Du học Mỹ

Học ngành dược (Pharmacy) tại Mỹ nên chọn trường nào?

  • Thứ Sáu, 05 Tháng 04 2024 07:38
  • Lượt xem: 7.798

Đa phần du học sinh Việt Nam khi du học sang Mỹ đều nhắm đến các khối ngành kinh tế như kế toán, tài chính, quản trị kinh doanh hay kỹ sư mà ít bạn nào quan tâm đến ngành dược. Du học Mỹ ngành Y/Dược có thể coi là một chuyên ngành “hot” trên thế giới với nhiều chính sách ưu đãi trong quá trình học và nhiều cơ hội ở lại Mỹ làm việc sau khi tốt nghiệp.

>> Du học ngành dược tại Mỹ có những điều kiện gì?

>> Du học Mỹ ngành dược (Pharmacy)

I. Tổng quan về ngành dược tại Mỹ

Bất kỳ một sinh viên đam mê ngành Y nào cũng muốn được đào tạo trong một môi trường hiện đại, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho học tập. Hiện nay, Mỹ là một quốc gia thu hút nhiều sinh viên trong nước và quốc tế theo học chuyên ngành Y/Dược bởi chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng của QS World University Ranking, trong số 200 trường đào tạo ngành Y/Dược tốt nhất thế giới thì có tới 48 trường đại học của Mỹ - điều này chứng tỏ chất lượng và sự đầu tư của Mỹ vào chuyên ngành này.

1. Cơ hội việc làm và định cư rộng mở

Mỹ rất quan tâm đến sức khỏe cộng đồng nên những ngành này luôn được chính phủ đầu tư đào tạo nguồn nhân lực. Du học Mỹ ngành Dược là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích chăm sóc sức khỏe, khi học ngành này bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với môi trường học tập hiện đại và cơ hội làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, tập đoàn lớn trên thế giới.

Theo thống kê của National Resident Matching Program (NRMP) năm 2012, Mỹ đang cần một số lượng bác sỹ quốc tế lớn với khoảng gần 10.000 vị trí để bù đắp cho tổng số bác sỹ cần cho toàn nước Mỹ là 26.772 người. Cũng theo ước tính của NRMP, đến năm 2025 Mỹ sẽ cần thêm khoảng 135.000 bác sỹ. Rõ ràng, nhu cầu về ngành Y/Dược tại Mỹ hiện đang rất lớn, do vậy nếu bạn học Y/Dược ở quốc gia này thì cơ hội được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cũng rất mở rộng đối với sinh viên quốc tế. Thống kê cho biết, mức lương trung bình của một bác sỹ Da liễu từ 313.000 – 480.000 USD/năm, X–quang chẩn đoán từ 377.000 – 478,000 USD/năm, Nội khoa từ 184.000 – 231.000 USD/năm, Nhi khoa từ 160.000 – 228.000 USD/năm và Bác sỹ Gia đình từ 175.000 – 220.000 USD/năm,…

2. Điều kiện để trở thành một sinh viên ngành dược tại Mỹ

Với đặc thù nghề nghiệp, đòi hỏi chuyên môn và năng lực cao, thì việc đăng ký và được tiếp nhận vào học tại 1 trường Y/Dược thực sự là một thách thức và vô cùng cạnh tranh, chưa nói đến quá trình học tập và đào tạo khắt khe và lâu dài. Vì thế, ngành Dược tại Mỹ yêu cầu đầu vào rất cao, chỉ nhận những ứng viên xuất sắc nhất. Bên cạnh những yêu cầu cụ thể trong quy trình lựa chọn ứng viên, những yêu cầu cơ bản đối với sinh viên ngành Y/Dược gồm có:

- Thành tích xuất sắc trong các môn khoa học, đặc biệt môn sinh học và hóa học.

- Sự đam mê, mong muốn được giúp đỡ cộng đồng và tính cam kết với lĩnh vực chuyên ngành.

- Tính chăm chỉ, kiên nhẫn và khả năng chịu áp lực học tập và công việc.

Mặc dù các trường Y/Dược tiếp nhận sinh viên quốc tếtại Mỹ rất hạn chế, tuy nhiên nếu bạn thực sự đam mê, có năng lực và quyết tâm theo đuổi thì bạn có thể vượt qua các điều kiện khắt khe để được tiếp nhận. Bạn cần tìm hiểu, xác định khả năng trường nào tại Mỹ có thể tiếp nhận sinh viên quốc tế và những yêu cầu cụ thể để được xét tuyển (Ví dụ: kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm thực tế …)

II. Các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ về đào tạo ngành dược

1. The University of Kansas

Đại học Kansas tọa lạc ngay trung tâm thành phố Lawrence, bang Kansas, thành phố yên bình và xinh đẹp nhưng cũng không kém phần năng động với nhiều hoạt động sinh hoạt vui chơi, giải trí và thương mại phong phú, đa dạng. Lawrence được bình chọn là 1 trong 10 thành phố tốt và lý tưởng nhất ở Mỹ cho việc học đại học. Từ Lawrence, bạn chỉ mất 45p lái xe để đến trung tâm thành phố Kansas City và 60p đế đến sân bay quốc tế Kansas City.

Được thành lập từ 1865, University of Kansas (KU) là trường đại học công lập có thứ hạng cao nhất và trường lớn nhất ở tiểu bang Kansas với 28,000 sinh viên từ 99 quốc gia và 50 tiểu bang khắp Hoa Kỳ đăng ký theo học (2013). Trường đứng ở vị trí 106 trong bảng xếp hạng (Tạp chí US NEWS 2014). Đại học Kansas cũng nằm trong TOP 50 trường đại học công lập tốt nhất Mỹ. Một số chuyên ngành của trường cũng có vị trí cao trên bang xếp hạng như chuyên ngành Kinh Tế xếp hạng 51 hay các chuyên ngành Kỹ sư hạng 73 (US News & World Report, 2014). Ngoài ra, University of Kansas còn tự hào là một trong số 34 trường đại học thành viên của Tổ Chức American Association of Universities (AAU) danh tiếng tại Hoa Kỳ.

Là một trong những trường đại học Nghiên Cứu hàng đầu tại Mỹ, trường University of Kansas sở hữu hệ thống một loạt các phòng nghiện cứu, trung tâm thí nghiệm, phòng học mô hình, thư viện, được đánh giá và xếp loại hiện đại bậc nhất thế giới. Sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp này đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Hơn thế nữa, đây cũng là niềm tự hào của nhà trường cũng như bất kỳ bạn sinh viên nào đang theo học tại trường.

Tại sao nên học dược tại Đại học Kansas?

- Trường có thứ hạng cao tại Mỹ: đứng thứ 47 trong hệ thống trường công lập tốt nhất tại Mỹ, là một trong những trường đại học đào tạo cử nhân kinh doanh ( đứng thứ 58) và cử nhân ngành kỹ thuật ( đúng thứ 78) tốt nhất tại Mỹ.

- Trường cũng được xếp hạng 101 các trường đại học tốt nhất tại Mỹ.KU còn tự hào là một trong số 34 trường Đại học thành viên của Tổ Chức American Association of Universities (AAU) danh tiếng tại Hoa Kỳ.

- Đại học Kansas cũng là trường đại học hàng đầu hợp tác nghiên cứu với hơn 10.000 công ty nổi tiếng trên thế giới như Ford, Microsoft, Samsung, Coca-Cola.v.v… tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc cho các công ty này.

- Trường nằm ngay thành phố Lawrence, một thành phố được bình chọn trong top 10 thành phố tốt nhất nhất cho việc học đại học và là một trong những thành phố yên bình và an toàn tại Mỹ.

- Ngành học phong phú, đặc biệt nhất Trường được xếp hạng 21 trong số hơn 100 trường đào tạo ngành dược tại Mỹ

- Chi phí học tập hợp lý và sinh hoạt phí thấp hơn các khu vực khác tại Mỹ.

Xem Video về The University of Kansas

2. University of Illinois at Chicago (UIC)

Đại học Illinois tại Chicago nằm ngay gần trung tâm tài chính và kinh doanh của Chicago và là khu đô thị Y khoa lớn nhất cả nước, mang lại cho sinh viên nhiều lợi thế khi tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc. Trường đại học có quy mô rộng nhất khu vực Chicago, UIC hiện có khoảng 20,000 sinh viên theo học ở 15 khoa trực thuộc. UIC cũng là nơi đặt trụ sở của một trong những trường Y lớn nhất nước Mỹ, với chi phí nghiên cứu hàng năm lên tới 335 triệu đô la Mỹ.

Đại học Illinois tại Chicago được thành lập từ năm 1982, được biết đến là trường đại học công lập nghiên cứu chuyên sâu lớn nhất và toàn diện nhất tại bang Illinois và là nhà tuyển dụng lớn thứ hai tại Chicago. Ngoài ra, UIC nằm trong top 200 trường thuộc Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University Rankings) và đứng thứ 18 trong các trường đại học dưới 50 năm tuổi tốt nhất thế giới (The 2016 Times Higher Education World Rankings)

Hiện nay UIC cung cấp khoảng 83 chương trình đại học, 93 chương trình Thạc sĩ và 64 chương trình Tiến sĩ. Đến với UIC, sinh viên có rất nhiều lưa chọn cho ngành học tuỳ theo sở thích và mơ ước của mình ở nhiều lĩnh vực như: tài chính, kinh doanh, khoa học, các khối ngành kỹ thuật, chăm sóc sức khoẻ, nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc,… Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến ngành chăm sóc sức khoẻ cộng đồng do tiền thân UIC được sát nhập từ 2 trường cao đẳng chuyên về chăm sóc sức khoẻ.

Tại sao nên học dược tại Đại học Illinois, Chicago?

- Đại học Illinois Chicago được xếp hạng 3 “Các trường Đại học Trẻ tuổi Tốt nhất Thế giới” bởi Times Higher Education.

