Tin tức

Du học Úc: Mở rộng visa ưu tiên cho bậc cao đẳng

  • Thứ Sáu, 03 Tháng 04 2015 10:03
  • Lượt xem: 2.026

Đại sứ quán Úc vừa công bố danh sách các trường được xét duyệt visa ưu tiên. Trong danh sách này có rất nhiều trường cao đẳng, dạy nghề.

Việc mở rộng visa ưu tiên của chính phủ Úc, cho phép các du học sinh quốc tế theo học các khóa cao đẳng, học nghề sẽ được xét Visa ưu tiên SVP với yêu cầu về chứng minh tài chính đơn giản hơn và thời gian xét visa nhanh hơn.

Ưu điểm của chương trình này

Không bắt buộc chứng minh tài chính với Đại sứ quán. Hồ sơ tài chính và học tập của học sinh sẽ do trường xét. Tuy vậy trong trường hợp nếu thấy cần thiết thì Viên chức lãnh sự sẽ yêu cầu học sinh bổ sung các giấy tờ cần thiết để xét duyệt. Tuy nhiên có thể thấy với SVP 572 thì thủ tục chứng minh tài chính đơn giản và nhanh chóng hơn trước rất nhiều, không bắt buộc cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập.

Thời gian xử lý VISA nhanh chóng hơn so với trước kia.

Tỷ lệ được cấp VISA cao

Học sinh chỉ cần chứng minh được mục đích lưu trú ngắn hạn chính đáng và có đủ tài chính học tập và sinh sống tại Úc.

Không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS (trừ một số trường có yêu cầu đặc biệt). Trước kia để xin được visa dạng này thì học sinh phải có điểm IELTS tối thiểu là 4.5 (học thêm tiếng Anh) hoặc 5.5 (học thẳng khóa chính)

Chi phí hợp lý. Chi phí rõ ràng sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nếu so với việc học các khóa cử nhân tại các trường đại học lớn.

Có thể xin cho người thân trong gia đình đi cùng. Người thân của bạn cũng được làm việc tối đa 40 tiếng/2 tuần (với điều kiện bạn phải đi học đầy đủ). Vợ/chồng đi cùng có thể tham gia 1 khóa  học tối đa 3 tháng.

Có thêm nhiều cơ hội và lựa chọn cho sinh viên hơn. Đây rõ ràng là 1 “cơ hội vàng” dành cho những bạn muốn theo học các khóa học nghề hoặc cao đẳng nâng cao tại Úc. Sau này sinh viên có thể tiếp tục học những chương trình giáo dục cao hơn, hoặc đi làm theo quy định.

Lưu ý: Với loại visa này (SVP 572), khóa học cao nhất của bạn bắt buộc phải là Advanced Diploma (cao đẳng nâng cao) chứ không được Diploma hay Certificate. Nếu bạn học package ví dụ như các khóa tiếng Anh, khóa dự bị hay các khóa cao đẳng chuyển tiếp khác trước khi học lên khóa Cao đẳng nâng cao thì bạn phải cung cấp được bằng chứng về các khóa học đó qua CoE (Confirmation of Enrolment) và tất nhiên các khóa học đó phải được cung cấp bởi các trường được chỉ định nằm trong danh sách ưu tiên của chính phủ Úc như bên dưới đây.

Danh sách một số trường tiêu biểu mới được bổ sung vào danh sách SVP như sau

STT

Tên trường

STT

Tên trường

1

TAFE Queensland SkillsTech

2

TAFE Queensland Brisbane

3

TAFE South Australia

4

Australian Pacific College

5

Academia International College

6

Cambridge International College

7

Academies Australasia Polytechnic

8

Southern Cross Education Institute

9

William Angliss Institute

10

Sydney School of Business and Technology

11

West Australian Institute of Further Studies

12

Perth Institute of Business and Technology

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand
  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc