Tin tức

Chính sách tăng cường nhập cư Canada có lợi cho sinh viên quốc tế và đoàn tụ gia đình

  • Thứ Sáu, 02 Tháng 12 2016 16:21
  • Lượt xem: 1.396

 Thông báo mới nhất từ Mr. John McCallum - Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada: Vào mùa thu tới sẽ thay đổi chính sách giúp tăng cường số lượng nhập cư được chấp nhận vào năm tới, đẩy nhanh quy trình xử lý hồ sơ cho chương trình đoàn tụ gia đình và gia tăng tài trợ cho các chương trình tái định cư vào năm tới.

>>> Du học Canada

 Theo đó, “Học sinh quốc tế không được đối xử tốt trong hệ thống hiện tại”, McCallum nhận định. “Sinh viên quốc tế là nhóm nhập cư có triển vọng vì họ trẻ, nói được tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và có sự hiểu biết về Canada. Vì vậy, chúng ta sẽ cho họ nhiều điểm hơn trên hệ thống Express Entry (hệ thống tính điểm của Canada) và đơn giản hóa con đường trở thành thường trú nhân của họ”.

 Trong cuộc họp trước đó ở Brampton, McCallum nói với truyền thông rằng, Đảng Tự do có kế hoạch chấp nhận 305.000 người nhập cư vào năm 2016, đối ngược với con số 285.000 người do Đảng Bảo thủ chấp thuận vào năm 2015. Bên cạnh đó, chính phủ hiện tại hy vọng sẽ phát hành 20.000 visa theo diện đoàn tụ gia đình.

 “Cam kết quan trọng nhất chúng tôi đã làm được trong chiến dịch tranh cử là giảm căn bản thời gian xử lý hồ sơ cho các gia đình”, vị Bộ trưởng nói. “Chúng tôi đang làm việc để giảm số lượng hồ sơ tồn đọng và sẽ thông báo cho mọi người biết về chính sách mới vào mùa thu này”.

 Khi được hỏi chính phủ có kế hoạch gì để tạo động lực và cơ hội việc làm cho người nhập cư ở các tỉnh và khu vực khác, nơi nằm ngoài các thành phố được chọn, McCallum trả lời rằng chính phủ đã và đang làm việc với tổ chức cộng đồng, các công ty khắp Canada để chắc chắn rằng họ thân thiện với người nhập cư.

 Ở Atlantic Canada, chính phủ Đảng Tự do đang chuẩn bị giới thiệu một hệ thống có thể đẩy nhanh quá trình kiểm định đối với người nước ngoài.

 “Canada đã được xây dựng bởi người nhập cư và người nhập cư sẽ tiếp tục xây dựng đất nước này, đặc biệt khi dân cư chúng ta đang già hóa”, McCallum nói. “Tôi đã tham khảo ý kiến khắp đất nước trong suốt mùa hè và ở khắp mọi nơi tôi đi, bao gồm cả Alberta. Người dân đang nói rằng, ít nhất là trong năm tới, chúng ta cần rất nhiều người nhập cư”.

Nguồn: Radhika Panjwani, bramptonguardian.com

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand