Tin tức

Bang New South Wales của Australia chuẩn bị đón sinh viên quốc tế

  • Thứ Năm, 13 Tháng 05 2021 14:41
  • Lượt xem: 1.474

Truyền thông Australia hôm nay (13/5) cho biết, bang New South Wales của nước này sẽ đón sinh viên quốc tế trong những tháng tới.

Theo tờ Người Australia đưa tin, trong bối cảnh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 đang được đẩy nhanh tại bang New South Wales, Nội các và Văn phòng Thủ hiến bang này đã chấp thuận kế hoạch đón sinh viên quốc tế tới bang này theo học trong những tháng tới.

Trong bối cảnh sinh viên quốc tế mang đến nguồn thu 14 tỷ AUD mỗi năm cho bang New South Wales, việc đưa các sinh viên quốc tế quay trở lại bang này học tập không chỉ tháo gỡ khó khăn cho các trường đại học, vốn đang điêu đứng vì thiếu nguồn thu từ sinh viên quốc tế mà còn đóng góp đáng kể vào sự phục hồi kinh tế của bang.

Bộ trưởng Ngân khố bang New South Wales Dominic Perrotter hy vọng vào thời điểm bắt đầu học kỳ hai vào tháng 8/2021, sinh viên quốc tế sẽ có thể quay trở lại giảng đường.

Mặc dù đến nay vẫn chưa rõ là liệu kế hoạch này có bắt buộc cần phải được sự chấp thuận của chính quyền liên bang hay không song Bộ trưởng Dominic Perrotter cho biết, có thể bang này sẽ chủ động thực hiện kế hoạch dù có hay không có sự ủng hộ của chính quyền liên bang.

Theo kế hoạch, sinh viên quốc tế sẽ đến bang New South Wales và được cách ly trong 14 ngày tại các cơ sở cách ly riêng biệt ở thành phố Sydney. Trong lúc mọi người dân Australia phải tự trả tiền cách ly thì kế hoạch này cho thấy dường như chi phí cách ly cho các sinh viên sẽ được các trường đại học chi trả. Đồng thời, số lượng sinh viên quốc tế mà bang tiếp đón sẽ không ảnh hưởng đến số lượng 3.000 người dân Australia mà bang New South Wales tiếp nhận mỗi tuần. Dự kiến kế hoạch này sẽ được chính quyền bang New South Wales công bố chính thức trước tháng 6/2021./.

Việt Nga/VOV-Australia

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc