Tin tức

CẬP NHẬT 3/2021: Thủ tục nhập cảnh vào Singapore dành cho sinh viên Việt nam

  • Thứ Ba, 02 Tháng 03 2021 10:50
  • Lượt xem: 1.601

Singapore đang từng bước mở cửa với các quốc gia an toàn, để nhanh chóng khôi phục lại nền kinh tế. Chính phủ nước này vẫn rất thận trọng đặt ra các quy định và biện pháp nâng cao, nhằm đảm bảo an toàn khi mở cửa trở lại. Megastudy xin cập nhật thủ tục nhập cảnh Singapore mới nhất cho các bạn sinhh viên Việt Nam. Theo đó, sau 8 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, sinh viên sẽ nhận được Thư cho phép nhập cảnh có điều kiện (PEA).

1. Quy định về ngày nộp hồ sơ xin Thư cho phép nhập cảnh

Deadline để nộp hồ sơ xin Thư cho phép nhập cảnh từ Bộ Giáo dục Singapore (MOE) là thứ 2 hàng tuần. 

2. Thời hạn của Thư cho phép nhập cảnh

Đối với hồ sơ xin Thư cho phép nhập cảnh, thời hạn vào Singapore sẽ có hiệu lực trong vòng từ ngày thứ 16 đến ngày thứ 29. (Ví dụ ngày nộp đơn là 1/2 thì thời gian được cho phép nhập cảnh vào Singapore sẽ trong khoảng từ 17/2 – 2/3). 

3. Lưu ý về đặt vé bay khi nhập cảnh

Sinh viên được khuyến khích đặt vé máy bay trong thời hạn nhập cảnh có hiệu lực (tốt nhất nên là ngày thứ 17 hoặc 18 tính từ ngày nộp hồ sơ). 

4. Quy trình nhận Thư cho phép nhập cảnh có điều kiện

Sau 8 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, sinh viên sẽ nhận được Thư cho phép nhập cảnh có điều kiện (PEA).

  • MOE sẽ cung cấp một đường link để thanh toán chi phí S$2,125 (S$2,000 cho 14 ngày cách ly tập trung tại khu cách ly theo quy định của ICA và S$125 phí Covid Swab test tại đó). Sinh viên nhất định phải thanh toán phí này theo đúng thời hạn yêu cầu của MOE.
  • Sinh viên cần bay sang Singapore trong đúng thời hạn có hiệu lực của Thư cho phép nhập cảnh. 
  • Nếu sinh viên không nhận được Thư cho phép nhập cảnh, điều đó có nghĩa rằng hồ sơ bị từ chối. Sinh viên có thể nộp lại hồ sơ trong lần sau. 
  • Sinh viên nếu tới Singapore khi không có Thư cho phép nhập cảnh sẽ bị hải quan Singapore từ chối nhập cảnh. 

Thư cho phép nhập cảnh chính thức (AFE) sẽ được cấp trong vòng 8 ngày tiếp theo nếu như sinh viên đáp ứng đủ các yêu cu nêu trên. 

 5. Lưu ý trước khi nhập cảnh tại Singapore

  • In Thư cho phép nhập cảnh. Sinh viên cần xuất trình Thư này cho nhân viên hàng không khi làm thủ tục check in, trước khi lên máy bay và tại khu nhập cảnh ở Singapore. Nếu tới Singapore mà không có Thư này, sinh viên sẽ không được nhập cảnh vào Singapore và visa của sinh viên (Student Pass/IPA) sẽ bị thu hồi ngay lập tức. 
  • Sinh viên cần đảm bảo Student Pass/IPA có hiệu lực tại thời điểm nhập cảnh vào Singapore. Nếu không, sinh viên sẽ không được vào Singapore. 
  • Nộp tờ khai y tế và lịch sử du lịch điện tử qua SG Arrival Card (SGAC). SGAC có sẵn trên website của ICA, trong link sau: https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard và phiên bản ứng dụng trên moblie có thể được download miễn phí từ Apple AppStore và Google Play. 
  • Sinh viên có IPA cần khai dưới mục “Foreign Visitors” và hoàn thành 03 ngày trước khi tới Singapore. Bât kỳ ai khai báo không trung thực hoặc gây hiểu lầm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị truy tố theo Điều luật về các bệnh truyền nhiễm. Hình phạt cho việc cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm lên đến $10,000 và / hoặc phạt tù lên đến sáu tháng. Đối với các lần vi phạm tiếp theo, hình phạt lên đến $20,000 đô la Singapore và / hoặc phạt tù lên đến 12 tháng.
  • Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên toàn cầu, Singapore tiếp tục điều chỉnh các biện pháp kiểm soát việc nhập cảnh để quản lý rủi ro các ca nhiễm bệnh từ những quốc gia khác vào  Singapore và lây lan ra cộng đồng. Du khách với lịch sử du lịch từ Việt Nam (bao gồm cả transit) trong vòng 14 ngày trước khi tới Singapore cần làm xét nghiệm Covid-19 PCR 72 tiếng trước giờ khởi hành. (Kết quả PCR phải bằng tiếng Anh và được thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam).

6. Lưu ý sau khi đến nhập cảnh tại Singapore

Thư chấp thuận nhập cảnh Singapore này chỉ có hiệu lực nếu như sinh viên đồng ý với các điều khoản trong mục 6 – 9 dưới đây. 

  • Sinh viên sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm swab test COVID-19 và thanh toán phí xét nghiệm này khi đến sân bay. Phí xét nghiệm này khác với phí xét nghiệm sinh viên đã đóng theo yêu cầu của MOE ở trên. Sinh viên được khuyến khích đăng ký và thanh toán trước (S$160) trước khi khởi hành đến Singapore tại đây: https://safetravel.changiairport.com/#/. Các cá nhân không đồng ý làm xét nghiệm sẽ bị truy tố theo luật và điều khoản của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. 
  • Khi vừa đến Singapore, sinh viên sẽ được sắp xếp thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly theo quy định của Hải quan Singapore trong vòng 14 ngày. Sinh viên phải tuân thủ tất cả các biện pháp bảo vệ sức khỏe hiện hành và các biện pháp phòng ngừa khác do Bộ Y tế Singapore quy định.
  • Trong thời gian cách ly, sinh viên cần thực hiện thêm xét nghiệm Swab test khác. Thông tin cụ thể hơn về lịch hẹn xét nghiệm sẽ được gửi đến sinh viên trước khi hoàn thành cách ly. Nếu từ chối xét nghiệm, sinh viên có thể bị truy tố theo luật và điều khoản của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm. 
  • Chính phủ Singapore sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với những người có visa không tuân thủ các yêu cầu trong Thư cho phép nhập cảnh, bao gồm cả việc thu hồi visa.


Nguồn: James Cook University

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc