Tin tức

Lượng sinh viên Việt Nam đến New Zealand tăng 15%

  • Thứ Tư, 22 Tháng 02 2017 15:12
  • Lượt xem: 1.238

Có hơn 2.000 sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại New Zealand trong năm 2016. New Zealand, quốc gia xinh đẹp thuộc Nam Thái Bình Dương đang trở thành điểm đến du học lý tưởng của nhiều sinh viên quốc tế.

Giáo dục New Zealand hợp tác chặt chẽ với nhu cầu của thị trường lao động.

Thực tế, theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Di Trú New Zealand cho thấy số lượng sinh viên Việt Nam được cấp visa New Zealand trong 12 tháng năm 2016 tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015. Việc New Zealand đang ngày càng được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích là minh chứng cho chất lượng của giáo dục New Zealand trên phạm vi toàn cầu.

Đánh giá bối cảnh cạnh tranh của 138 nền kinh tế trên toàn cầu, Báo cáo Cạnh tranh Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới 2016-2017 đã xếp New Zealand rất cao trong những chỉ số về giáo dục. Trong đó, quốc gia này giữ vị trí thứ 9 về chất lượng giáo dục Tiểu học cũng như về hệ thống giáo dục (Giáo dục Đại học và lĩnh vực Đào tạo), vị trí 14 cho chuyên ngành Toán và Khoa học (Giáo dục Đại học và lĩnh vực Đào tạo), xếp thứ 18 về Chất lượng của các học viện nghiên cứu khoa học và thứ 19 về sự hợp tác chặt chẽ giữa trường đại học và ngành nghề.

Các sinh viên tham gia một lớp học ngoài trời.

Theo Bảng xếp hạng QS năm 2016 các đại học tốt nhất thế giới tính theo ngành học (QS World Ranking by Subjects 2016), 21 ngành học của 8 trường đại học ở New Zealand nằm trong Tốp 50 đại học tốt nhất thế giới tính theo ngành học. Ngoài ra, theo báo cáo tháng 10-2016 của OECD (Chương trình đánh giá quốc tế về Năng lực ở người trưởng thành), New Zealand xếp hạng 7 trong những quốc gia có sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất trên thế giới, trên cả Mỹ, Canada và Anh.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Truyền thông - Quan hệ chiến lược của Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) khu vực Đông Nam Á, cho biết: Bằng cấp của New Zealand được quốc tế công nhận và coi trọng. Học sinh, sinh viên của chúng tôi sau khi tốt nghiệp sẽ đạt được trình độ có thể đưa họ đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Trong đó, nhiều sinh viên đến từ Việt Nam đã xây dựng được một hồ sơ cá nhân vững chắc với việc học tập, nghiên cứu tại New Zealand. Thực tế phản ánh trong Báo cáo Sơ lược về Giáo dục 2016 của OECD cho thấy, 87% sinh viên được đào tạo đại học kiếm được việc làm tại New Zealand, vượt trên mức trung bình là 84% trong khối các nước OECD. Phương pháp giảng dạy sáng tạo của New Zealand cũng tạo nên sự khác biệt của nền giáo dục tại đây. Bên cạnh việc học các kỹ năng học thuật cần thiết, sinh viên tại New Zealand được khuyến khích và hỗ trợ để phát triển trở thành những cá nhân có khả năng suy nghĩ độc lập, sáng tạo và khả năng phân tích.

Cơ hội việc làm rộng mở sau khi hoàn thành chương trình học là một trong những thế mạnh của giáo dục New Zealand.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ, từng du học tại New Zealand, cho biết việc nghiên cứu ở New Zealand đã dạy chị rất nhiều những kiến thức thực tế bên cạnh lý thuyết học thuật. "Sang New Zealand du học thực sự là một bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã được tiếp xúc với các chuyên gia trong lĩnh vực mà tôi nghiên cứu, vốn là những người mà trước đó chỉ biết qua sách vở. Giáo dục New Zealand tập trung rất nhiều vào việc giúp sinh viên phát triển tính tự lập, và bản thân tôi cũng học được nhiều các kỹ năng nghiên cứu độc lập trong quá trình theo học tại đây"- chị Lệ nhấn mạnh và cho biết thêm, sự độc lập của sinh viên được phát triển thông qua việc sinh viên được khuyến khích suy nghĩ độc lập và có tư duy phản biện. Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng tại Đại học Victoria Wellington, sau thời gian giảng dạy tại chi nhánh đầu tiên của Đại học Victoria Wellington ở TPHCM, chị Lệ đang là giảng viên của trường này tại Wellington.

Chính phủ New Zealand có cơ chế phê duyệt và kiểm định các chương trình giảng dạy rất chặt chẽ. Ví dụ, các trường đại học được thanh tra theo định kỳ 5 năm một lần bởi một cơ quan độc lập để đảm bảo các trường có quy trình và chất lượng giảng dạy nhất quán. Ngoài chất lượng giáo dục, sinh viên Việt Nam còn thích đến du học tại New Zealand vì có rất nhiều điều tuyệt vời khác bên ngoài lớp học: nền văn hóa và ẩm thực đa dạng, lối sống cân bằng, không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Dù sinh sống và học tập ở bất kỳ vùng nào ở New Zealand, du học sinh cũng có thể chiêm ngưỡng được những cảnh quan tươi đẹp ngay từ khuôn viên nhà mình. Du học sinh có visa sinh viên được phép làm việc bán thời gian đến 20 giờ/ tuần và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ để hỗ trợ thêm cuộc sống của mình.

Du học sinh cho rằng tính nồng hậu và hiếu khách của người bản xứ (còn gọi là người Kiwi) cũng là điểm thu hút của đất nước này. Sau khi tốt nghiệp tại New Zealand, sinh viên quốc tế được phép ở lại làm việc, tích lũy kinh nghiệm. Tùy thuộc vào ngành học, họ có thể ở lại New Zealand 2-4 năm làm việc, và có nhiều cơ hội định cư sau này.

Chị Trần Thị Lan Hương, cựu sinh viên Đại học Victoria Wellington, hiện là Chuyên viên của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, cho biết: Sự ấm áp mà tôi nhận được từ nhà trường và bạn bè ở New Zealand người bản xứ giúp tôi vượt qua những  khó khăn khi phải xa chồng và con trai trong những ngày đầu du học tại đây. Thật tuyệt khi có những kết nối giữa người bản xứ với sinh viên quốc tế, giúp chúng tôi có thể hòa nhập.

Nguồn: http://www.sggp.org.vn

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc