cung vẫn không đáp ứng được thị trường. (Nguồn: tinmoi)

Theo khảo sát Bảng báo cáo lương được thống kê mức lương thực tế từ hơn 60.000 việc làm được đăng tuyển trên Jobstreet.com, kỹ sư có từ 1 đến 4 năm kinh nghiệm có thể nhận được mức lương 17,928,571 triệu đồng/tháng (Nguồn:baodautu.vn)

Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật

Tên trường

Địa điểm

Cấp bậc đào tạo

National University of Singapore (NUS)

21 Lower Kent Ridge Rd

Đại học, Sau đại học

Nanyang Technological University (NTU)

50 Nanyang Ave

Đại học, Sau đại học

Management Development Institute of Singapore (MDIS)

501 Stirling Rd

Hướng nghiệp dạy nghề, Đại học, Sau Đại học

ERC Institute

#06-01, 30 Prinsep Street

Đại học

Ngee Ann Polytechnic

535 Clementi Rd

Hướng nghiệp dạy nghề

Republic Polytechnic

9 Woodlands Ave 9

Hướng nghiệp dạy nghề, Đại học

Singapore University of Technology and Design

8 Somapah Rd

Đại học, Sau đại học

SAE Institute

20 Upper Circular Rd

N/A

Air Transport Training College

70 Seletar Aerospace View,, Seletar Aerospace Training Complex, Singapore 797794

N/A

Auston Institute of Management

50 Ophir Rd Church Of Our Lady of Lourdes

Hướng nghiệp dạy nghề, Đại học

Temasek Polytechnic

21 Tampines Ave 1

Hướng nghiệp dạy nghề

Avanta Global Pte Ltd

72 Bendemeer Road, #03-29 Luzerne

 

Nanyang Polytechnic

180 Ang Mo Kio Ave 8, Singapore 569830

Hướng nghiệp dạy nghề, Đại học

FTMS Global Academy

Cross St, PWC Building, Singapore 048424

Đại học

Informatics Academy

100 Victoria Street, #13-01/02 National Library Building, National Library, Singapore, Singapore 188064

Hướng nghiệp dạy nghề

Singapore Polytechnic

500 Dover Rd, Singapore 139651

Hướng nghiệp dạy nghề

TEG International College

37 Middle Rd, Singapore 188946

N/A

Temasek Polytechnic

21 Tampines Ave 1, Singapore 529757

Hướng nghiệp dạy nghề

BMC International College

162 Bukit Merah Central, #03-3555/#07-3545,Bukit Merah Town Centre, Singapore 150162

N/A

Electronics Industries Training Centre (ELITC)

 Blk 5000 Ang Mo Kio Avenue 5, #02-08, Singapore 569870

N/A

Singapore Institute of Technology (SIT)

10 Dover Drive, Singapore 138683

N/A

PSB Academy

355 Jalan Bukit Ho Swee, Singapore 169567

Đại học

Singapore Institute of Management (SIM)

461 Clementi Road, Singapore 599491

Đại học, Sau đại học

INSEAD Asia Campus

1 Ayer Rajah Avenue, Singapore 138676

N/A

German Institute of Science and Technology - TUM Asia

510 Dover Road, #05-01 SIT@SP Building, Singapore 139660

N/A

Singapore: Lựa chọn du học thông minh

Tiếng Anh: bí quyết của những người thành công

Du học Singapore tại trường Cao đẳng Quốc tế Dimension

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Singapore TẠI ĐÂY

Chương trình hỗ trợ phí và quà tặng Du học 2016 từ MegastudyCÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc