Tin tức

Xu hướng du học đại học trên toàn cầu: Người châu Á có khát khao cho con đi học ở nước ngoài mạnh mẽ nhất

  • Thứ Ba, 12 Tháng 12 2017 15:36
  • Lượt xem: 1.443

Xu hướng du học trên toàn cầu ngày càng phát triển mạnh. Trong đó, các bậc cha mẹ ở Châu Á có xu hướng cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài nhiều nhất.

Theo báo cáo mới nhất trong chuỗi khảo sát Giá trị của giáo dục của Tập đoàn HSBC, xu hướng du học trên toàn cầu ngày càng phát triển mạnh. Trong đó, các bậc cha mẹ ở Châu Á có xu hướng cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài nhiều nhất.

Theo báo cáo Không ngừng vươn cao, báo cáo mới nhất trong chuỗi khảo sát Giá trị của giáo dục của Tập đoàn HSBC, xu hướng du học trên toàn cầu không hề cho thấy dấu hiệu dừng lại. Hơn 2/5 (42%) trong tổng số hơn 8.000 bậc cha mẹ ở 15 quốc gia và lãnh thổ tham gia khảo sát cho biết họ sẽ cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài, tỷ lệ này cao hơn 7%so với kết quả của cuộc khảo sát năm ngoái (35%).

Trong số năm quốc gia/ lãnh thổ có tỷ lệ cha mẹ sẽ cân nhắc cho con đi du học cao nhất có bốn quốc gia/ lãnh thổ Châu Á, cho thấy khát vọng du học ở khu vực này đang mạnh mẽ. Cụ thể là, Ấn Độ: 62% (tăng 15 điểm phần trăm), Indonesia: 61% (tăng 1%), Trung Quốc: 59% (tăng 15%), và Hồng Kông: 52% (giảm 2%).

Kết quả trên tương ứng với số liệu của OECD cho thấy sinh viên Châu Á đang chiếm khoảng 53% tổng số du học sinh trên toàn cầu. Theo ước tính của Viện Giáo dục quốc tế (IIE), đối tác của HSBC, Trung Quốc dẫn đầu về số lượng du học sinh đại học và sau đại học, với 801.000 sinh viên Trung Quốc đi du học trong năm 2016, tiếp theo là Ấn Độ với 182.000 sinh viên (số liệu năm 2015).

Tại Việt Nam xu hướng tương tự cũng đang diễn ra, với số lượng đáng kể. Theo thống kê của UNESCO, khoảng 63.703 sinh viên Việt Nam đang theo đuổi các chương trình đại học và sau đại học ở khắp nơi trên thế giới.

Nhìn chung, xu hướng du học trên khắp thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đều đang tiếp tục gia tăng. So với chỉ 2,1 triệu trong năm 2001, số lượng sinh viên đang theo học các chương trình đại học và sau đại học trên thế giới trong năm 2017 đã lên tới hơn 4,6 triệu.

Trista Sun, Giám đốc phụ trách mảng Dịch vụ xuyên quốc gia, Tập đoàn HSBC, cho biết: “Báo cáo của HSBC cho thấy ngày càng có nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt là những người ở Châu Á và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, sẵn sàng đầu tư cho con đi du học để giúp con họ cải thiện các kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp. Chi phí trung bình để hoàn tất chương trình đại học là 72.000 đô la Mỹ là một khoảng đầu tư đáng kể của các bậc cha mẹ. Họ cần phải lập kế hoạch từ trước và dự trù tất cả các yếu tố liên quan đến việc đóng góp tài chính cho du học.

“Con số 39% các bậc cha mẹ đã có sẵn trong đầu một số trường đại học cho con mình cho thấy sự đầu tư của họ thường vượt ra ngoài phạm vi tài chính. Cha mẹ đang bỏ ra nhiều thời gian và công sức để giúp con mình có một hồ sơ học tập tốt và nền tảng tin cậy để con họ có thể đáp ứng điều kiện của các trường đại học uy tín”.

Nguồn: Theo báo Nhịp sống kinh tế

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc