Du học Philippines

Du học tiếng Anh thành công tại Philippines với những bí quyết sau

  • Thứ Sáu, 26 Tháng 04 2019 09:45
  • Lượt xem: 1.233

Chinh phục tiếng Anh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi bên cạnh sự quyết tâm cao độ, bạn cần có một môi trường hoàn hảo cho việc giao tiếp và luyện các kỹ năng Anh ngữ khác. Môi trường lý tưởng nhất để học tiếng Anh cấp tốc đang được cả thế giới biết đến hiện nay chính là Philippines. Làm thế nào để chinh phục tiếng Anh thành công tại Philippines?

CÁC BƯỚC CHINH PHỤC TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES

1.     Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng cho việc học tiếng Anh

Để Du học Philippines thành công trước khi lựa chọn trường và khóa học, bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể của việc du học tiếng Anh của mình.

  • Bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe nói trong thời gian nhanh nhất?
  • Bạn muốn luyện phát âm, luyện giọng để có thể nói tự nhiên như người bản xứ?
  • Bạn muốn đạt điểm số cao IELTS, TOEIC, TOEFL... trong thời gian ngắn để chuẩn bị cho hành trang du học, làm việc và định cư?
  • Học tiếng Anh thương mại để chuẩn bị nền tảng cho công việc mơ ước tại các công ty, tập đoàn nước ngoài trong tương lai?
  • Hay đơn giản vừa kết hợp học tiếng Anh vừa kết hợp du lịch khám phá đất nước Philippines xinh đẹp?

Hãy xác định mục tiêu rõ ràng để lên kế hoạch đạt được mục tiêu đó các bạn nhé!

>>>  Học tiếng Anh tại Singapore và Philippines – Đâu là sự lựa chọn đúng?

>>>  Trường Anh ngữ CPILS Cebu Philippines – Tự hào là cái nôi đào tạo Anh ngữ tại Philippines

2.     Lựa chọn khóa học và thời gian học phù hợp

Căn cứ trên mục đích học tập, bạn lựa chọn khóa học phù hợp với nhu cầu của mình. Khi lựa chọn khóa học, bạn nên xem xét về số lượng lớp học 1:1, số lượng lớp học nhóm, lớp học tùy chọn và cả những giờ học tăng cường trong một ngày.

Ngoài ra, một số yếu tố quan trọng khác cũng cần xem xét khi lựa chọn khóa học như giáo trình, tài liệu, kinh nghiệm giảng dạy khóa học tại trường, các bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập…Việc chọn khóa học và thời gian học cũng sẽ liên quan mật thiết đến ngân sách dự kiến cho khóa học. Học viên có thể tùy ý chọn thời gian học giao động từ 2 đến 24 tuần tùy vào nhu cầu và điều kiện của bản thân (ngoại trừ các khóa học đảm bảo điểm đầu ra). Nên chọn khóa học phù hợp với năng lực và trình độ đầu vào của bạn, đồng thời cần cân đối ngân sách dự trù cho toàn bộ khóa học. Ngoài học phí, bạn cần cộng thêm những chi phí liên quan như vé máy bay khứ hồi, chi phí địa phương, chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian tham gia khóa học.Thời điểm học và thời gian học sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự thành công của khóa học.

Nên bắt đầu tìm hiểu thông tin ít nhất từ một đến hai tháng trước khi đăng ký nhập học nhằm thu thập đủ thông tin, đồng thời có thể lưu ý đến các chương trình học bổng của các trường tại thời điểm đó để tối ưu hoá chi phí học tập.

3.     Chọn trường phù hợp với nguyện vọng và mục tiêu

Để chọn được một ngôi trường phù hợp, bạn nên cân nhắc các yếu tố quan trọng sau đây:

  • Mô hình giảng dạy tại trường:

Các trường Anh ngữ tại Philippines thường phân chia theo mô hình Sparta (học viên không được ra khỏi trường trừ cuối tuần) hoặc Semi Sparta (học viên được ra ngoài sau giờ học). Tuy nhiên, hiện nay một số trường đi theo mô hình Self Sparta, tức là cho học viên được quyền lựa chọn một trong hai mô hình học tập nêu trên.

  • Địa điểm học (Khu vực/ thành phố):

Chọn khu vực nơi trường dạy tiếng Anh tọa lạc sao cho thuận tiện đi lại, thời tiết phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Thông thường các trường Anh ngữ tại Philippines sẽ tập trung tại các khu vực chính sau đây: Thành phố biển (Cebu, Davao, Subic); Thành phố cao nguyên sương mù (Baguio); và thành phố Clark/ Angeles (được mệnh danh là nước Mỹ thu nhỏ). Mỗi khu vực sẽ có những đặc thù khác nhau, cách thức di chuyển khác nhau, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ môi trường sống sinh hoạt trong khu vực trước khi chọn trường nhé.

  • Quy mô, độ uy tín của trường:

Tổng số viên đang theo học tại trường nói chung và số lượng học viên Việt Nam đang học nói riêng. Năm thành lập trường, số lượng giáo viên đang giảng dạy, tỷ lệ quốc tịch học viên, trường có quản lý người Việt để hỗ trợ và chăm sóc học viên Việt Nam hay không? Đánh giá của các học viên đã và đang học tập tại trường…

  • Các yếu tố khác:

Chương trình đào tạo (cách thiết kế môn học có hợp lý và chuyên nghiệp?), trình độ giảng viên (kinh nghiệm, bằng cấp?), môi trường học tập (kỷ luật, nghiêm túc hay thân thiện, thoải mái?), giáo trình giảng dạy (do trường tự biên soạn hay suy tầm?), hoạt động ngoại khóa (có phong phú và tổ chức thường xuyên?), cơ sở vật chất (nội thất ký túc xá, wifi, trang thiết bị hạ tầng phục vụ học viên?), bữa ăn tại trường (thực đơn có phong phú, đảm bảo dinh dưỡng?), vấn đề an ninh (bảo vệ, camera giám sát?), các dịch vụ tiện ích cho học viên (giặt giũ, dọn phòng, y tế?)…

Bạn tìm hiểu các thông tin này qua nhiều kênh khác nhau như từ tư vấn viên, website của Phil English, website của trường, báo chí, internet, các trang mạng xã hội… để cập nhật thông tin một cách đầy đủ và khách quan nhất.

>>>  Danh sách các trường Anh ngữ uy tín tại Philippines

>>>  Học tiếng Anh để du học: các thắc mắc cần giải đáp

4.     Chuẩn bị hành trang lên đường du học Philippines

Sau khi đã tìm hiểu và xác định được trường, khóa học phù hợp, Megatsudy sẽ hỗ trợ bạn thực hiện việc đăng ký nhập học tại Philippines. Bạn sẽ được tư vấn quy trình và các thủ tục liên quan, nhận Thư mời nhập học và Hướng dẫn trước khi lên đường.

Việc còn lại của bạn là chuẩn bị Passport, đặt vé máy bay khứ hồi, sắp xếp hành lý và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để lên đường. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề Visa khi nhập cảnh vào Philippines vì cùng nằm trong khối ASEAN nên công dân Việt Nam được miễn visa trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi nhập cảnh. Điều cuối cùng và cũng rất quan trọng là bạn cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để học tập, một tinh thần lạc quan sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, một nghị lực vững vàng để vượt qua những khó khăn thử thách và một tâm lý vững vàng trước những đổi thay trong cuộc sống mới. Hãy nhớ rằng, thành công đang chờ đón bạn!

GIAI ĐOẠN HỌC TẬP TẠI PHILIPPINES – MỘT SỰ NỖ LỰC BỀN BỈ

Khi đã có sự chuẩn bị hoàn hảo ở giai đoạn 1 thì xem như bạn đã đi được ½ chặng đường. Phần còn lại là phụ thuộc vào việc bạn có bắt nhịp được với chương trình học hay không và bạn có thật sự bền bỉ với mục tiêu ban đầu của mình. Trước tiên, bạn nên biết rằng tính chủ động luôn được đánh giá cao trong mọi tình huống. Với các khóa học tiếng Anh tại Philippines, bạn sẽ được hướng dẫn bài bản từ chương trình học, giáo trình và giáo viên sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình học, tuy nhiên sự chủ động của bản thân mới là điều đem đến kết quả cuối cùng nên đòi hòi học viên cần có kế hoạch và phương pháp để tiếp thu bài tốt nhất. Bước tiếp theo bạn nên biết: Bắt nhịp với chương trình học

Đừng để bài Entrance test knock out bạn

Sáng thứ Hai đầu tiên tại trường, bạn sẽ được chào đón bằng bài Entrance Test (hay còn gọi là Level Test). Kết quả bài kiểm tra sẽ quyết định việc cấp bậc lớp học và giáo trình giảng dạy. Hãy cố gắng hoàn thành nó thật xuất sắc nếu bạn không muốn bị xếp lớp sai trình độ.Tận dụng tối đa điểm mạnh của từng lớp học

Thời khóa biểu của một ngày học của bạn đã được thiết kế sẵn theo khóa học, có 3 loại hình lớp học chính: Lớp học 1:1, lớp học nhóm và lớp học tùy chọn. Mỗi lớp học sẽ có những đặc trưng và ưu điểm riêng của nó.

  • Lớp 1:1 (một giáo viên kèm một học viên) giúp tối đa hóa thời gian tương tác giữa học viên và giáo viên. Đây là cơ hội để bạn tăng cường kỹ năng giao tiếp, cải thiện những điểm yếu kém của mình một cách nhanh chóng thông qua đặc quyền lựa chọn môn học theo nhu cầu học viên. Hãy bày trình bày mong muốn, nguyện vọng của mình với giáo viên trong các lớp học 1:1, họ luôn sẵng sàn giúp đỡ bạn.
  • Lớp nhóm thông thường từ 4 đến 6 học viên, với các môn học và chủ đề do chính giáo viên quyết định. Bạn sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi cùng bạn bè, cải thiện sự tự tin trong giao tiếp, thuyết trình. Lớp học nhóm cũng là cơ hội giúp bạn thể hiện khả năng, phát triển các mối quan hệ bạn bè đa quốc tịch và có thêm nhiều niềm vui trong học tập.
  • Riêng lớp học tùy chọn (Opitional class) sẽ giúp bạn có thêm thời gian tương tác và tiếp thu những kiến thức mới. Việc nên hay không, tham gia nhiều hay ít lớp học optional là câu hỏi của không ít học viên. Tránh ôm đồm quá nhiều – hãy biết phân bổ thời gian để ôn lại các kiến thức đã học là một lời khuyên chân thành từ những người đi trước.

Chăm chỉ học thôi chưa đủ, hãy phân bổ thời gian biểu một cách khoa học

Thời khóa biểu học của một ngày khá dày đặc, từ sáng sớm đến chiều tối, bạn nên cân bằng giữ: Học – Ôn Luyện – Nghỉ ngơi để lấy sức chạy đường dài. Một tinh thần sảng khoái đi đôi với cơ thể cường tráng sẽ giúp bạn tiếp thu bài tốt hơn. Những yếu tố bên ngoài như: Môi trường học, bạn bè, thức ăn… sẽ ảnh hưởng đến bạn nhưng chúng sẽ không là gì nếu bạn quyết tâm với mục đích của mình.

GIAI ĐOẠN SAU KHI VỀ NƯỚC – MỘT SỰ QUYẾT TÂM KHÔNG TỪ BỎ

Hoàn thành tốt khóa học ở Philippines là cái kết mà nhiều người mong đợi, tuy nhiên có thực sự đủ? Tiếng Anh là môn học về ngôn ngữ, vì thế chắc chắn rằng không thể chỉ học trong một tháng, hai tháng hay thậm chí một năm, hai năm là đủ… Vì nếu chỉ cần ngừng luyện tập, chỉ trong vòng một thời gian ngắn bạn sẽ nhận ra Tiếng anh của mình đang đi xuống (Đặc biệt là từ vựng và ngữ pháp càng ít sử dụng, càng quên nhanh). Cho nên, giai đoạn thứ ba cũng là một phần không thể thiếu giúp bạn đạt được trọn vẹn mục tiêu của chính mình. Đừng quên, tìm cho mình môi trường để luyện tập sử dụng Tiếng Anh thường xuyên sau khi về nước: tiếp tục tự rèn luyện tiếng Anh, tham gia câu lạc bộ với người nước ngoài, tìm kiếm môi trường làm việc quốc tế có sử dụng tiếng Anh, hay còn gì hơn khi phấn đấu dành 1 suất học bổng đi học hoặc làm việc tại các quốc gia sử dụng “ngôn ngữ toàn cầu” này các bạn nhé!

Mọi sự cố gắng đều được ghi nhận, chúc bạn thành công với khóa học tại Philippines

>>>  Học anh ngữ tại HELP – Trường Top 1 Philippines

>>>  Học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CIP, Philippines

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.  

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline:  0904 68 30 36

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc