Tin tức

Vương Quốc Anh: Các trường đại học “giữ chỗ” cho sinh viên quốc tế

  • Thứ Bảy, 26 Tháng 09 2020 11:04
  • Lượt xem: 1.448

Theo các bên liên quan trong ngành, các Du học sinh Anh sẽ không mất đi cơ hội ghi danh vào các trường đại học tại Vương quốc Anh do Chính phủ thay đổi cách tính điểm A-Level.

anh cau cau vang UK

Thông báo của Chính phủ Anh về kết quả kỳ thi A-Level quốc gia vào tuần trước rằng kết quả học tập của học sinh là điểm do giáo viên đánh giá. OFQUAL – Cơ quan quản lý kỳ thi được phép sử dụng một thuật toán tính điểm đã làm hạ điểm khoảng 40% kết quả A-level dựa trên điểm trước đó của các trường công bố.

Sự thay đổi này đồng nghĩa với việc số lượng sinh viên trong nước có cơ hội vào một số trường đại học danh tiếng dự kiến sẽ tăng lên vì ngày càng có nhiều học sinh đủ điểm được nhận vào trường học họ mong muốn.

Người phát ngôn của Đại học Liverpool cho biết sinh viên quốc tế thường đăng ký xin học tại các trường tại Anh sớm hơn sinh viên Anh nên họ đã được xác nhận chỗ học trước khi Chính phủ thay đổi chính sách.

Ông Rachel Hewitt – Giám đốc Chính sách và Vận động của Viện Chính sách Giáo dục Đại học chia sẻ, trong khi số lượng sinh viên trong nước dự kiến sẽ tăng lên thì các trường đại học vẫn “đảm bảo giữ chỗ” cho các du học sinh.

Các trường đại học hiện đang rơi vào tình thế khó khăn bởi những thay đổi vào phút chót của Chính phủ. Việc tính toán số lượng chỗ trống trong các trường càng trở nên phức tạp hơn do có nhiều học sinh đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển và cũng như xây dựng các biện pháp quản lý sinh viên trong trường sao cho tốt nhằm thiểu rủi ro từ Covid-19.

Ông Rachel Hewitt cho biết thêm, các trường đại học sẽ vẫn đảm bảo vị trí cho các du học sinh muốn đến học tập tại Anh. Đối với các trường đại học không thể nhận tất cả sinh viên trong nước đáp ứng các tiêu chí tuyển sinh, họ có thể giải quyết bằng cách bảo lưu sang năm học 2021-2022.

Trợ lý Giám đốc của Đối ngoại tại UUKi – Andrew Howells phát biểu: “Phần lớn các Du học sinh sẽ nhận được thư mời nhập học trong giai đoạn tuyển sinh này và các trường đại học đang làm tất cả những gì họ có thể để đảm bảo học sinh có thể theo học tại trường. UUKi cũng đang hợp tác chặt chẽ với Chính phủ thông qua Lực lượng đặc nhiệm giáo dục đại học để đảm bảo các trường đại học nhận được sự hỗ trợ thích hợp.”

“Chúng tôi tin rằng thông qua các thông báo tích cực về chính sách liên quan đến du học sinh gần đây từ Chính phủ, nỗ lực từ các trường đại học và đối tác trong toàn ngành, và các chiến dịch cấp quốc gia, Vương quốc Anh sẵn sàng chào đón thêm nhiều du học sinh trong năm học 2020-21.”

Tuy nhiên, các bên liên quan đã nhấn mạnh rằng các du học sinh đang tìm cách tới Anh vẫn gặp phải nhiều rào cản. Ví dụ như BBC đưa tin rằng các du học sinh đăng ký học tại Đại học Hertfordshire vào năm 2019 đang lo lắng về việc không được theo học trừ khi đóng đủ các khoản phí nhưng phía nhà trường đã xác nhận rằng họ đã sửa đổi lại ngày đóng học phí.

Các trường đại học khác cũng xác nhận rằng các du học sinh đăng ký vào năm nay sẽ không bị từ chối nhập học.

Bất chấp các số liệu gần đây của UCAS cho thấy số lượng đơn đăng ký của các du học sinh từ bên ngoài EU tăng lên, các trường đại học tại Anh vẫn tiếp tục dự đoán số lượng du học sinh theo học vào mùa thu sẽ giảm.

Số liệu thống kê của UCAS cho thấy số đơn đăng ký của các học sinh ở châu Âu giảm 13,2%. Nguyên nhân là do những khó khăn trong việc đảm bảo các chuyến bay và các quốc gia đều đang ở trong những giai đoạn khác nhau trong công cuộc đối phó với đại dịch.

Nguồn: sansangduhoc.vn

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc