Tin tức

Số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam ở New Zealand năm 2017 tăng nhanh

  • Thứ Năm, 22 Tháng 06 2017 10:06
  • Lượt xem: 1.470

Vừa qua, Đại sứ New Zealand tại VN đã có buổi tọa đàm thân mật với một số cơ quan báo chí xung quanh vấn đề học sinh, sinh viên VN tận hưởng cuộc sống tại đất nước yên bình nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Bà Wendy, Đại sứ New Zealand tại VN chia sẻ: New Zealand có diện tích 268.680 km2, dân số gần 5 triệu người. New Zealand là một đảo quốc tại khu vực Tây Nam Thái Bình Dương, gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, cách nước Úc chỉ khoảng gần 2h bay. Chính bởi vậy mà tự nhiên, đời sống và xã hội của New Zealand phần lớn tương đồng với Úc.

so-luong-hoc-sinh-sinh-vien-viet-nam-den-new-zealand-tang-nhanh-giadinhvietnam.com 1

Bà Wendy, Đại sứ New Zealand tại VN chia sẻ

New Zealand có địa hình đa dạng, gồm cả những ngọn núi kỳ vĩ, những thảo nguyên xanh mướt và vùng đồng bằng màu mỡ. Chính bởi là một quốc đảo nên New Zealand có đường bờ biển dài bao quanh với những bãi biển thơ mộng, xinh đẹp. Nơi đây có khí hậu hải dương ôn hòa và ôn đới vô cùng thuận lợi với thời tiết không bao giờ quá nóng hay quá lạnh.

Tương tự với Úc, các mùa tại quốc gia này ngược với Việt Nam. Tháng nóng nhất là tháng 1 với nhiệt độ trung bình cao nhất khoảng 26°C ở miền Bắc và 20°C ở miền Nam. Tháng 7 là tháng lạnh nhất tại quốc gia này, với nhiệt độ trung bình khoảng 10°C – 15°C.

Một góc phố New Zealand

New Zealand có một nền kinh tế thị trường phát triển thịnh vượng, thường xuyên được bình chọn là quốc gia có đời sống bình an và dễ sống nhất thế giới. Tuy là một quốc gia nhỏ bé nằm tách biệt, nhưng New Zealand hiện tại đứng thứ 6 về chỉ số phát triển con người (HDI), xếp thứ 4 về chỉ số tự do kinh tế và thứ 15 về chất lượng cuộc sống. Chính những con số này đã nói lên được mức độ văn minh và phát triển của xã hội New Zealand.

Bất cứ ai đến với quốc gia này, đều sẽ vô cùng ấn tượng với sự văn minh và thanh bình, nơi người dân sống với nhau chân thành, nhiệt tình, nồng hậu. Bên cạnh đó, do đã quen với việc nhập cư của người ngoại quốc, người dân New Zealand vô cùng thân thiện và cởi mở với người dân quốc tế.

so-luong-hoc-sinh-sinh-vien-viet-nam-den-new-zealand-tang-nhanh-giadinhvietnam.com 3

 New Zealand, đất nước văn minh và thanh bình

Từng là thuộc địa của Anh Quốc, nền giáo dục New Zealand được kế thừa và phát triển theo tiêu chuẩn Anh Quốc – quốc gia được coi là có chất lượng giáo dục chuyên sâu tốt nhất thế giới. Nền giáo dục New Zealand luôn được Chính phủ chú trọng đầu tư, mang tính định hướng cao với những công nghệ giảng dạy hiện đại.

Chất lượng đào tạo tại quốc gia này luôn được kiểm soát chặt chẽ, cẩn thận. Chính bởi vậy mà trên toàn quốc chỉ có duy nhất 8 trường Đại học đào tạo các bậc học chuyên sâu, nghiên cứu mà thôi. 

so-luong-hoc-sinh-sinh-vien-viet-nam-den-new-zealand-tang-nhanh-giadinhvietnam.com 4

 Học sinh Việt Nam tại New Zealand

Đặc biệt, New Zealand được coi là một trong số ít những quốc gia đào tạo bậc THPT tốt nhất trên thế giới; bởi không chỉ đào tạo kiến thức, quốc gia này còn mang tới cho các em học sinh một môi trường thanh bình tập trung vào học tập, các hoạt động thể thao – văn hóa đa dạng giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, kĩ năng cùng chương trình học mang tính định hướng, giúp các em độc lập, chủ động trong học tập.

Cũng như các quốc gia khác, du học sinh tại New Zealand có thể lựa chọn ở tại ký túc xá, homestay hay thuê phòng trọ bên ngoài. Riêng đối với học sinh dưới 18 tuổi, toàn bộ các em sẽ phải ở homestay hoặc kí túc xá dưới sự quản lý, chăm sóc của nhà trường. Học tập tại New Zealand, các bạn sinh viên sẽ được hưởng nhiều chế độ ưu đãi, từ việc ăn nghỉ đến học tập và làm thêm...

Hiện có hơn 2.200 sinh viên Việt Nam đang du học tại New Zealand, tập trung ở các ngành nghề Quản lý và Thương mại chiếm khoảng 35%, Xã hội và Văn hóa 29%; Công nghệ Thông tin 10%. Năm 2017, số lượng sinh viên đến New Zealand tăng 25%.

Nguồn: Sưu tầm

Viết Bình Luận (Cam kết thông tin được bảo mật)

Hotline

Tỷ giá
Tỷ giá

Nhận tin qua Email

Video du học

Visa mới nhất

Megastudy đã tư vấn thành công cho hàng nghìn visa cho các du học sinh đi học tại các nước nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Thụy Sỹ, Singapore…

  • nguyen-t-tuyet-t_du-lich-uc
    Nguyễn T Tuyết T_du lịch Úc
  • le-nam-t_visa-du-lich-uc
    Lê Nam T_visa du lịch Úc
  • mai-nguyen-ta_du-hoc-new-zealand
    Mai Nguyễn TA_du học New Zealand
  • ly-q-p_-du-hoc-new-zealand
    Lý Q.P_ du học New Zealand