Du học Úc

Du học quản trị du lịch khách sạn: chọn Úc, Mỹ hay Singapore?

  • Thứ Ba, 09 Tháng 05 2017 10:40
  • Lượt xem: 3.025

Khi học Quản trị du lịch - khách sạn nghĩa là bạn đã lựa chọn cho mình một nhóm ngành, cũng như xác định được các cơ hội làm việc bao gồm: làm quản lý chuỗi nhà hàng, quản lý khách sạn, bộ phận front office,… Chính tính năng động, môi trường chuyên nghiệp và mức lương hấp dẫn, đã khiến quản trị khách sạn trở thành ngành hot, thu hút rất nhiều giới trẻ Việt trong những năm gần đây và du học ngành này để bắt kịp trình độ và tiêu chuẩn quốc tế đang là xu hướng tất yếu. Vậy nên chọn học quản trị du lịch – khách sạn tại Úc, Mỹ hay Singapore ?

Quản trị nhà hàng khách sạn là ngành được nhiều bạn trẻ chọn lựa vì mức lương và nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Việt Nam hiện là nước dẫn đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực này với tỷ lệ 15%. Tuy nhiên, nhân lực quản lý nhà hàng khách sạn ở nước ta trong những năm vừa qua chưa được định hình rõ rệt, dẫn đến tình trạng thừa lượng, thiếu chất. Số lượng nhân lực trong ngành nhiều nhưng lại thiếu tác phong quốc tế, kỹ năng quản lý cấp cao, ứng xử đa văn hóa và thái độ chuyên nghiệp. Kết quả, hàng loạt nhà hàng, khách sạn cao cấp phải thuê quản lý người nước ngoài.

Việt Nam sẽ đón nhận nhiều nhân sự chất lượng cao đến từ các nước bạn theo xu hướng toàn cầu hóa. Lao động Việt Nam sẽ phải cạnh tranh không chỉ với lực lượng lao động từ khắp các quốc gia Đông Nam Á trên "sân nhà" mà còn cạnh tranh lẫn nhau để có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Những người không đủ kỹ năng và trình độ tay nghề rất dễ rơi vào tình trạng bị đào thải, thậm chí ngay tại đất nước mình.

1. Học quản trị du lịch khách sạn tại Úc

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Hiện nay Úc có rất nhiều trường đào tạo mạnh về ngành này như:  Trường Le Cordon Bleu, trường Blue Mountains International Hotel Management School, Trường William Blue College, Trường International College of Hotel Management (ICHM), Holmes Institute,…

>>>Du học ngành quản trị du lịch khách sạn nên chọn quốc gia nào?

Được ví như chiếc nôi chuyên đào tạo nên những nhà quản lý nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, điều phối viên cấp cao, đầu bếp… hàng đầu quốc tế, mỗi năm du học Úc nhóm ngành nhà hàng khách sạn - ẩm thực góp phần tạo nên khoảng 1.5 triệu việc làm và dự báo sẽ đạt mức 1.62 triệu việc làm vào năm 2020.

Hầu hết những khách sạn nhà hàng hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng những vị quản lý xuất thân từ một trong hai cái nôi đào tạo tốt nhất là Thụy Sĩ và Úc. Bởi lẽ, họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất, hội đủ những tố chất cần thiết nhất của một nhà lãnh đạo như Anh ngữ, tư duy, sáng tạo, kỹ năng điều hành…

Chi phí học tập:

Úc là một trong những quốc gia có chi phí du học tương đối hợp lý, thấp hơn so với Thụy Sĩ. Úc quy định tất cả du học sinh đều phải đóng học phí vào đầu học kỳ và một số lệ phí phụ (thư viện, phòng thí nghiệm, phí tham gia hội sinh viên, phí tham gia sử dụng các phòng tập chức năng thể thao, chi phí sách vở, văn phòng phẩm…). Các loại chi phí này đều có hạn mức thay đổi tùy thuộc vào các loại trường lớp, khóa học mà bạn đăng kí. Tùy theo cơ sở đăng kí mà sẽ có những mốc thời gian để bạn đóng tiền và hình thức đóng tiền cho cơ sở khác nhau. Vì vậy, Megastudy chỉ đưa ra mức tham khảo trên mặt bằng chung cho các bạn học sinh, sinh viên dễ hình dung.

- Trường Cao đẳng: khai giảng tháng 2, 7, 10 với mức học phí AUD $10.000 – $18.000/ năm học.

- Trường Đại học: khai giảng vào tháng 2, 7, 10 với mức học phí từ AUD $17.000 – $30.000/ năm học bậc Cử nhân và AUD $17.000 – $30.000/ năm học đối với bậc Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Ngoài ra, chi phí nhà ở và sinh hoạt mức trung bình vào khoảng 1000- 1500 AUD/ tháng.

Chất lượng đào tạo – Chương trình học - Yêu cầu đầu vào

Ngành Quản trị du lịch và khách sạn tại Úc được các nhà tuyển dụng đánh giá là dẫn đầu về đào tạo ngành Du lịch, Khách sạn & Dịch vụ Nhà hàng tại Úc và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sinh viên học tập tại Úc tốt nghiệp với tấm bằng chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị khách sạn- nhà hàng được công nhận và có cơ hội làm việc trên toàn cầu.

Tổng thời gian thực hành có trả lương có thể lên đến 12 tháng tại một số trường đặc thù, vói tổng số giờ làm fulltime lên đến 900 giờ và thu nhập tối thiểu hơn 10,000AUD/ năm, giúp giảm học phí, chi phí học tập/ ăn ở xuống chỉ còn khoảng 55,000AUD/ toàn bộ khóa cử nhân như ở trường Blue Mountain International Hotel Management School và một số trường khác.

Môi trường học tập, phương thức đào tạo

Học ngành Quản trị khách sạn tại Úc, bạn được học tập và ăn ở hàng ngày trong môi trường mà bạn sẽ làm việc trong tương lai, vì vậy mỗi ngày học tại đây là một ngày trải nghiệm thú vị và tích lũy kinh nghiệm.

Úc là nước nổi tiếng về phát triển du lịch, hàng năm lượng khách du lịch tới Úc rất cao, vì vậy các  trường có ngành Quản trị du lịch khách sạn tại Úc  đang thực hiện đào tạo ngành Quản lý Khách sạn theo phương pháp kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình thực tập, sinh viên được đào tạo để áp dụng các kiến thức lý thuyết đã học vào thực tế và trau dồi các kỹ năng mền cần thiết cho sự nghiệp sau này như: giao tiếp, quản lý tài chính, kế toán, nhân sự, marketing, dịch vụ khách hàng, khả năng lãnh đạo và điều hành khách sạn… Không chỉ có cơ hội thực hành để có kiến thức và trau dồi kinh nghiệm, sinh viên trong khi thực tập còn được trả lương.

Cơ hội việc làm

Sau khi học xong khóa học, sinh viên có cơ hội ở lại Úc 2-3 năm để làm việc. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các bạn có kế hoạch định cư lâu dài tại Úc.

Còn đối với các bạn quay trở về Việt Nam, tấm bằng cử nhân/ thạc sĩ ngành Du lịch – khách sạn tại các trường Đại học/ cao đẳng Úc luôn được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng. Từ ngoại ngữ, chuyên môn đến các kỹ năng đã được đào tạo một cách bài bản từ nền giáo dục tiên tiến tại Úc, các bạn hoàn toàn tìm được những vị trí ưng ý trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

>>> Du học Úc ngành quản trị Du lịch – Khách sạn

2. Học quản trị du lịch khách sạn tại Mỹ

Trong các quốc gia đứng đầu về đào tạo quản trị nhà hàng khách sạn, Mỹ là một trong những nơi hấp dẫn du học sinh nhiều nhất khi sở hữu vị thế và mối liên kết toàn cầu ngành quản trị nhà hàng khách sạn với cơ hội thực tập và làm việc đa dạng tại hơn 50 bang. Nhiều tập đoàn đa quốc gia danh tiếng như: Marriott, Hyatt, Wyndham, Hilton ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành này tại Mỹ.Ngành công nghiệp khách sạn của Mỹ đã tăng trưởng trở lại khá ấn tượng từ sau cuộc suy thoái. Theo dữ liệu mới nhất từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, ngành công nghiệp giải trí và khách sạn đã tạo ra 13.784.000 việc làm trên toàn quốc tính đến tháng 12/2012.

Nếu bạn đã tốt nghiệp chương trình cử nhân về quản trị nhà hàng – khách sạn và nếu muốn du học tại Mỹ, bạn cần nộp bảng điểm cùng mô tả các môn học, nhà trường sẽ xem xét số môn học và tín chỉ bạn được miễn giảm trong chường trình học tại trường. Để học tập tại Mỹ, thông thường học phí sẽ dao động từ 20.000 đến 30.000 USD/năm, và điều kiện tiếng Anh là IELTS 6.5 và TOEFL IBT 79.

Nếu bạn muốn theo học chương trình sau đại học tại Mỹ ngành quản lý khách sạn thì bạn cần chuyển sang học các chuyên ngành quản trị kinh doanh hoặc marketing bởi hầu hết các trường tại Mỹ không có các chương trình giáo dục ở bậc sau đại học đối với ngành học này do đặc thù của ngành là lý thuyết đi đôi với thực hành trong khi các chương trình thạc sĩ mang tính chất nghiên cứu hoặc giảng dạy trên lớp chứ không phải thực hành.

Có đến xấp xỉ 1 tỷ doanh nghiệp nhà hàng ăn uống và gần 300.000 khách sạn khắp các tiểu bang. Con số này cho thấy nhu cầu tuyển dụng và cơ hội lớn dành cho sinh viên tốt nghiệp hoặc các việc làm thời vụ, thực tập sinh. Ngành khách sạn được gắn chặt với ngành công nghiệp du lịch, trong năm 2010 hơn 100 triệu người đến du lịch Mỹ và nghiên cứu gần đây cũng cho thấy thị trường du lịch dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới. Hội đồng Du lịch Thế giới dự đoán rằng sẽ có hơn 69 triệu việc làm trong ngành công nghiệp du lịch - khách sạn trong năm 2021. Phần lớn những việc làm mới (80%) được dự kiến sẽ đến từ các thị trường du lịch đang phát triển của châu Á, Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi. Chính vì thế, tiềm năng việc làm cùng như cơ hội nghề nghiệp tiềm năng việc làm rất lớn, đây là thời gian thích hợp và thuận lợi cho sinh viên quốc tế theo học quản lý khách sạn và theo đuổi một nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

Đặc điểm nổi bật khi học quản trị du lịch -khách sạn tại Mỹ.

- Nổi bật với các trường đại học lâu đời, chương trình đào tạo đan xen thực tiễn và các suất học bổng cho sinh viên

- Chương trình học đa dạng  như: khóa học Quản lí khách sạn (Hotel management hay Hotel Administration), Quản lí resort (Resort Management). Các bạn có thể học ngành này ở bậc Cử nhân hoặc Thạc sĩ hoặc theo học khóa Foundation English (Dự bị tiếng Anh) nếu chưa đủ điều kiện tiếng khi đăng ký vào trường.

- Cơ hội thực tập và làm việc đa dạng với nhiều vị trí tại hơn 1 triệu công ty nhỏ cùng hơn 300,000 khách sạn trên toàn quốc. Sinh viên vừa tốt nghiệp tại Mỹ ngành này thường được các công ty nổi tiếng ở Mỹ tuyển dụng như Marriott, Hyatt, Wyndham, Hilton.

- Các trường đào tạo nổi tiếng: University of South Carolina, University of New Hampshire, Fairleigh Dickinson University, Georgia State University, University of Central Florida

3. Học quản trị du lịch khách sạn tại Singapore

Singapore được coi là nơi đào tạo ngành Quản trị khách sạn du lịch tốt nhất châu Á. Du học Singapore đang là lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt Nam bởi những tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý không quá xa và chi phí vô cùng hợp lý.

Hiện nay Singapore là quốc gia có ngành “công nghiệp không khói” phát triển hàng đầu thế giới, đưa Du lịch - khách sạn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đảo quốc xinh đẹp này. Singapore đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng để trở thành trung tâm triển lãm và hội nghị hàng đầu châu Á, trung tâm dịch vụ và giải trí hiện đại dự kiến tăng số lượng khách du lịch lên 17 triệu người, thu nhập từ du lịch là 30 tỉ SGD và tạo 250.000 việc làm trong năm 2015.

Chất lượng và bằng cấp:

Chương trình giảng dạy tốt, chất lượng sánh ngang với các trường khách sạn có tiếng tại Thụy Sỹ. Chương trình đào tạo chủ yếu dựa trên thực hành và ứng dụng, việc áp dụng kiến thức vào thực tế ngay sau khi học mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, hầu hết các trường đào tạo ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn luôn có chương trình thực tập dành cho sinh viên để trau dồi kinh nghiệm thực tế, nâng cao kỹ năng. Điển hình như Trường Cao đẳng SHRM tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và làm việc toàn thời gian tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn: Hotel Fort Canning Singapore, Crowne Plaza Changi Airport Singapore, Holiday Inn Atrium, Mandarin Oriental, Furama City Centre, Holiday Inn Orchard City Centre.

Du học ngành Du lịch Khách sạn tại Singapore có bằng cấp được thế giới công nhận, sẽ là lợi thế cho sinh viên Việt Nam khi đến cuối năm 2015 các nguồn nhân lực tại các nước trong khu vực Đông Nam Á được tự do luân chuyển theo thõa thuận của Asean, môi trường việc làm sẽ ngày càng cạnh tranh.Du học Singapore giúp bạn phát triển nhanh chóng khả năng tiếng Anh, .đây là kỹ năng vô cùng cần thiết đáp ứng tiêu chí hàng đầu xét tuyển của doanh nghiệp, dễ dàng tìm kiếm việc làm lương cao ngành Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng trong thời kì hội nhập

Chi phí đào tạo:

Chi phí du học Singapore vẫn rẻ hơn tại nhiều nước châu Âu, châu Mỹ từ 3 đến 4 lần. Mặt khác, các chứng chỉ, bằng cấp và chất lượng đào tạo không thua kém bất kỳ một nước tiên tiến nào, bởi lẽ có sự liên thông, liên kết và kết hợp kiến thức Á – Âu tại các trường học. Học phí các khóa học khá mềm và phù hợp với sinh viên Việt Nam như ngành Cao Đẳng Quản lí Nhà hàng - 7,000 SGD, Cử nhân Quản Lí Du lịch khác sạn Quốc Tế – 10,600 SGD, Anh văn dự bị - 5,000 SGD…(Thông tin học phí tại SHRM).

Cơ hội việc làm:

Theo thống kê của Bộ nhân lực Singapore, có hơn 80% người lao động làm trong ngành du lịch - khách sạn với mức lương dành cho các bạn sinh viên mới ra trường là 2.500 SGD cho 1 tháng. Vì vậy chúng ta có thể thấy được, cơ hội làm việc tại Singapore cũng cao hơn rất nhiều so với các nước như Anh, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ. Singapore không có tài nguyên thiên nhiên, nên chính sách nhân lực là quan trọng nhất và là nguồn tài nguyên quý giá nhất. Quản trị khách sạn -được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng, chính vì lẽ đó Du học Singapore chuyên ngành du lịch khách sạn được xem là ngành học “hot” trong xu hướng hiện nay. Nắm bắt được cơ hội tương lai với hơn 100,000 lao động trong lĩnh vực quản trị du lịch khách sạn vì vậy có rất nhiều trường và học viện tại Singapore có đào tạo các chuyên ngành về quản trị du lịch khách sạn từ ngắn hạn cho đến thạc sỹ.

>>>Du học ngành Du lịch – khách sạn: Nên chọn Úc, New Zealand hay Thụy Sĩ?

>>>Các ngành học có cơ hội việc làm & ưu tiên định cư tại Úc

>>>Các bước du học Úc thành công

>>>Giải đáp thắc mắc du học Úc

Hãy LIÊN HỆ MEGASTUDY và nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết và nhận nhiều ưu đãi.

 Xem thêm thông tin Du học Úc TẠI ĐÂY  

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY 

Văn Phòng Hà Nội

Tầng 9, tòa nhà Phan Anh, 27 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 04.39727100

Email: info@megastudy.edu.vn 

Hotline:  0904 68 30 36

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-trong-l_visa-du-hoc-uc
    Nguyễn Trọng L_visa du học Úc
  • duong-ngoc-han_du-lich-uc
    Dương Ngọc Han_du lịch Úc
  • h-t-kim-hoang_du-lich-vuong-quoc-anh
    H.T. Kim Hoàng_du lịch vương quốc Anh
  • nguyen-thuy-t_du-hoc-uc
    Nguyễn Thủy T_du học Úc