Tin tức

Thay đổi chính sách xin visa Úc từ tháng 4/2012

  • Thứ Năm, 17 Tháng 05 2012 11:23
  • Lượt xem: 4.336

Dưới đây là một số thay đổi chính và mới nhất về luật visa hiện hành của chính phủ Úc áp dụng từ ngày 24/03/2012

Thượng nghị sĩ Chris Evans, Bộ trưởng Bộ giáo dục Đại học, hướng nghiệp và việc làm, cùng ngài Chris Bowen Bộ trưởng Bộ Di trú và Định cư Australia đã công bố những chính sách cải tổ đồng bộ nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của nền giáo dục quốc tế Australia trên trường thế giới, giúp cải thiện việc đồng AUD tăng giá và các yêu cầu chứng minh tài chính nghiêm ngặt đối với visa du học.

Những thay đổi sẽ áp dụng cho bậc cử nhân và sau đại học và các bậc học khác liên thông lên cử nhân giúp việc xét duyệt visa cho nhóm này nhanh hơn, cơ hội du học càng mở rộng cho du học sinh. Sự thay đổi về chính sách visa này nhằm thắt chặt việc quản lý học sinh và đồng thời tạo điều kiện cho những học sinh nghiêm túc du học. Dưới đây là một số thay đổi chính và mới nhất về luật visa hiện hành của chính phủ Úc áp dụng từ ngày 24/03/2012

1.        Thay đổi về cấp độ xét visa

Cấp độ xét 1 (AL1): 

Hồ sơ xin visa dành cho sinh viên được nộp cùng với CoE (Confirmation of Enrolment) từ các trường đại học được chấp thuận ở Úc hoặc học thông từ các trường cao đẳng có trong danh sách hợp tác liên thông với từng trường đại học cụ thể. Sinh viên không phải chứng minh thu nhập bình quân, không cần IELTS khi xin visa du học và áp dụng với các pathways sau:

-       English/Foundation/Diploma/Advanced Diploma + BA;

-       English/Pre-master/Graduate Diploma/Certificate + MA;

-       English + PhD;

-       Vào học thẳng Ba/ Ma/ PhD.

Có thể nói đây là một sự thay đổi rất tích cực dành cho sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng có ý định đi Du học Úc. Bởi trước kia vấn đề chứng minh tài chính khi đi học đại học tại Úc luôn là vấn đề khó khăn nhất đối với hầu hết các sinh viên. Với sự thay đổi này thì bộ phận xét duyệt visa sẽ không yêu cầu sinh viên cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập. Tất cả các hồ sơ xin visa sinh viên sẽ được xét ở Tổng Lãnh Sự Quán Úc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cấp độ xét 2 (AL2): Dành cho học sinh học tại các trường không nằm trong danh sách các trường được chấp nhận vào AL1 và học sinh đăng kí học chương trinh phổ thông cần chứng minh thu nhập bình quân, có sổ tiêt kiệm.

Cấp độ xét 3 (AL3). Dành cho những học sinh chỉ đăng ký:

-       Tiếng Anh;

-       Dự bị đại học (Foundation)

-       Cao đẳng (Diploma)

-       Cao đẳng nâng cao (Advanced Diploma)

-       Các chứng chỉ dự bị thạc sỹ, graduate diploma, certificate mà các khóa học này không kết nối học sinh lên bậc học đại học hoặc sau đại học.

Du học sinh bị yêu cầu về chứng minh nguồn gốc thu nhập và có sổ tiết kiệm

2.    Visa sinh viên được cấp sớm trước 4 tháng

Visa dành cho sinh viên có thể được cấp 4 tháng trước khi khóa học bắt đầu, tạo điều kiện cho sinh viên có thể sắp xếp việc hoàn thành thủ tục bảo hiểm y tế. Sinh viên không được phép làm việc cho đến khi bắt đầu khóa học.

3.    Thay đổi trong quy đinh đăng kí học tiếng Anh

-       Từ cuối năm 2011, người nộp đơn xin visa(subclass 570) diện học Anh văn bị xếp vào cấp độ 4 sẽ không cần phải cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Anh (IELTS 5.5) cho việc hỗ trợ xin visa nữa.

-       Thời gian tối đa cho sinh viên giữ visa học phổ thông cần học Anh văn là 50 tuần, được áp dụng cho toàn cấp độ. Sự thay đổi này chỉ áp dụng cho những hồ sơ mới, không có giá trị đối với những người đã có visa và sẽ được đưa vào hoạt động nửa đầu năm 2012.

-       Phụ huynh có visa dạng guardian được đăng ký học tiếng Anh.

4.    Thay đổi trong quy định về việc hủy visa sinh viên

Việc tự động hủy visa sinh viên do sinh viên không đi học, trượt, không tuân theo quy định của trường… đã được hủy bỏ. Sinh viên có các quyền giải thích, khiếu nại hợp lý

5.    Thay đổi về quy định làm thêm trong khi đang học

-       Học sinh, sinh viên các bậc học phổ thông, cao đẳng, đại học, dự bị, thạc sĩ được phép làm việc 40h/2 tuần trong thời gian diễn ra khóa học . Như vậy sẽ tạo điều kiện linh hoạt hơn cho sinh viên trong công việc

-       Học tiến sỹ không hạn chế giờ làm.

6.    Về quy định ở lại làm việc sau khóa học

-       Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, thạc sĩ coursework được ở lại làm việc 2 năm

-       Sinh viên tốt nghiệp thạc sỹ research được phép ở lại làm 3 năm

-       Sinh viên học PhD được phép ở lại 4 năm

Visa làm việc sau khi tốt nghiệp được áp dụng cho tất cả các trường đại học và tất cả các ngành nghề, không buộc phải làm việc cho ngành nghề cố định nào. Những sinh viên đã tốt nghiệp sẽ được cấp visa này 6 tháng sau khi tốt nghiệp và phải đáp ứng một số điều kiện sau: trình độ tiếng Anh IETLS là 6.0 ( đối với từng môn), sức khỏe, an ninh và bảo hiểm y tế (bao gồm ít nhất là thời gian Du học tại Úc).

Chính sách visa ngày càng rộng mở hơn, tuy nhiên, việc xét duyệt các thông tin về việc học tập, thân nhân và gia đình học sinh, khả năng tài chính….sẽ kỹ lưỡng hơn, đảm bảo sự nghiêm túc trong học tập của sinh viên và quản lý sinh viên du học tốt hơn

Megastudy

 

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand