Tin tức

Học Public Relation tại Singapore

  • Thứ Năm, 08 Tháng 05 2014 11:03
  • Lượt xem: 2.789

Lâu nay, nhiều người vẫn nghĩ PR chỉ gói gọn là quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện, giải quyết khủng hoảng. Thậm chí, nhiều công ty/doanh nghiệp còn đánh đồng công việc của PR với các sự vụ lặt vặt như in ấn, viết thông cáo báo chí... hay chỉ là quảng cáo hoặc là giao tế nhân sự. Đó là cách nhìn nhận chưa chính xác về ngành nghề khá “hot” này.

PR (viết tắt của Public Relations - tạm gọi là Quan hệ công chúng) có thể hiểu là những nỗ lực một cách có kế hoạch, tổ chức của một cá nhân hoặc tập thể nhằm thiết lập và duy trì, phát triển những mối quan hệ có lợi với đông đảo công chúng của nó. Làm nghề PR, bạn được đặt mình trong một hệ thống những con người năng động, sáng tạo, luôn luôn mới mẻ với những cơ hội và đôi khi là thách thức mới.

Một nhân viên PR chuyên nghiệp cần những tố chất gì?

Khả năng giao tiếp (gồm cả nói và viết) là một tố chất rât quan trọng của một nhân viên PR. Khả năng giao tiếp cũng đồng nghĩa với bạo dạn, tự tin. Không có chỗ cho một nhân viên PR nhút nhát, ngại giao tiếp hay mất bình tĩnh trước đám đông. Bằng tài giao thiệp này, bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ tin cậy với những đối tác tiềm năng.

Không chỉ giỏi giao tiếp, một nhân viên PR chuyên nghiệp phải có kiến thức xã hội sâu rộng. PR ngày nay không đơn thuần chỉ là các hoạt động quan hệ báo chí, tổ chức các sự kiện. PR đã trở thành một công nghệ nên đòi hỏi người làm phải có trình độ chuyên môn cao. PR là người tư vấn chiến lược, đưa ra những phương thức hoạt động cho đối tác. Tính chiến lược là yếu tố xuyên suốt mà các công ty PR phải đảm bảo. Vì thế nhân viên PR không thể không biết sáng tạo.

Khéo léo, nhanh nhẹn, nhạy bén trong mọi tình huống.

Óc quan sát và phán đoán tốt, tư duy phân tích cao.

Có khả năng chịu được áp lực của công việc.

Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm khi cần thiết.

Có năng lực tổ chức, bởi vì hoạt động PR luôn gắn liền với các sự kiện có đông người tham dự.

Vốn ngoại ngữ và tin học tốt sẽ là những lợi thế để có thể trở thành một nhân viên PR chuyên nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin và giao lưu hợp tác quốc tế mạnh mẽ ngày nay.

Biết chăm chút cho vẻ bên ngoài của mình: một vẻ bề ngoài lịch thiệp, trang nhã luôn tạo độ tin cậy và sức hút trong giao tiếp.

PR được nhiều người theo đuổi, giờ đây nó thực sự đã trở thành một trào lưu. Những người của trào lưu này đang phải tự mò mẫm khi mà PR ở Việt Nam vẫn còn nhiều cách hiểu khác nhau về nó. Nhưng trên hết, PR vẫn được lựa chọn là nghề thể hiện cao nhất sức sáng tạo vô biên của giới trẻ.

Học ngành PR và Báo chí tại Singapore

Singapore từ lâu đã được biết đến như một đất nước có nền giáo dục đại học tiên tiến bậc nhất thế giới và cũng là  điểm đến yêu thích của du học sinh Việt Nam. Đặc biệt là với ngành PR, bạn có vô vàn sự lựa chọn tốt cho ngành này tại Singapore như trường MDIS, Học viện PSB Academy, Kapland…

Chương trình Cử nhân Truyền thông (chuyên ngành Quan hệ công chúng và Báo chí) kéo dài trong 3 năm giúp trang bị cho SV khả năng làm việc sáng tạo và phân tích trong ngành truyên thông và văn hoá, cũng như học tập và nghiên cứu sâu rộng hơn. SV tốt nghiệp ngành này có am hiểu về lý thuyết ứng dụng trong truyền thông, cũng như nhận thức được một cách sang tạo và có phân tích tầm quan trọng của văn hoá, kinh tế và xã hội của truyền thông trong môi trường toàn cầu luôn thay đổi nhanh chóng.

Yêu cầu tuyển sinh: tốt nghiệp THPT với học lực từ 6.0 trở lên, IELTS 5.5, các bạn không đáp ứng đủ khả năng IELTS như yêu cầu có thể đăng kí học thêm chương trình tiếng Anh tăng cường

Chi tiết liên hệ

Công ty cổ phần du học và đào tạo quốc tế Megastudy

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà HKC, số 285 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 04 39727101

Email: info@megastudy.edu.vn

Website: www.megastudy.edu.vn

 

Bình luận: Học Public Relation tại Singapore

  • Anh nguyên: Theo như kinh nghiệm học và làm việc của tôi thì các bạn sinh viên viêt nam lên đi du học. môi trường việt nam còn kém lắm. Nhưng không biết giá cả thế nào?
    Vào lúc: 23/06/2014, 20:45:35 - Trả lời

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc