Du học Úc

Giải mã sức hút ngành quản trị du lịch khách sạn ở Sydney, Úc

  • Thứ Hai, 30 Tháng 11 2020 11:52
  • Lượt xem: 2.976

Sydney được mệnh danh là “New York” của nước Úc – mảnh đất có sự phồn hoa về kinh tế, luôn rực rỡ dưới những ánh đèn đêm hấp dẫn. Chỉ riêng điều này cũng đã khiến cho ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn tại Sydney ngày càng phát triển, và đây cũng chính là điểm đến du học của ngành công nghiệp không khói. Vậy Sydney có tác động thế nào đối với lựa chọn của các du học sinh quốc tế? Megastudy sẽ cùng các bạn giải mã sức hút ngành quản trị du lịch khách sạn ở Sydney, Úc.

 

>> Du học Úc thực tập hưởng lương ngành quản trị du lịch khách sạn

1.      Xu hướng ngành Quản trị Du lịch Khách sạn tại Úc

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Hiện nay Úc có rất nhiều trường đào tạo mạnh về ngành này như:  Trường Le Cordon Bleu, trường Blue Mountains International Hotel Management School, Trường William Blue College, Trường International College of Hotel Management (ICHM), Holmes Institute,…

Được ví như chiếc nôi chuyên đào tạo nên những nhà quản lý nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, điều phối viên cấp cao, đầu bếp… hàng đầu quốc tế, mỗi năm du học Úc nhóm ngành nhà hàng khách sạn - ẩm thực góp phần tạo nên khoảng 1.5 triệu việc làm và dự báo sẽ đạt mức 1.62 triệu việc làm vào năm 2020.

Hầu hết những khách sạn nhà hàng hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng những vị quản lý xuất thân từ một trong hai cái nôi đào tạo tốt nhất là Thụy Sĩ và Úc. Bởi lẽ, họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất, hội đủ những tố chất cần thiết nhất của một nhà lãnh đạo như Anh ngữ, tư duy, sáng tạo, kỹ năng điều hành…

>> >>  Du học Úc ngành quản trị Du lịch – Khách sạn

2.      Đôi nét về Sydney – thành phố hấp dẫn nhất nước Úc

Là thành phố lớn nhất, nổi tiếng và lâu đời nhất của nước Úc, liên tục trong những năm gần đây Sydney luôn dẫn đầu trong danh sách những thành phố du lịch thu hút nhất thế giới. Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho sức hấp dẫn của thành phố này, nhưng trên hết, Sydney là tổng hòa của thiên nhiên đa dạng, phong phú và những công trình sáng tạo tuyệt hảo của con người nơi đây.

Kết quả hình ảnh cho du học sydney úc

Trước hết là khí hậu. Sydney có khí hậu ven đại dương với mùa hè mát mẻ và mùa đông ấm áp, lượng mưa trải đều các tháng trong năm đã khiến cho khí hậu của Sydney ổn định và dễ chịu. Sydney hiện là nơi tập trung của nhiều nền văn hóa khác nhau, bởi vùng đất lành này thu hút một lượng lớn người dân từ khắp mọi nơi trên thế giới nhập cư đến. Bên cạnh đó, Sydney còn là một trung tâm thương mại tài chính lớn nhất nước Úc với vô số những trung tâm tài chính tiền tệ cùng hàng trăm trung tâm thương mại lớn nhỏ, tạo ra một lực hút rất lớn đối với du khách du lịch quốc tế tới đây để thỏa mãn mua sắm. Ngoài ra, còn một yếu tố có lẽ hấp dẫn nhất và là lý do lớn nhất giải thích cho việc ngày càng có nhiều khách du lịch quốc tế ghé thăm thành phố này đó chính là có rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng cả thiên nhiên và nhân tạo.

3.      Sức hút của thành phố Sydney đối với du học sinh

Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Thành phố Sydney có nhiều trường đại học danh tiếng. Trong đó, phải kể đến 11 trường đại học đại diện cho nền giáo dục chất lượng cao như: Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Macquarie, Đại học Newcastle, Đại học Techonology Sydney, Đại học Western Sydney, Đại học Wollongong, Đại học Southern Cross, Đại học Australian Catholic University, Đại học New England và Đại học Charles Sturt.

Đồng nghĩa với việc bằng cấp được chứng nhận trên toàn thế giới, các sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được săn đón bởi những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất, tạo điều kiện thuận lợi để bạn trẻ bước đầu thực hiện ước mơ về công việc tương lai của mình.

Môi trường sống thuận lợi

Không chỉ nổi tiếng với nền giáo dục phát triển, thành phố cảng Sydney còn là nơi đáng sống bậc nhất thế giới nhờ môi trường trong lành, tỷ lệ tội phạm thấp và các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Sinh viên có thể trải nghiệm cuộc sống thú vị ở bang New South Wales (NSW) trong suốt thời gian du học bằng cách chọn sống trong ký túc xá của trường. Tại nơi có nhịp sống năng động như ở thành phố Sydney, sinh viên sẽ có đa dạng cơ hội làm thêm trong nhiều lĩnh vực: nhà hàng – khách sạn; quán cà phê; khu vui chơi; khu mua sắm… thậm chí là công việc hái dâu thú vị với mức lương hấp dẫn.

Văn hóa, ẩm thực đa dạng

Bang NSW sở hữu những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn đặt chân tới: tham quan thành phố Sydney phồn vinh với nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney hay tắm nắng, lướt ván tại bãi biển Bondi, Manly. Du học sinh cũng có thể khám phá sự thanh bình và cổ kính của thành phố Canberra – thủ đô Australia; hay lang thang tại The Hunter River – nơi sản xuất những loại rượu vang tuyệt hảo tại Newcastle.

Chương trình thực tập hưởng lương

Sinh viên có thể lựa chọn nhiều hình thức học tập đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh của bản thân. Trong quá trình học tập, hầu hết các trường ở Úc đều có chương trình thực tập hưởng lương (paid internship) trong thời gian 6-9 tháng (800 giờ cho khóa đại học đối với trường Blue Mountain International Hotel Management School) với mức lương thực tập dao động từ $AUD12,000- $AUD30,000 tại các khách sạn hàng đầu của Úc. Điều này sẽ giúp bạn chi trả phần nào chi phí du học của mình, đồng thời giúp bạn có trải nghiệm và tăng kinh nghiệm tích lũy cho bản thân.

Chính vì chương trình thực tập hưởng lương giúp cho sinh viên có thêm thu nhập, kinh nghiệm nên Sydney chính là lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh quốc tế. Với hạ tầng cơ sở phát triển, nhiều khách sạn, nhà hàng 4 -5 sao tập trung tại Sydney mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên thực tập và đi làm thêm.

Khả năng định cư cao với mức lương hấp dẫn

Theo cập nhật danh sách định cư tay nghề (Skilled Occupations List, SOL) của bộ Di trú Australia (https://www.border.gov.au) ngành Du lịch Khách sạn – Nhà hàng tiếp tục là nhóm ngành nghề đang thiếu nhân lực trầm trọng tại Australia và  được ưu tiên định cư.

Theo báo cáo của Tourism Labour Force Report, hiện nay Úc vẫn đang thiếu hụt nhân lực ngành (38.000 lao động) và các doanh nghiệp đang thực sự gặp khó khăn trong việc tuyển dụng cũng như giữ chân những nhân viên giỏi. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng đến năm 2020, ngành công nghiệp du lịch cần thêm tới 123.000 lao động mới, bao gồm 60.000 lao động có kỹ năng cao.

Thu nhập cao:

Theo khảo sát của Payscale tháng 10/2016, mức lương trung bình của Ngành Du lịch khách sạn – Nhà hàng luôn nằm trong khoảng 54.000 AUD tới 70.000 AUD/năm. Công việc của ngành không chỉ mang lại mức lương hấp dẫn như thế mà còn rất nhiều cơ hội thăng tiến khi với tấm bằng Du lịch khách sạn – Nhà hàng Úc, bạn có thể dễ dàng xin việc bất cứ đâu trên Thế giới, cộng thêm nỗ lực và chút may mắn, con đường thăng tiến tới những vị trí tốt hơn luôn luôn rộng mở. Ngoài ra đây cũng là một ngành nghề mang lại nhiều trải nghiệm thú vị trong thời gian làm việc bởi tính đặc thú rất riêng.

Mức lương trung bình đối với một số nghề trong nhóm ngành (Payscale.com)

Triển vọng nghề nghiệp tươi sáng:

Theo khảo sát đánh giá cuả Bộ Du lịch Úc thì tới năm 2020, riêng ngành Du lịch Khách sạn có thể cần thêm tới khoảng nửa triệu việc làm mới đi kèm mức lương trung bình cụ thể từ 50.000 AUD đến 80.000 AUD/năm (Theo khảo sát của Payscale). Sau tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn nghề nghiệp tương lai đa dạng: Nấu bếp, làm bánh hoặc Quản trị nhà hàng… Tất cả nghề nghiệp đều có những cơ hội tuyệt vời cho những ai có cố gắng, nỗ lực biến ước mơ thành sự thực.

Top 10 ngành nghề đang “khát” nhân lực tới năm 2020

4.      Các trường hàng đầu tại Sydney đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn

a.      Trường Cao đẳng Quản trị nhà hàng khách sạn William Blue

Trường Cao đẳng Quản trị nhà hàng khách sạn William Blue là trường dạy ngành nhà hàng khách sạn đầu tiên được xây dựng tại thành phố Sydney. William Blue đã vươn lên dẫn đầu về lĩnh vực đào tạo chuyên ngành nhà hàng khách sạn trong vòng 25 năm kể từ lúc thành lập đến nay. Hiện tại trường có 2 cơ sở tại Sydney và Brisbane để sinh viên có thể lựa chọn.

Chương trình học: Tiếng Anh, Cao đẳng, Đại học.

Học phí : 21.000 AUD/ năm cho khoá Đại học

Chương trình thực tập:

Trong suốt thời gian học, sinh viên được giới thiệu đi thực tập tại các chuỗi khách sạn lớn như Hilton, Voyages, Intercontinental, Accor, Grace, Four Season Hotel, Marriott, Shangri-La Hotel, Hamilton Island… với thời gian 520 giờ và mức thu nhập từ 15.000 – 20.000 AUD/ kỳ.

b.      Trường quản trị khách sạn quốc tế Blue Mountains

Trường quản trị khách sạn quốc tế Blue Mountains có hai cơ sở đào tạo ngay tại trung tâm thành phố Sydney và Blue Mountains, thuộc bang New South Wales, Australia. Blue Mountains liên kết với hệ thống khách sạn quốc tế tại Australia và nhiều công ty hàng đầu trong ngành dịch vụ khách hàng nhằm tạo điều kiện việc làm thuận lợi cho sinh viên theo học. Theo TNS Survey 2010, Blue Moutains được các tập đoàn khách sạn và các công ty dịch vụ khách hàng quốc tế bình chọn là trường tốt nhất tại Úc về đào tạo ngành Quản trị Du lịch, Khách sạn và Dịch vụ khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho blue mountains international hotel management school

Chương trình học: Đại học, Thạc sĩ.

Học phí:      25,600 AUD / năm cho khóa Đại học.

                    13,000 AUD / năm cho khóa Thạc sĩ.

Chương trình thực tập

Sau mỗi kì học lý thuyết, sinh viên được đi thực tập tại các doanh nghiệp với mức lương có thể lên đến 3.000 AUD/tháng.

c.       Học viện Le Cordon Bleu

Được thành lập  năm 1895, trải qua 121 năm thành lập và phát triển, trường đại học Le Cordon Bleu đã trở thành tổ chức giáo dục danh tiếng và uy tín bậc nhất trên toàn thế giới trong lĩnh vực ẩm và quản trị nhà hàng, khách sạn, thu hút hơn 22,000 học viên đến từ 75 quốc gia mỗi năm.

Trong quá trình theo học tại Le Cordon Bleu, học viên được thực tập hưởng lương tại nhiều hệ thống khách sạn, nhà hàng tên tuổi như Hilton, Sheraton, Intercontinental… để trau trồi kỹ năng, tích lũy thêm kiến thức và bên cạnh đó còn có thể kiếm thêm thu nhập để đóng tiền  học phí và trang trải sinh hoạt.

Chương trình học : Tiếng Anh, Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ

Học phí : 17.700 – 28.400 AUD / năm

Chương trình thực tập 

Sinh viên sẽ được thực tập hưởng lương trong quá trình học tập tại trường với mức lương có thể lên đến $AU 3300 một tháng, tương đương khoảng 50 triệu đồng.

d.      Đại học Southern Cross (SCU)

Đại học Southern Cross với nhiều cơ sở khác nhau tọa lạc tại nhiều khu vực của nước Úc. Các cơ sở nằm dọc bờ đông nước Úc tại Gold Coast, Lismore, Coffs Harbour và Sydney. Từ năm 2014, trường mở rộng cơ sở đào tạo tại trung tâm Sydney cùng với trường The Hotel School Sydney chuyên đào tạo khóa cử nhân kinh doanh chuyên ngành quản lý khách sạn, khiến trường càng trở nên thu hút với sinh viên trong nước và quốc tế. \

Chương trình học: Tiếng Anh, Đại học, sau Đại học

Học phí: 24,717 – 33,986 AUD/ năm

Chương trình thực tập

Sinh viên theo học ngành Quản lý Du lịch và Khách sạn tại trường sẽ bắt đầu thực tập hưởng lương từ học kỳ 2 của năm thứ nhất.

e.       Trường ICMS (International College of Management)

ICMS là trường kinh doanh đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai trong quản lý sự kiện, khách sạn, du lịch quốc tế, chiến lược quản lý tài sản, quản lý dịch vụ bán lẻ và quản lý thể thao. ICMS cung cấp văn bằng, bằng cấp và bằng cao đẳng được công nhận trên toàn thế giới. Chương trình đào tạo mang tính thực tế và liên kết với các trường nước ngoài danh tiếng như Đại học Johnson & Wales, Đại học San Francisco (Mỹ), Đại học Georg Simon Ohm (Đức). Chuyên ngành khách sạn nhà hàng của trường được công nhận bởi Cesar Ritz Colleges, Thụy Sĩ - một trong những trường khách sạn đầu tiên và tốt nhất ở châu Âu. Sinh viên có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên, học 1-2 kỳ tại các trường đối tác của ICMS tại Thụy Sĩ, Mỹ, Đức để có thêm kinh nghiệm quốc tế, phát triển cá nhân, kết bạn và xây dựng các mối quan hệ.

Chương trình học: Tiếng Anh, Dự bị Đại học, Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ.

Học phí:   15,200 AUD đối với Dự bị Đại học

                  19,760 – 24,700 AUD (tùy chuyên ngành) đối với Cao đẳng

                  20,000 AUD/ năm đối với Đại học

                  17,700 AUD/ năm đối với Thạc sĩ

Chương trình thực tập

Khóa học Cử nhân tại trường ICMS có chương trình thực tập 9 tháng hưởng lương vào năm thứ 2 tại các công ty, khách sạn hàng đầu tại Úc. Trung bình 1 sinh viên có thể nhận được 25.000 AUD – 35.000 AUD (đối với chương trình cử nhân). Nhiều sinh viên của ICMS đã được các công ty mời quay trở lại nơi thực tập để làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp. Ngoài thời gian thực tập trên, sinh viên vẫn được phép đi làm thêm 40h/2 tuần theo quy định mới của chính phủ Úc. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp sinh viên được phép ở lại Úc làm việc từ 2 đến 4 năm (tùy chương trình theo học).

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

Xem thêm thông tin Du học Úc TẠI ĐÂY  

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Hotline: 0904 683 036 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc