Tin tức

Tin HOT du học New Zealand: Mở cửa biên giới cho một số sinh viên quốc tế đã có visa 2020

  • Thứ Tư, 14 Tháng 10 2020 10:52
  • Lượt xem: 1.502

Chính phủ New Zealand vừa đưa ra một chính sách mới cho phép 250 sinh viên quốc tế học khóa sau đại học và thạc sĩ nhập cảnh vào quốc gia này để tiếp tục học tập.

“Sức khỏe, sự an toàn và phúc lợi của người dân New Zealand vẫn là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. Các hạn chế biên giới chặt chẽ vẫn là yếu tố quan trọng để bảo vệ người dân New Zealand chống lại COVID-19 và đảm bảo rằng người dân nơi đây có thể trở về nhà, ”Bộ trưởng Bộ Giáo dục Chris Hipkins nói.

Có rất nhiều lời kêu gọi Chính phủ trao quyền ngoại lệ. Cho đến nay, khoảng 10.400 trường hợp ngoại lệ đã được cấp cho những người như nhân viên y tế thiết yếu, các nhân viên quan trọng khác và gia đình của công dân hoặc thường trú nhân New Zealand.

Chỉ trong tháng trước, các ngoại lệ mới đã được ban hành cho một số người có thị thực tạm trú, một số ít bác sĩ thú y, đội đánh cá và các nhà khai thác nông nghiệp và làm vườn.

Giáo dục quốc tế đóng vao trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết New Zealand trong quá trình tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch. Do đó, một số sinh viên quốc tế đang theo học khóa sau đại học, Tiến sĩ sẽ được chào đón trở lại để tiếp tục học tập và hoàn thành công việc. Những sinh viên này là người đã có thị thực năm 2020, và cam kết học tập lâu dài tại New Zealand nhưng đã bị Covid-19 làm gián đoạn.

Theo quy định, những sinh viên thuộc diện ngoại lệ này sẽ được phép nhập cảnh New Zealand kể từ ngày 1/11/2020.

Một điều đáng chú ý là danh sách những sinh viên được phép nhập cảnh sẽ chỉ hạn chế và tập trung và các trường Đại học công lập – nơi có tỷ lệ cao những học sinh có sự cam kết học tập nghiên cứu lâu dài. Sự ưu tiên này được cho là sẽ giúp chính phủ New Zealand quản lý tốt và từng bước đưa sinh viên quốc tế trở lại New Zealand một cách cẩn trọng và an toàn.

Việc cho phép những sinh viên này đến New Zealand là một bước đi đúng hướng của ngành giáo dục quốc tế. Chính phủ sẽ xem xét các trường hợp ngoại lệ biên giới có thể có khác, và khi nào có thể an toàn.

“Các tiến sĩ quốc tế và các sinh viên sau đại học khác đóng góp đáng kể vào hệ thống nghiên cứu và đổi mới của chúng tôi, đồng thời nâng cao danh tiếng toàn cầu và khả năng cạnh tranh của các tổ chức của chúng tôi,” Chris Hipkins nói.

Bộ Giáo dục hiện sẽ liên hệ với các Tổ chức Giáo dục Đại học để thông qua việc xác định và lựa chọn học sinh. Sinh viên có thắc mắc về quy trình này nên liên hệ với nhà trường hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ giáo dục ngay từ bây giờ.

Nguồn: Website lãnh sự tại đây

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc
  • nguyen-linh-nhi_du-hoc-uc
    Nguyễn Linh Nhi_du học Úc