- Trường xếp Hạng #1 về Chương trình Kinh doanh ở Chicago và Hạng #56 Toàn quốc về Chương trình Kinh doanh bậc Cử nhân theo U.S. News & World Report.

- Khu học xá Đại học Illinois Chicago là nơi đặt trụ sở của một trong những trường Y lớn nhất nước Mỹ, với chi phí nghiên cứu hàng năm lên tới 335 triệu đô la Mỹ; khoa Khoa học Y tế Ứng dụng của UIC là khoa đi đầu cả nước trong nghiên cứu y tế.

- Trường nằm ngay tại trung tâm tài chính và kinh doanh của Chicago và là khu đô thị Y khoa lớn nhất cả nước, mang lại cho sinh viên nhiều lợi thế khi tìm kiếm cơ hội thực tập, làm việc và những trải nghiệm y khoa thực tế.

- Môi trường học tập đa chủng tộc, đa văn hoá, đi trong khuôn viên nhà trường bạn có thể được nghe đến 50 ngôn ngữ khác nhau, rất thích hợp để giao lưu văn hoá và mở rộng tầm nhìn.

>>> Tại sao nên chọn Đại học Illinois at Chicago để theo học ngành dược?

3. University of South Calorina (USC)

University of South Calorina (USC) là một ngôi trường rất phù hợp với những ai yêu thích không gian cổ kính, có hơi hướng hoài cổ của không gian phép thuật trong truyện Harry Potter. Trường được thành lập năm 1801, là trường đại học công lập, tọa lạc tại Columbia, Nam Carolina, Hoa Kỳ với 7 campus. Hiện có khoảng 34.100 sinh viên trong đó hơn 1.200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới đang theo học tại trường từ bậc Cử nhân, Thạc sỹ cho đến Tiến sỹ.

USC cung cấp hơn 350 chương trình học thi lấy bằng, bao gồm bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và các bằng cấp chuyên môn. Trường được đánh giá rất cao về phương pháp cải tiến và xuất sắc trong lĩnh vực giảng dạy, học tập, nghiên cứu và số lượng sinh viên đạt kết quả cao sau khi tốt nghiệp. Theo tạp chí Tài chính Kiplinger (2017) và Forbes (2016), University of South Calorina được bình chọn là “Đại học công lập có giá trị tốt nhất” và U.S News and World Report cũng đánh giá các chương trình của trường thuộc top tốt nhất trong nước cũng như trên thế giới.

Những ngành đào tạo mũi nhọn của trường gồm: ngành Kinh doanh (Top 50 của Mỹ) đặc biệt ngành International Business xếp hạng #1 trong liên tục 17 năm, cao hơn thứ hạng về ngành đào tạo này của Đại học Harvard. Ngoài ra, trường cũng được rất nhiều sinh viên Mỹ yêu thích khi theo học những ngành khoa học, Công nghệ, ứng dụng, và đặc biệt trường tạo điều kiện nhận sinh viên quốc tế theo học ngành như Y và Dược mà không phải trường nào của Mỹ cũng sẵn sàng và đủ khả năng đón nhận sinh viên quốc tế.Hơn nữa, trường đứng vị trí thứ nhất của Mỹ về Honor College (sinh viên Tài Năng). Điều này cho phép các sinh viên ngoài chuyên ngành chính của mình, các em có thể theo đuổi những đam mê khác trong thời gian theo học tại trường.

Tại sao nên học dược tại University of South Calorina?

- USC được đánh giá là trường Đại học công lập tốt nhất tại Hoa Kỳ và được Carnegie Foundation bầu chọn là 1 trong 40 trường ĐH công lập đào tạo xuất sắc ngành Nghiên cứu và cộng đồng.

- Trường nằm trong nhóm 63 trường được xếp hạng 1 trên tổng số hơn 4,000 trường đại học ở Mỹ.

- USC có hệ thống gồm 7 thư viện dành cho từng lĩnh vực khác nhau, trong đó thư viện chính mang tên Thomas Cooper. Thư viện cung cấp hàng trăm đề tài nghiên cứu, hàng ngàn đầu sách và đầy đủ thiết bị âm thanh nghe nhìn để phục vụ các nhu cầu của sinh viên.

- Trường có thế mạnh về đào tạo ngành Y tế và sức khỏe công cộng. Đặc biệt, trường tạo điều kiện nhận sinh viên quốc tế theo học ngành như Y và Dược mà không phải trường nào của Mỹ cũng sẵn sàng và đủ khả năng đón nhận sinh viên quốc tế.

- Trường tọa lạc tại South Carolina, là một bang thuộc phía nam của Hoa Kỳ. Sinh viên quốc tế đam mê về văn hóa nghệ thuật chịu sự ảnh hưởng của miền Nam nước Mỹ sẽ có những trải nghiệm vô giá bằng cách hòa mình vào những di tích phong phú của di sản văn hóa của bảng này.

- Chi phí học tập hợp lý so với các trường khác tại Mỹ.

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc