Du học Úc

Du học Úc: Các trường thuộc nhóm G8

  • Thứ Hai, 10 Tháng 10 2022 09:38
  • Lượt xem: 30.833

Cũng giống như nhóm Russell ở Anh (Nhóm 24 trường đại học nổi tiếng hàng đầu ở Anh), hay Ivy League ở Mỹ (nhóm đại học Tư thực ưu tú và lâu đời nhất nước Mỹ), nhóm G8  trường đại học của Úc (Group of Eight-Go8) là liên minh các trường đại học hàng đầu ở Úc được công nhận toàn diện về giáo dục phổ thông và chuyên nghiệp và vượt trội so với các trường đại học khác là  tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và hoàn thiện chuyên sâu.

1. “Group of Eight” là gì?

“Group of Eight” (Go8) tạm dịch là nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Úc, được hiểu tương tự như nhóm Ivy League của Hoa Kỳ. Nhóm 8 Đại học được hiệu trưởng các trường bầu ra lần đầu trong họp mặt năm 1994 và chính thức công bố năm 1999. Phần lớn các sinh viên có học lực xuất sắc muốn đi du học Úc đều nhắm đến các trường thành viên của Go8.

>>>Bị từ chối visa du học Úc: Khi nào nên nộp lại?

Nhóm Go8 trường đại học tại Úc được hình thành với mục đích:

+ Tăng cường sự đóng góp của nhóm các trường đại học thành viên đến văn hóa, xã hội, kinh tế, môi trường ổn đinh và sự phồn thịnh chung của nước Úc.

+ Tăng cường và mở rộng sự đóng góp của các trường đại học thành viên tới các thế hệ và bảo tồn nguồn tri thức nhân loại.

+ Nâng cao năng lực quốc gia  để hội nhập và phát triển đất nước cũng như giải quyết đối phó với những khó khăn thử thách quốc gia và toàn cầu

+ Mở rộng cơ hội cho sinh viên trong và ngoài nước  được tiếp cận nền giáo dục bậc cao đẳng cấp quốc tế.

Vì sao lại là G8 mà không phải G9 hay G10?

Các số liệu về hàng loạt các yếu tố quyết định, từ đầu tư về nghiên cứu cho tới tỉ lệ sinh viên – giảng viên, tỉ lệ có việc làm sau tốt nghiệp, thành tựu của các hoạt động nghiên cứu sinh,… đã được phân tích đánh giá, và kết quả cho thấy rằng không có một trường nào khác đáp ứng được toàn bộ các điều kiện để trở thành thành viên thứ 9 của nhóm.

Ưu điểm của nhóm G8 các trường đại học tại Úc:

+ G8 là nơi “sản sinh” ra các nhân tài cho đất nước, đào tạo ra những người giành giải thưởng Nobel danh giá

+ G8 chiếm hơn 70% các nghiên cứu sinh của 4 học viện nghiên cứu tại Úc

+ G8 là nơi tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nghiên cứu trong số tất cả các trường đại học ở úc

+ G8 là nhóm trường đại học chiếm hơn 2/3 tổng số hoạt động nghiên cứu, kết quả nghiên cứu và đào tạo ở Úc

+ Các trường Đại học thuộc nhóm G8 được công nhận sự toàn diện về giáo dục phổ thông và chuyên nghiệp,khác biệt với các trường Đại học khác ở độ sâu và rộng trong lĩnh vực nghiên cứu.


Về thỏa thuận chuyển giao tín chỉ:

+ Với việc được công nhận về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc của các trường đại học thuộc Go8, các thành viên đã đồng ý tận dụng tối đa các cơ hội tạo điều kiện trao đổi, giao lưu cho các sinh viên giữa các trường, bằng cách chuyển đổi tín chỉ sinh viên đã đạt được từ trường cũ của họ. 

+ Thỏa thuận được dựa trên sự ghi nhận rằng kỳ vọng về mặt học thuật và hệ thống sát hạch chất lượng sinh viên tại tất cả các trường đại học trong nhóm Go8 là tương đương với nhau và có thể chuyển đổi lẫn cho nhau. 

+ Tín chỉ sẽ được cấp cho những sinh viên được chấp thuận nhập học vào một chương trình cấp bằng tại một trường đại học thuộc nhóm Go8 với các môn học phù hợp đã được hoàn thành trong khi ghi tên nhập học tại một trường đại học khác thuộc nhóm Go8.

+ Việc chuyển đổi tín chỉ được áp dụng với những sinh viên thuộc mọi chương trình cấp bằng đã hoàn thành một học phần được công nhận tại một trường đại học thuộc nhóm Go8.

 + Những sinh viên chuyển trường sẽ được yêu cầu hoàn thành ít nhất một năm học toàn thời gian, hoặc ít nhất 50% chương trình học (nếu điều này ngắn hơn một năm học toàn thời gian về mặt thời gian), tại trường đại học mà họ sẽ tốt nghiệp.

+ Sinh viên phải đáp ứng được mọi yêu cầu của chương trình học mà họ đăng ký nhập học.

+ Việc chuyển đổi tín chỉ với những hoc phần đã được hoàn thành trong một bằng cấp trước đó của sinh viên sẽ được cân nhắc theo quy định của chương trình học mà sinh viên đang muốn đăng ký nhập học.

2. Vì sao các trường Đại học nhóm Go8 là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh?

+ Các trường Go8 có xếp hạng cao nhất tại Úc và nằm trong TOP 100 thế giới và liên tục được bình chọn là tốp trường dẫn đầu trong các học viện của Úc;

+ Đào tạo nhiều chuyên ngành đa dạng, trong có có hơn 150 chuyên ngành cho học viên, với các khóa học linh hoạt, phù hợp với từng sinh viên.

+ Theo luật visa mới áp dụng từ 1.7.2016, visa sinh viên Úc với các hồ sơ xin học trường thuộc Go8 được ưu tiên về thủ tục xét duyệt và thời gian xét duyệt ngắn hơn so với các trường không thuộc Go8

+ Sinh viên tốt nghiệp từ Go8 có đầu ra đảm bảo và mức lương cao hơn so với các trường đại học khác

+ Các trường Đại học thuộc nhóm Go8 thu hút những sinh viên chất lượng cao nhất và có tỉ lệ sinh viên – giảng viên thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học khác của Úc;

+ Là những trường đại học tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nghiên cứu trong số tất cả các trường đại học của Úc, chịu trách nhiệm tới 70% tổng số các nghiên cứu thực hiện bởi các trường đại học của Úc;

+ Các trường Đại học Go8 đào tạo, thu hút và giữ lại những nghiên cứu sinh giỏi nhất đến từ khắp thế giới, tạo nên một môi trường đa dạng, kích thích trí tuệ,  với sự hỗ trợ lớn về mặt học thuật cho các sinh viên;

+ Đặt chú trọng vào mối quan hệ giữa giảng dạy và nghiên cứu, tạo nên những chương trình học cao cấp và dựa trên cơ sở nghiên cứu, cuối cùng đào tạo ra những cử nhân nổi trội;

+ Go8 chiếm hơn một nửa tổng số nghiên cứu sinh bậc đại học và sau đại học tại Úc;

+Nhiều cựu sinh viên tốt nghiệp tại Go8 hiện đang nắm giữ những vị trí quản lý cao trong các ngành nghề, bao gồm cả về lĩnh vực kinh doanh lẫn nhà nước, tại Úc và tại nhiều quốc gia trên thế giới;

+ Thể hiện sự ghi nhận về các tiêu chuẩn cao trong nghiên cứu và giảng dạy giữa các trường thành viên của nhóm Go8 thông qua Thỏa thuận Chuyển giao Tín chỉ (*).    

+ Đón chào các học sinh, sinh viên IB (thuộc chương trình International Baccalaureate) đến từ Úc và các quốc gia trên thế giới.

 3. Các trường đại học thuộc nhóm G8

Các trường đại học thành viên

Trường

Địa điểm

Năm thành lập

THE World University Rankings 2015

Academic Ranking of World Universities 2015

QS World University Rankings 2022

The University of Western Australia

Perth, WA

1911

109

87

93

Australian National University

Canberra,ACT

1946

52

77

27

The University of Sydney

Sydney,NSW

1850

56

101-150

38

The University of Melbourne

Melbourne,VIC

1853

33

44

37

The University of Queensland

Brisbane,QLD

1909

60

77

47

Monash University

Melbourne,VIC

1958

73

101-150

58

The University of New South Wales

Sydney,NSW

1949

82

101-150

43

The University of Adelaide

Adelaide,SA

1874

149

151-200

108


Đại học Adelaide


Đại học Adelaide (tiếng Anh: The University of Adelaide) là một trường đại học công ở Adelaide, Nam Úc. Được thành lập vào năm 1874, nó là trường đại học lâu đời thứ ba ở Úc. Nó gắn liền với năm người đoạt giải Nobel, 104 học giả Rhodes và là thành viên của Nhóm Tám, cũng như các trường đại học sa thạch. Khuôn viên chính của trường nằm ở North Terrace ở trung tâm thành phố Adelaide, tiếp giáp với Thư viện Nghệ thuật Nam Úc, Bảo tàng Nam Úc và Thư viện Tiểu bang Nam Úc. Trường đại học này có năm khu trường sở trên toàn tiểu bang: North Terrace; Roseworthy College Roseworthy; Viện Waite tại Urrbrae; Thebarton; và Trung tâm Rượu vang Quốc gia ở Adelaide Park Land.

Đại học Quốc gia Úc


Viện Đại học Quốc gia Úc hay Đại học Quốc gia Úc (tiếng Anh: The Australian National University, thường gọi là ANU), là một cơ sở nghiên cứu kỹ thuật công nghệ và giảng dạy cấp đại học công cộng tại thủ đô Canberra. ANU thành lập ngày 1 tháng 8 năm 1946 theo đề xướng của Quốc hội Úc với mục đích tạo cơ hội để khuyến khích ngành nghiên cứu ở Úc.

ANU là một viện đại học ưu tú, thuộc Nhóm 8 Đại học, Liên minh Quốc tế các Đại học nghiên cứu và là thành viên của nhiều hội đại học ưu tú trong vùng châu Á Thái Bình Dương. Hội đồng quản trị ANU gồm 15 thành viên.

Đại học Melbourne


Đại học Melbourne (tiếng Anh: The University of Melbourne, hay còn gọi là Melbourne University, Melbourne Uni, Melbourne, hay UniMelb) là một viện đại học công lập ở Melbourne, Victoria, Úc. Được thành lập vào năm 1853, Melbourne là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ hai tại Úc và lâu đời nhất tại tiểu bang Victoria. Trong khuôn viên chính nằm ở Parkville, bên trong một khuôn viên ở khu ngoại ô phía bắc của trung tâm thành phố Melbourne. Melbourne còn có khu trường sở khác nằm trên toàn tiểu bang Victoria. Đó là một thành viên của các hiệp hội như "Nhóm Tám", Universitas 21 và Hiệp hội mạng lưới các viện đại học vùng vành đai Thái Bình Dương. Melbourne được biết đến một cách thông tục là "sandstone university" và có một trong những nguồn lực tài chính lớn nhất của bất kỳ trường đại học Úc, với mức 1,173 tỷ đô la Mỹ năm 2010.

Viện Đại học Melbourne luôn đứng trong số các trường đại học tốt nhất tại Úc và trong nhóm các trường đại học tốt trên thế giới, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học và y khoa. Trường đã được xếp hạng hàng đầu tại Úc và 37 trên thế giới trong xếp hạng 400 trường đại hàng đầu thế giới của Thời báo Giáo dục Đại học 2011-2012. Ở Úc, Melbourne là trường đại học tổ chức nghiên cứu lớn thứ hai sau CSIRO. Trong năm 2010, đã chi 767,5 triệu USD vào nghiên cứu và đã liên tục được xếp hạng đầu tiên hoặc thứ hai trên các chỉ số nghiên cứu quốc gia lớn được sử dụng bởi Chính phủ Úc để phân bổ công. kinh phí cho cơ sở hạ tầng nghiên cứu và đào tạo.

Melbourne có hơn 35.000 sinh viên, đội ngũ cán bộ hơn 7.300 người. Trong năm 2008, nó đã giới thiệu mô hình Melbourne gây tranh cãi, sự kết hợp của thực hành khác nhau từ các trường đại học Mỹ và châu Âu, nhằm mục đích tại nhất quán với quá trình Bologna Liên minh Châu Âu.

Đại học Monash


Đại học Monash (tiếng Anh: Monash University, hay còn gọi là Monash) là một viện đại học công lập ở Melbourne, Bang Victoria. Monash được lập năm 1958 và là cơ sở giáo dục đại học lâu đời thứ nhì ở bang. Monash là thành viên của Group of Eight Úc và ASAIHL. Năm 2009, Monash được xếp hạng 45 trong bảng xếp hạng THE-QS World University Rankings.

Monash có địa điểm ở 6 khu vực (campus) của Melbourne: Berwich, Caulfield, Clayton, Gippsland, Parkville, Peninsula được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Thư viện của Monash có hơn 2,3 triệu đầu sách và 18.000 các ấn phẩm định kỳ. Sinh viên có thể truy cập internet miễn phí với hơn 120 phòng lab. Ngoài ra trường còn có các cơ sở đào tạo khác trên thế giới: SunwayCampus ở Malaysia, Nam Phi và các trung tâm ở King’s College - London-Anh, Prato-Ý. Năm 2008, Monash có số sinh viên đông nhất cả nước Úc.

Đại học New South Wales


Viện Đại học New South Wales hay Đại học New South Wales (tiếng Anh: University of New South Wales, còn được biết đến qua các tên UNSW hay New South) là một viện đại học ở khu Kensington, một vùng phía đông thành phố Sydney, New South Wales, Úc Đại Lợi.

Thành lập năm 1949, ngày nay UNSW được công nhận là một trong những trường và viện đại học hàng đầu trong việc nghiên cứu và giảng dạy ở Úc, và đã phát triển danh tiếng trong nhiều ngành bao gồm tái sinh năng lượng, lượng tử điện toán và công nghệ nano (công nghệ siêu vi), công nghệ thông tin, truyền thông kỹ thuật số, điện tử, kỹ thuật y sinh, khả trì phát triển, nghiên cứu HIV/AIDS(bệnh liệt kháng), bình đẳng xã hội và các nghiên cứu về khoa học xã hội.

Đại học Queensland


Đại học Queensland (tiếng Anh: The University of Queensland – UQ) được thành lập theo luật của Quốc hội Australia ngày 10/12/1909 để kỷ niệm 50 năm ngày thành phố Queensland được tách khỏi thuộc địa New South Wale. Đến năm 1911, UQ đón 83 sinh viên đầu tiên. Hiện UQ là đại học hàng đầu của Úc, là thành viên của Group of Eight (Go8) và Universitas 21. Được xếp trong 40 đại học hàng đầu thế giới bởi "Times Higher Education Supplement". Với quy mô hơn 40.512 SV (khoảng 8.800 SV nước ngoài) hơn 5.000 giảng viên, nhân viên và là một đại học công lập đa ngành, đa lãnh vực, đa cơ sở của Úc.

Đại học Queensland là một trường danh tiếng thế giới. Chương trình học chất lượng với phương pháp giảng dạy chất lượng quốc tế. Đội ngũ giảng viên dày kinh nghiệm luôn cập nhật với môi trường thế giới.

Đại học Sydney


Viện Đại học Sydney hay Đại học Sydney (tiếng Anh: University of Sydney, có khi gọi là Sydney University, Sydney Uni, USyd, hay Sydney) là viện đại học đầu tiên của Úc, thành lập năm 1850 gần trung tâm thương mại Sydney. Viện Đại học Sydney là một trong tám viện đại học ưu tú của Úc, và theo nhiều bảng sắp hạng, thuộc 40 trường và viện đại học đứng đầu trên thế giới về mặt nghiên cứu và giảng dạy. Báo Times của Anh sắp Sydney hạng 5 về nhân văn, 19 về xã hội học, và 20 về y học. Đại học Sydney được sắp hạng 35 trên thế giới và hạng 3 ở riêng Úc.

Thành lập năm 1911, các nghiên cứu mang tính đột phá, đội ngũ giảng viên có chất lượng và cơ sở vật chất hiện đại của Trường cùng mang lại một trải nghiệm sinh viên sôi động.

Đại học Tây Úc (UWA) 

Là một đại học hàng đầu ở Tây Úc, UWA ngang bằng mức thứ nhất trên toàn nước Úc về những chỉ tiêu chính trong Cẩm nang Các đại học tốt nhất năm 2014 như nhu cầu sinh viên, kết quả tốt nghiệp, mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp, có việc làm toàn thời gian, cường độ nghiên cứu và kinh phí nghiên cứu.

UWA đứng thứ 91 thế giới trong Bảng xếp hạng danh giá các đại học thế giới về học thuật của Đại học Giao thông Thượng Hải. Việc Trường được xếp thứ 26 về Khoa học Đời sống và Nông nghiệp khiến Trường đứng số 1 nước Úc về lĩnh vực này.

UWA là đại học duy nhất ở Tây Úc thuộc Nhóm 8 – một nhóm các đại học nghiên cứu hàng đầu nước Úc – và là một trong hai thành viên duy nhất của Úc thuộc Mạng lưới Đại học Thế giới là mạng đối tác gồm 18 đại học nghiên cứu châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. Trường cũng là thành viên sáng lập Mạng lưới Matariki gồm các đại học nghiên cứu chất lượng cao, đặc biệt chú trọng tới trải nghiệm sinh viên.

>>>Các ngành học có cơ hội việc làm & ưu tiên định cư tại Úc

>>>Các bước du học Úc thành công

>>>Giải đáp thắc mắc du học Úc

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký  để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 Xem thêm thông tin Du học Úc TẠI ĐÂY  

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline:  0904 68 30 36

Bình luận: Du học Úc: Các trường thuộc nhóm G8

  • liem thanh: tôi tìm hiểu về trường đh Melbourne và Monash tại úc
    Vào lúc: 09/10/2022, 08:09:56 - Trả lời

    e: e
    Vào lúc: 17/10/2022, 06:06:44
    info@megatudy.edu.vn: Chào bạn, Megastudy sẽ liên hệ tư vấn cho bạn nhé.
    Vào lúc: 10/10/2022, 09:55:10

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand