Du học Úc

Đại học Wollongong - điểm đến yêu thích của du học sinh Úc

  • Thứ Hai, 22 Tháng 11 2021 11:02
  • Lượt xem: 18.218

Đại học Wollongong (UOW) là một ngôi trường quốc tế danh tiếng trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu. Liên tục trong suốt nhiều năm kể từ khi thành lập, UOW đã phát triển thành học viện giáo dục toàn cầu.

Kết quả hình ảnh cho univ of wollongong

I. TỔNG QUAN VỀ ĐẠI HỌC WOLLONGONG

1. Giới thiệu chung

ĐH Wollongong  được thành lập năm 1951 tại thành phố Wollongong, bang New South Wales của Úc, là một trong những trường đại học tốt nhất nước Úc bởi chất lượng giảng dạy cao cấp, môi trường học tập tuyệt vời và chương trình đào tạo có chất lượng.

Trường là một trong hai trường đại học trong cả nước được xếp hạng cao ở mọi đề mục đánh giá của Quỹ Chất lượng Giáo dục và Học tập của Chính phủ Australia năm 2008, Bộ Giáo dục, Khoa học và Đào tạo. UOW cũng được xếp hạng tối ưu năm sao ở sáu đề mục đánh giá quan trọng theo “Thông tin hướng dẫn về các Đại học tốt ở Australia 2008” xếp hạng các trường đại học Australia dựa trên từng đề mục đánh giá.

>>>Bị từ chối visa du học Úc: Khi nào nên nộp lại?

Năm 2009, theo nghiên cứu của Sweeney Research Group, ĐH Wollongong được đánh giá tốt nhất trong các trường đại học của Australia về môi trường giảng dạy, đáp ứng đầy đủ tiện ích phục vụ cho việc học tập và làm việc của sinh viên tại đây. Các trường đại học được đánh giá và bình chọn bởi chính các sinh viên đang theo học tại trường dựa theo tiêu chí hoà nhập vào cuộc sống mới tại ngôi trường họ đang học.

UOW hiện có gần 27,874 sinh viên đang theo học, trong đó 6,143 sinh viên quốc tế tại các cơ sở đào tạo ở Úc và hơn 3,000 sinh viên đang học tập tại các cơ sở và các trường đại học của đối tác ở ngước ngoài. Điều này cho thấy UOW là trường có uy tín quốc tế.Trường không chỉ có cơ sở  ở Wollongong mà còn có các cơ sở đào tạo tại Trường Kinh doanh Sydney ở trung tâm Sydney, Dubai cũng như thông qua các đối tác giảng dạy ở Malaysia, Singapore và Hong Kong.

>>>Visa du học Úc: tại sao hồ sơ của bạn bị gọi điện phỏng vấn?

2. Cơ sở vật chất tại Đại học Wollongong

Wollongong là thành phố lớn thứ 9 ở Úc. Chỉ mất 90 phút di chuyển bằng đường bộ hoặc xe lửa từ Sydney, Wollongong rất gần để sinh viên có thể đi đến thành phố Sydney ngay trong ngày mà không phải vội vàng hay buộc phải chi trả chi phí đắt đỏ của một thành phố lớn. Nếu bạn là một sinh viên năng động, Khu vực Illawarra (bao gồm cả thành phố Wollongong) có dân số khoảng 400.000 và là một cộng đồng đa văn hoá với sự hiện diện của hơn 70 quốc tịch khác nhau.

UOW cung cấp nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên quốc tế . Bên cạnh các cửa hàng ăn, cửa hàng mua sắm, thể thao, các tiện nghi phục vụ giải trí , trường còn cung cấp các dịch vụ việc làm, nghề nghiệp, chăm sóc trẻ em, tư vấn và y tế.

Các nhân viên tư vấn ở trường cao đẳng Wollongong và chuyên viên hỗ trợ Sinh viên (SSA’s) ở mỗi khoa của UOW luôn sẵn sàng hỗ trợ toàn diện cho các sinh viên quốc tế.

Cơ sở đào tạo tại Wollongong của UOW chỉ cách trung tâm thành phố Wollongong chưa đến 5km, việc đi lại bằng hệ thống giao thông công cộng giữa các vùng ngoại ô của Wollongong hay từ Sydney đều khá dễ dàng.
Tất cả cơ sở vật chất ở UOW và cơ sở liên kết trường Đại học của UOW toạ lạc trên khuôn viên chính của trường, mang đến cho sinh viên hệ thống cơ sở vật chất hoàn chỉnh và dịch vụ hỗ trợ trong cơ sở đào tạo.
Khoa kinh doanh trực thuộc Trường Đại Học là Sydney Business School cung cấp các khoá học tại hai địa điểm: tại Cơ sở mới ở phía Bắc Wollongong và trung tâm Sydney.

Từ Wollongong đến sân bay Quốc tế Sydney mất một tiếng lái xe vì vậy UOW bố trí dịch vụ đưa đón miễn phí đến Wollongong dành cho các sinh viên UOW và cao đẳng Wollongong nhằm tạo thuận lợi cho các du học sinh, giúp các bạn tránh được những bỡ ngỡ trong lần đầu đến Úc.

Trường có hai cơ sở đào tạo: cơ sở 1 tại thành phố Wollogong xinh đẹp, yên bình, cách bãi biển Wollogoong chỉ 5km và cách Sydney 1,5h đi bằng tàu; cơ sở 2 đặt ngay tại trung tâm Sydney sôi động. Khuôn viên trường có 3 thư viện lớn phục vụ sinh viên: Thư viện Chính, Trung tâm Tư liệu Học tập và Thư viện Luật.

II. TẠI SAO NÊN DU HỌC TẠI ĐẠI HỌC WOLONGONG?

1. Chất lượng đào tạo uy tín qua bảng thành tích đáng nể

- Nằm trong nhóm 2% các trường đại học hàng đầu trên thế giới về thành tích ở cả bảng xếp hạng của tạp chí Times Higher Education và các đại học danh tiếng của QS.

- Đạt 14 trên 15 sao về ‘Tỉ lệ giảng viên-sinh viên’, ‘trình độ của giảng viên’ và ‘tỉ lệ duy trì sinh viên’ trong bảng xếp loại "trải nghiệm giáo dục" của Good Universities.

- Đạt 5 sao về "Tỷ lệ duy trì sinh viên", Xếp hạng 5 Sao – Bảng Xếp Hạng Các Trường Đại Học Trên Thế Giới của QS 2016

- Xếp hạng 5 sao trong Sách hướng dẫn các trường đại học tốt 2017 cho chất lượng chung, truyền cảm hứng học cho học sinh, các nguồn tài liệu học dồi dào, phát triển các kĩ năng cho học sinh, hỗ trợ học sinh và chất lượng giảng dạy tốt.

- Top 1% những trường đại học trên thế giới thu hút nhà tuyển dụng.

- 90% công trình nghiên cứu của trường đạt chuẩn quốc tế hoặc cao hơn.

- Xếp hạng thứ 218 trong Danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2016-2017.

- Xếp hạng thứ 251-300 trong Danh sách các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2016-2017.

- Top 301-400 trên thế giới – Bảng Xếp Hạng Học thuật Các Trường Đại Học Trên Thế Giới (ARWU) 2016
Xếp hạng toàn cầu là một trong số các trường đại học hiện đại tốt nhất Úc

- Đứng thứ 12 trên thế giới – Bảng Xếp Hạng Top 50 trường thành lập dưới 50 năm của năm 2016 của QS

- Đứng thứ 37 trên thế giới – Bảng Xếp Hạng Top 150 trường đại học thành lập dưới 50 năm của năm 2016 của Times

- Thuộc nhóm 1% trên thế giới về sinh viên tốt nghiệp toàn cầu

- Trong 9 năm liên tiếp, các nhà tuyển dụng xếp sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi trong số 1% trường đại học hàng đầu thế giới – Bảng xếp hạng các trường Đại học trên Thế giới của QS năm 2017 dựa trên kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp bởi các nhà tuyển dụng. 

- ĐH Wollongong tự hào đứng trong nhóm 20% trường đại học đầu tiên trên thế giới dành 5 sao theo chuẩn giáo dục Úc về: Cơ hội nghiên cứu; Cơ hội nghề nghiệp khi ra trường; Độ thích ứng với công việc; Mức độ hài lòng của sinh viên; Kỹ năng làm việc và Mức lương khởi điểm cao.

2. Cơ hội nghề nghiệp tốt sau khi ra trường

Các thống kê và xếp hạng đã thể hiện sinh viên tốt nghiệp từ UOW không chỉ có nghề nghiệp thuận lợi sau khi tốt nghiệp mà mức lương khởi điểm cũng cao hơn trung bình. Suốt 9 năm liền, trường được các nhà tuyển dụng xếp trong top 1% các đại học tốt nhất thế giới (theo QS World University Rankings Graduate Employers Survey, 2015/2016).

Để đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên, UOW hợp tác với nhiều đơn vị truyền thông trên toàn thế giới và tổ chức định hướng việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên ở các chuyên ngành như: truyền thông toàn cầu, xuất bản kỹ thuật số, kế hoạch và chiến lược truyền thông, quan hệ công chúng, copywriter, nghiên cứu thị trường, điều phối viên tổ chức sự kiện, nhân viên công ích, du lịch, nhân viên nhà nước, biên tập viên, phóng viên, nhà nghiên cứu…

3. Vị trí thuận tiện, môi trường học tập lý tưởng

Wollongong là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Australia, cách Sydney 90 phút di chuyển, thuận tiện để đi về trong ngày đến khu trung tâm Sydney, đồng thời tránh được áp lực và sự đắt đỏ của một thành phố lớn.

UOW nằm giữa những dãy núi hùng vĩ và làn nước xanh mát của Thái Bình Dương, mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm độc đáo. UOW không chỉ mang đến môi trường học tập lý tưởng mà còn có nhiều hoạt động giải trí ngoài giờ lên lớp.

Trường có nhiều lựa chọn nơi ở với chi phí phải chăng cho sinh viên quốc tế nằm trong khuôn viên trường hoặc khu vực xung quanh. Khi sống tại Wollongong, sinh viên quốc tế có thể di chuyển dễ dàng tới các địa điểm xung quanh trường hay những thành phố lớn vào các ngày trong tuần với xe bus Gong Shuttle.

Hiện nay, UOW có những lớp học dành cho bậc cử nhân chuyên ngành: luật, nhân văn, nghệ thuật với giảng viên Dr Debra Dudek, giảng viên cao cấp Văn học Anh tại ĐH Wollongong, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Canada – Australia.

Lớp học phản ánh những kiến thức mới về lĩnh vực truyền thông và các phương tiện truyền thông, khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật cùng những tư vấn giúp sinh viên chuẩn bị kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai.

III. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Trường đào tạo hơn 120 chương trình cấp bằng Cử nhân và gần 150 chương trình học cấp bằng Sau Đại học, với 5 khoa bộ môn chính. Sinh viên hoàn toàn linh hoạt trong vấn đề chọn lĩnh vực mà mình yêu thích để theo đuổi.

1. Cử nhân

Hệ 3 năm: các chuyên ngành kinh doanh và thương mại, thông tin, khoa học, điều dưỡng, nhân văn và truyền thông.

Hệ 4 năm: các chuyên ngành kỹ thuật, các chương trình khoa học tân tiến và y tế chuyên nghiệp.

2. Nghiên cứu sau đại học

Thạc sĩ theo chương trình "Coursework" (1-2 năm): dành cho những người có bằng cử nhân với chuyên ngành giống với bằng thạc sĩ hoặc các chuyên ngành có liên quan.

Thạc sĩ dành cho sinh viên có bằng cử nhân thuộc bất kỳ chuyên ngành nào: MBA, thạc sĩ thương mại, thạc sĩ kinh doanh quốc tế, thạc sĩ kế toán chuyên nghiệp và thạc sĩ nghiên cứu máy tính.

Đối với những sinh viên muốn tìm một lĩnh vực học khác thì có thể lấy bằng Diploma tốt nghiệp (một năm) hoặc chứng chỉ tốt Nghiệp (6 tháng) trước khi bắt đầu học thạc sĩ.

3. Các hệ nghiên cứu 

Tiến sĩ (3 năm), tiến sĩ chuyên môn (3 năm) các lĩnh vực quản trị kinh doanh, nghệ thuật sáng tạo, y tế và giáo dục cộng đồng.

Yêu cầu: bằng tốt nghiệp cử nhân danh dự hệ 4 năm với chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực nghiên cứu hoặc bằng tốt nghiệp thạc sĩ theo chương trình "coursework".

Ngoài ra, trường còn cung cấp các khóa học chuyển tiếp và các khóa tiếng Anh thông qua chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Wollongong (UOWC) - nằm ngay trong khuôn viên trường Đại học Wollongong. Các sinh viên hoàn tất các ngành học tại UOWC với điểm số đạt yêu cầu được vào học thẳng năm nhất hoặc năm hai các khóa cử nhân UOW.

Học phí chi tiết theo ngành học tại đây: https://www.uow.edu.au/future/international/apply/fees/index.html

IV. HỌC BỔNG

1. Học bổng Ưu tú bậc Cử nhân dành cho sinh viên quốc tế (UES)

Học bổng có trị giá khoảng 25% học phí với khoảng thời gian hỗ trợ tối đa 4 năm học. Yêu cầu ứng viên phải là học sinh lớp 12 hoặc đang là sinh viên năm nhất của 1 trường Đại học danh tiếng. Không có giới hạn về số lượng học bổng, chỉ cần ứng viên đáp ứng được yêu cầu đầu vào thì ứng viên sẽ lập tức được trao học bổng này một cách tự động sau khi đã nhận được thư mời nhập học.

2. Học bổng hỗ trợ học phí dành cho sinh viên quốc tế ở khuôn viên Sydney

Học bổng sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí 2 môn học cuối cùng của chương trình Thạc sĩ 12 môn hoặc 3 môn cuối của chương trình Thạc sĩ 16 môn tại Đại học Wollongong.

- Học bổng bậc Cao học của Khoa Cơ khí và Công nghệ Thông tin dành cho sinh viên Việt Nam và Ấn Độ: Ứng viên cần tham khảo thông tin từ giảng viên hoặc cựu sinh viên của trường để biết thêm chi tiết về cách thức nộp hồ sơ đăng kí.

- Ngoài ra, Đại học Wollongong cũng nằm trong danh sách các trường Đại học Úc tiếp nhận sinh viên được nhận các học bổng của Chính phủ Úc như học bổng Australia Award Scholarships và học bổng Endeavour.

>>>Các ngành học có cơ hội việc làm & ưu tiên định cư tại Úc

>>>Các bước du học Úc thành công

>>>Giải đáp thắc mắc du học Úc

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline:  0904 68 30 36

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc