Du học Úc

So sánh 3 trường hàng đầu đào tạo ngành du lịch khách sạn tại Sydney, Úc

  • Thứ Sáu, 05 Tháng 07 2019 17:00
  • Lượt xem: 5.890

Trường ICMS, Blue Moutain và William Blue là 3 trường đào tạo ngành du lịch khách sạn đẳng cấp hàng đầu tại Sydney, Úc. Cùng khám phá những nét riêng về đặc điểm, chương trình học, điều kiện đầu vào, học phí và học bổng của của 3 ngôi trường này qua bài so sánh sau của Megastudy.

Sydney là thành phố năng động, phát triển và là một trong mười thành phố đáng sống nhất trên thế giới.  Đây là nơi tuyệt vời để du học sinh có được những trải nghiệm mới lạ về cuộc sống tại Úc. Từ BBQ trên bãi biển vào buổi tối cho đến những nhà hát mang tính biểu tượng văn hóa cao, các bến cảng tuyệt đẹp, 33 vùng ngoại ô và các khu dân cư nhộn nhịp ở thành phố, các địa điểm nghệ thuật nổi tiếng, khám phá các vườn quốc gia, con đường ven biển hoang dã, các di sản thế giới…Với danh tiếng một thành phố du lịch, Sydney sẽ là vùng đất vô cùng lý tưởng để đào tạo ngành quản trị du lịch khách sạn đẳng cấp năm châu.

Nếu đã các bạn xác định theo học ngành học tiềm năng này, nhưng còn do dự chưa biết nên chọn cơ sở đào tạo nào để gắn bó, thì ICMS, Blue Moutains và William Blue chính là 3 ngôi trường hoàn hảo nhất mà bạn nên cân nhắc lựa chọn!

 

ICMS

Blue Moutain

William Blue

Địa điểm

Toạ lạc ở đảo Manly, cách bờ biển Manly nổi tiếng chỉ 5 phút đi bộ và cách trung tâm thành phố 15 phút

Khu học xá Sydney có vị trí tại trung tâm thành phố Sydney ngay cạnh Tòa thị chính, cách nhà hát Con Sò 20 phút đi bộ dành cho sinh viên khóa sau đại học

Sinh viên bậc đại học học tại Leura, cách Sydney 1,5 giờ lái xe, là khu du lịch nghỉ dưỡng với cảnh quan tuyệt đẹp

Trường nằm ở trung tâm North Sydney, khu học xá nằm tại khu The Rocks nổi tiếng, cách Circular Quay 5 phút đi bộ.

Cơ sở vật chất

Trường ICMS tọa lạc trong một tòa nhà rộng lớn, khang trang có lịch sử 100 năm tuổi với diện tích ~ 5,600m2; đảm bảo không gian cho sinh viên học tập, thực hành và thư giãn sau giờ học. Trường được xây dựng với đầy đủ tiện nghi học tập và các phòng chức năng: từ thư viện, phòng máy tính, phòng thực hành, tới các quán café, sân tennis, sân bóng rổ, nhà hàng,… ngay trong khuôn viên trường.

>> Video hình ảnh trường

Toàn bộ cở sở vật chất và trang thiết bị giảng dạy đều được đầu tư hiện đại bao gồm hệ thống phòng máy thư viện, giảng đường được lắp đặt Camera hệ thống tích hợp ánh sáng, Khu nhà hàng khách sạn dành cho sinh viên thực tập. Từ học xá chỉ mất vài phút để các em có thể tiếp cận được các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, sân thể thao.

>> Video hình ảnh trường

Trường nằm ngay trong tòa nhà Northpoint ở trung tâm thành phố North Sydney, khu học xá của trường thường được đánh giá là rất sôi động và tràn đầy năng lượng với hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại.

Cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập bao gồm: giảng đường 200 chỗ ngồi được sử dụng cho các buổi diễn thuyết, các phòng học với các trang thiết bị được mô phỏng như khách sạn, trung tâm nghiên cứu và thư viện, nhà hàng đào tạo đã từng được nhận giải “William Blue Dining”, trang thiết bị nhà bếp thương mại được trang bị đầy đủ, wifi miễn phí ở khắp trường, khu vực nghỉ ngơi rộng rãi dành cho sinh viên…

>> Video hình ảnh trường


Chương trình học

  • Đa dạng bậc học từ dự bị, Cao đẳng, đại học, sau đại học. Có chương trình liên thông như các khóa dự bị, cao đẳng và tiếng Anh học thuật

Trường không chỉ đào tạo về Quản trị khách sạn mà có các ngành về kinh doanh khác. Thế mạnh đào tạo của trường là quản lý đúng như tên của trường (College of management).

Khóa đào tạo chính:  quản lý sự kiện, quản lý khách sạn, du lịch quốc tế, chiến lược quản lý tài sản, quản lý dịch vụ bán lẻ và quản lý thể thao. Văn bằng được công nhận trên toàn thế giới.

Chương trình học từ Tiếng Anh, Đại học, sau đại học và chuyên biệt về quản trị khách sạn, khóa sau đại học có Quản trị kinh doanh quốc tế

Khóa đào tạo chính:

Cử nhân quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế

Cử nhân quản lý tổ chức sự kiện quốc tế,

Thạc sỹ quản trị kinh doanh quốc tế

Thạc sỹ quản trị khách sạn quốc tế

 

Các khóa học như Tiếng anh, Cao đẳng, Đại học, không có khóa sau đại học

Khóa đào tạo chính:

Cử nhân quản trị khách sạn

Cử nhân quản lý ẩm thực

Cử nhân quản lý tổ chức sự kiện

Cử nhân du lịch

 

 

Điều kiện đầu vào

-          Dự bị Đại học:  Hoàn thành lớp 11, IELTS 5.5 (không kĩ năng nào dưới 5.0)

-          Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0

-          Đại học:  Tốt nghiệp THPT, GPA 7.0, IELTS 6.0

-          Thạc sĩ: Tốt nghiệp Đại học hoặc Dự bị Thạc sĩ, IELTS 6.5. Sinh viên chưa đủ điều kiện với IELTS 6.0 có thể học khóa dự bị trước khi vào thạc sỹ và hoàn thành thạc sỹ vẫn trong 2 năm

 

-          Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT, IELTS 5.5

-          Đại học:  Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0

-          Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học, IELTS 6.0

 

 

-          Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT, IELTS 5.5

-          Đại học:  Tốt nghiệp THPT, IELTS 6.0

 

Cả ba trường đều có khóa tiếng anh dự bị nếu sinh viên chưa đủ điều kiện tiếng anh

Cả ba trường đều cho sinh viên làm bài test nếu chưa có điểm IELTS tuy nhiên sinh viên nên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để giảm thiểu  chi phí và thời gian học tiếng anh tại Úc

Triển vọng việc làm

ICMS không những giảng dạy lý thuyết, mà còn giúp sinh viên thực hành tại các khách sạn và nhà hàng hàng đầu trên thế giới, Tất cả các khóa học của ICMS (Đại học, Thạc sĩ) đều có chương trình thực tập. Tổng số giờ thực tập của Đại học lên đến 1200h, còn chương trình Thạc sĩ là 600h thực tập. Mức lương thực tập bình quân khoảng 20 – 25 đô Úc/ 1h sau 6-9 tháng thực tập.

Một điểm thú vị khác là nhiều sinh viên của ICMS đã được các công ty mời quay trở lại nơi thực tập để làm việc chính thức sau khi họ tốt nghiệp.

Trường được các Tập đoàn, Khách sạn & các Công ty Dịch vụ Khách hàng Quốc tế bầu chọn 7 năm liên tiếp là Học viện tốt tại Úc và Châu Á Thái Bình Dương chuyên đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện (TNS 2010 – TNS 2017).

97% sinh viên có việc sau 3 tháng tốt nghiệp

70% sinh viên đảm nhiệm vị trí quản lý sau 5 năm tốt nghiệp

12% sinh viên ra trường giữ vị trí quản lý cấp cao

Trường có mối quan hệ chặt chẽ với tập đoàn khách sạn quốc tế và lãnh đạo công ty ngành nhà hàng khách sạn nhằm đem lại nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Tốt nghiệp từ William Blue, bạn sẽ có cơ hội việc làm tốt và mức lương cao ở những vị trí như: quản lý khu du lịch, kinh doanh và tiếp thị, quản lý hội nghị, quản lý nhà hàng và quán cà phê, tài chính, nguồn nhân lực, hoặc trở thành một đầu bếp nổi tiếng thế giới.

>> Cả ba trường có chương trình thực tập hưởng lương full time nên sinh viên được nhà tuyển dụng được đánh giá cao

Chương trình thực tập hưởng lương

Đại học: Thực tập 2 kỳ trên 8 kỳ học tổng đến 1.200 giờ

Thạc sỹ: Thực tập 1 kỳ 600 giờ

Đại học: thực tập lên đến 1.200 giờ, đặc biệt cử nhân học trong 2,5 năm thay vì 3 năm như các trường khác, sinh viên sớm tốt nghiệp đi làm sớm và tiết kiệm chi phí ăn ở

Thạc sỹ: Thực tập lên đến 760 giờ

Tích hợp chương trình thực tập hưởng lương

Ngoài ra, trường có nhà hàng William Blue Dining nổi tiếng tại Sydney nơi sinh viên có thể thực hành thực sự cho khách hàng thực.

Chỗ ở

Trường có kí túc xá nằm trong khuôn viên của trường với đầy đủ tiện nghi, an toàn, thân thiện.

Sinh viên có thể lựa chọn ở bên ngoài ký túc, homestay hoặc shared house

Trường có ký túc xá chất lượng, đầy đủ tiện nghi.

Sinh viên học đại học   bắt buộc ở nội trú trong khu học xá của trường

Sinh viên sau đại học không bắt buộc ở trong ký túc trường, có thể lựa chọn các hình thức khác

Trường không có kí túc xá dành cho sinh viên quốc tế vì cơ sở đặt tại trung tâm Sydney

Sinh viên có thể lựa chọn ở homestay, shared house để tự lập và thuận tiện

Chi phí học

- Cao đẳng: 22.000A$/năm

- Đại học: 12.800 A$/ kỳ (84.270 A$/cả khóa)

- Thạc sỹ: Học phí khá hợp lý 12.800 A$/kỳ (34.680A$ cho cả khóa 2 năm dài gồm 4 kỳ trong đó có 1 kỳ đi thực tập 600 giờ)

- Chi phí sinh hoạt

A$ 4.760 đến A$ 5.640/1 kỳ đã bao gồm ăn và wifi internet (Ở 7 kỳ, 2 kỳ thực tập có chỗ ăn ở tại nơi thực tập)

 

Đại học: 14.600 A$/kỳ (107.700A$/khóa 2,5 năm trong đó có 1.200 giờ thực tập)

Thạc sĩ : 7.300A$/kỳ (44.915A$/khóa 2 năm, gồm 2 kỳ thực tập 760 giờ)

 

Cao đẳng: 22.400 A$/năm

Đại học 22.400A$/năm

 (tương đương 67.200 A$/khóa 3 năm)

 

Học phí cao thứ hai sau Blue mountains

Học phí cao nhất trong 3 trường nhưng thời gian học ngắn nhất

Học phí thấp nhất so với ICMS và Blue Mountains

Học bổng

ICMS đang có học bổng lên đến 25,000AUD cho sinh viên quốc tế.

Yêu cầu học lực loại giỏi, xuất sắc và có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên

  • - Học bổng dành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc từ 2.000 – 5.000A$ điều kiện IELTS 6.0, thành tích học tập khá giỏi
  • - Học bổng 10 tuần tiếng anh miễn phí 4,150A$ cho sinh viên có IELTS 4.5 – 5.5
  • - Học bổng Quản lý khách sạn (Hotelier Scholarship) miễn 10% trên tổng học phí

(áp dụng cho những sinh viên làm việc tại vị trí quản lý cấp cao tại các khách sạn lớn, hoặc có bố mẹ là chủ các doanh nghiệp khách sạn)

  • - Học bổng anh/chị em (Siblings scholarship) miễn 20% trên tổng học phí

- Motivational Scholarship giá trị lên đến 37 triệu đồng cho sinh viên khá giỏi, ielts 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5)

- Học bổng Hotelier giảm 10% toàn bộ học phí cho sinh viên có phụ huynh đang kinh doanh hoặc công tác trong lịch vực khách sạn, du lịch & ẩm thực từ vị trí quản lý trở lên.

 

Điểm đặc biệt

ICMS Liên kết với các Trường nước ngoài danh tiếng: Chuyên ngành khách sạn nhà hàng được công nhận bởi Cesar Ritz Colleges, Thụy Sỹ – Một trong những trường khách sạn đầu tiên và tốt nhất ở Châu Âu (sinh viên có thể chọn thực tập ở trường này)

Ngoài ra còn có Cao đẳng Queenstown Resort (New Zealand), Đại học Johnson & Wales- Rhode Island (Mỹ), Đại học San Francisco (Mỹ).

Blue Moutain trực thuộc tập đoàn Laureate Hospitality Education (LHE) – tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới chuyên đào tạo ngành Quản trị du lịch, Khách sạn, Sự kiện và Dịch vụ khách hàng với các cơ sở giảng dạy tại Úc, Thụy Sỹ, Mỹ, Tây Ban Nha, Jordan và Trung Quốc.

Trong quá trình học tại Úc, học sinh có thể đăng ký học chuyển tiếp tại các trường ở những nước khác của tập đoàn LHE.

Sinh viên sẽ học tập và thực hành trong môi trường khách sạn ảo là một khu resort 4 sao giúp họ có rất nhiều cơ hội trải nghiệm môi trường khách sạn thực sự chuyên nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thực tập và tự tin tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp

William Blue trực thuộc Đại học Torrens University Australia thuộc một trong số 19 trường đại học (trên tổng số 43 trưòng Đại học tại Úc) được chính phủ Úc chấp nhận sinh viên du học không cần chứng minh tài chính. Bên cạnh chính sách mới về quy trình xét duyệt Visa du học Úc được gọi là SSVF (Simplified Student Visa Framework – Cơ cấu đơn giản hóa qui trình xét duyệt visa sinh viên), cơ hội du học Úc là hoàn toàn trong tầm tay của sinh viên Việt Nam.

Website chính thức

https://www.icms.edu.au/

 http://www.bluemountains.edu.au/

http://www.williamblue.edu.au/

Học phí cũng như Chi phí sinh hoạt tại các trường được cập nhật theo từng năm học. Để biết thông tin chính xác nhất, vui lòng truy cập website chính thức của các trường hoặc Liên hệ Megstudy để được tư vấn cụ thể

>>> Học du lịch khách sạn và thực tập hưởng lương tại Úc

>>> Học bổng Du học ngành Quản lý khách sạn tại Úc, trường Blue Mountains

>>>  Trường Quản lý quốc tế Sydney ICMS 

>>>  Học tại trường Quản lý quốc tế Sydney ICMS - giải bài toán chi phí du học Úc với chương trình thực tập hưởng lương

>>> Những điều chỉ có tại William Blue khi du học Úc ngành quản trị khách sạn

>>>  Du học Úc trường quản lý khách sạn William Blue

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

 Hotline 24/7: 0904 683 036 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc