Tin tức

Singapore: 60% sinh viên tốt nghiệp trường tư thục tìm được việc làm toàn thời gian với lương khởi điểm S$2.550

  • Thứ Ba, 21 Tháng 11 2017 10:01
  • Lượt xem: 1.807

Cứ 10 sinh viên thì có tới 6 sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở tư thục tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp với mức lương khởi điểm trung bình là 2.550 đô la Singapore – theo kết quả từ 1 cuộc khảo sát tuyển dụng.

>> Du học Singapore chọn học viện ERC Institute

Tỷ lệ này thấp hơn số liệu thống kê của các trường đại học tự trị, bao gồm Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Kỹ thuật Nanyang, Đại học Quản lý Singapore, Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore, và Viện Công nghệ Singapore.

Dựa vào các cuộc khảo sát về tuyển dụng mới nhất từ các trường đại học này, 80% sinh viên tốt nghiệp đã tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi nhận được bằng cấp, với mức lương trung bình khởi điểm tháng là 3.325 đô la Singapore.

Tỷ lệ việc làm trong số các sinh viên tốt nghiệp đại học được khảo sát, bao gồm cả những người làm việc bán thời gian, tự do và hợp đồng, là 84,3%.

Trong số 40 trường tư thục được thăm dò, Học viện ERC có tỉ lệ việc làm toàn thời gian cao nhất (71,4%), theo sau là Học viện Quản lý Singapore (SIM) Giáo dục Toàn cầu (61,6%) và Trung tâm Giáo dục Curtin (58%).

Fresh graduates from TMC Academy drew the highest starting pay of S$2,650 per month. Those from SIM earned S$2,600 per month on average, while those from ERC Institute drew S$2,550.

Sinh viên tốt nghiệp từ Học viện TMC đã thu được mức lương khởi điểm cao nhất là 2.650 đô la Singapore mỗi tháng. Sinh viên từ SIM kiếm được trung bình 2.600 đô la Singapore mỗi tháng, trong khi những người tốt nghiệp từ ERC Institute thu được 2.550 đô la Singapore.

Được thực hiện bởi Tổ chức SkillsFuture Singapore và Ủy ban Giáo dục Tư nhân (CPE), cuộc khảo sát đã khảo sát trên 3.521 sinh viên tốt nghiệp từ tháng 7 đến tháng 9. Trong số người được khảo sát, có 2,109 người từ SIM, so với 50 người từ Trung tâm Giáo dục Curtin, 14 của Viện ERC và 12 người từ Học viện TMC.

Con số này chiếm khoảng một phần ba, hay 32%, của cựu sinh viên tốt nghiệp các chương trình văn bằng toàn thời gian từ giữa tháng 5 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016.

Cuộc khảo sát việc làm sau khi tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục tư thục là một trong những giải pháp được đưa ra vào tháng 10 năm ngoái để bảo vệ tốt hơn sinh viên tương lai bằng cách đưa ra thông tin minh bạch hơn.

Nhận xét về kết quả khảo sát, ông Brandon Lee, Giám đốc Tài chính của Tổ chức SkillsFuture Singapore cho biết: "Với phạm vi rộng rãi của các cơ sở công lập và tư thục, tôi sẽ khuyến khích mọi sinh viên đánh giá nhu cầu của họ kỹ lưỡng trước khi quyết định con đường họ muốn theo đuổi”.

Giám đốc điều hành của SkillsFuture Singapore - Ng Cher Pong nói thêm rằng kết quả khảo sát có thể giúp sinh viên "cân nhắc (mức lương nhận được sau tốt nghiệp) so với chi phí liên quan đến việc theo đuổi các chương trình bằng cấp bên ngoài".

Các trường được phỏng vấn cho biết việc tuyển dụng sau đại học vẫn là ưu tiên hàng đầu và họ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác của các trường đại học nước ngoài, các cơ quan chính phủ và ngành để nâng cao chất lượng các chương trình của họ.

Nguồn: Dịch từ http://www.todayonline.com

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-t-n_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng T.N_visa du học Úc
  • chu-binh-c_visa-du-hoc-canada
    Chu Bình C_visa du học Canada
  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc